Chiêm ngưỡng nhật thực lần trước: glubglubs_
Chiêm ngưỡng nhật thực tiếp theo: meiharu01
----------------Moon Hyeonjoon - 20 tuổi vừa bước chân vào năm ba đại học đã bị tống khỏi kí túc xá của trường do quy định oái oăm 'KTX chỉ dành cho sinh viên năm nhất và năm hai' - đang chật vật tìm kiếm roommate mới để có thể chia sẻ tiền thuê trọ giữa thành phố đắt đỏ như Seoul. Thực ra thì Hyeonjoon cũng không phải thuộc dạng tài chính khó khăn gì, chỉ là căn phòng mà cậu ưng ý có hẳn hai phòng ngủ. Vậy nên việc có thêm một người nữa ở cùng vừa đỡ lãng phí vừa giảm thiểu được khá nhiều chi phí cho chàng sinh viên năm ba.
Tiêu chuẩn chọn roomate của Hyeonjoon cũng không cầu kì, chỉ cần là người, nắng biết che chắn, mưa biết tìm chỗ trú là ổn thoả. Nếu có thể thì nên gọn gàng và sạch sẽ một chút vì cậu không thể sống trong một bãi rác bừa bộn được. Nhưng mà việc tìm kiếm cũng khá là khó khăn vì lúc Hyeonjoon tìm được phòng vừa ý thì cũng khá muộn, hầu hết các sinh viên và ngay cả bạn cùng KTX cũ của cậu cũng đã có chỗ ở rồi. Cũng có một vài người đã liên hệ với cậu, nhưng mà họ đều không đủ tiêu chuẩn của Hyeonjoon. Người thì trông bẩn bẩn, người thì trông như xã hội đen, người thì ki bo so đo từng đồng tiền một,... Khiến Hyeonjoon rất đau đầu trong việc tìm kiếm, cậu cũng không hiểu sao mình toàn gặp những cái loại người gì đâu haiz.
Khi đang vắt não suy nghĩ có nên nhắm mắt chọn bừa một trong số những người đã liên hệ trước đây thì Ryu Minseok xuất hiện như một vị cứu tinh. Đây là một trong những roommate cũ của Hyeonjoon khi còn ở KTX, nhưng mà đã quyết bỏ rơi cậu mà dọn ra ở cũng với em người yêu của mình. Cũng may là Minseok còn tí lương tâm khi đã giới thiệu cho cậu một người tên Lee Minhyung. Theo như được kể thì Minhyung có tính cách tốt, hiền lành, gọn gàng, hơn thế nữa bạn này còn là họ hàng với Lee Sanghyeok, một vị tiền bối cùng khoa rất nổi tiếng của Hyeonjoon. Chỉ cần nghe vậy là cậu đã cộng cho Lee Minhyung thêm 5 điểm uy tín rồi và không chần chừ nhiều, cậu đã nhờ Minseok liên hệ hẹn Minhyung qua xem phòng.
Hôm nay là ngày hẹn đến xem phòng của Minhyung. Từ sáng Hyeonjoon đã dậy sớm để dọn dẹp qua lại các phòng, cậu cũng muốn hắn có ấn tượng tốt mà quyết định vào ở luôn để cậu đỡ phải tìm kiếm thêm. Đang loay hoay lau nốt cái bàn uống nước ngoài phòng khách thì tiếng chuông cửa vang lên, Hyeonjoon vội vàng chỉnh chu lại bản thân rồi chạy ra mở cửa.
Đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau và theo ấn tượng của Hyeonjoon thì cậu bạn tên Lee Minhyung này khá là cao, có lẽ còn cao hơn cậu một ít, vì trời hôm nay nắng to nên Minhyung vừa đội mũ, đeo kính râm và khẩu trang, rất phù hợp với tiêu chuẩn 'nắng biết che chắn'. Khi thấy Hyeonjoon mở cửa hắn liền cúi chào rồi mới bỏ đồ trên mặt ra, điều này khiến tim cậu đập nhanh một nhịp. Để nói rõ thì Hyeonjoon không phải là gay nha, chỉ là Lee Minhyung này cũng có chút đẹp trai, có chút nam tính, mìm cười chào cũng có chút dễ thương (xin nhắc lại Moon Hyeonjoon không có gay nhé).
Mải mê ngắm người trước mặt khiến Hyeonjoon đơ ra một lúc, phải để Minhyung lên tiếng gọi "Cậu ơi?" mới giật mình cười giả lả mời hắn vào nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[19:00 | GuOn] Cậu ta đòi cắn tui
FanfictionNhật thực lần thứ hai mươi thuộc project "Sonnenfinsternis"