Đối với lũ học trò mà nói, không gì thống khổ bằng những tiết phân tích bài thi sau khi cuộc thi kết thúc. Bắt đầu từ lúc đặt chân lên lớp 11, thành tích của mỗi người sẽ không chỉ cực hạn ở trong một trường học thôi, mà là bị đặt trên bàn cân toàn tỉnh.
Bài thi các môn tự nhiên của Tạ Mạnh cơ hồ đều trở thành bài mẫu để các giáo viên đem ra phân tích giảng dạy, vì thế cậu chỉ có thể kéo bàn qua ngồi xem ké với Trác Tiểu Viễn.
"Chỗ này làm như thế nào?" Trác Tiểu Viễn ngồi tính toán lại đề bài mình giải sai "Rõ ràng dùng công thức đúng mà."
Tạ Mạnh cầm bút khoanh khoanh "Sai thứ tự, phải tính trong dấu ngoặc trước."
Trác Tiểu Viễn cúi đầu nhìn đối phương làm xong, đột nhiên thấp giọng hỏi "Bông tai của cậu... là Quý Khâm Dương tặng?"
Tạ Mạnh nghe vậy, theo bản năng đưa tay che lại vành tai của mình, cũng ngước mắt nhìn Trác Tiểu Viễn.
"Yên tâm, nếu không nhìn sát vào căn bản không thấy được." Vẻ mặt của Trác Tiểu Viễn có chút lạnh "Huống hồ gì cậu lại là học sinh ngoan, có giáo viên nào phải bận tâm về cậu đâu."
"..."
Một lúc sau Tạ Mạnh mới buông ra, nói "Cảm ơn."
Trác Tiểu Viễn khinh thường bĩu môi "Hai người bắt đầu từ lúc nào?"
Tạ Mạnh suy nghĩ "Cũng một năm rồi."
Trác Tiểu Viễn chậc một tiếng "Thảo nào lúc đấy thằng đó lại tích cực trong chuyện đối phó lão khốn kia như vậy, hoá ra chính mình cũng có mưu đồ chứ chẳng tốt lành gì."
Tạ Mạnh hơi nhíu mày "Là tự tớ đồng ý, cậu ấy không ép tớ."
"Rồi rồi, biết rồi, không cần chứng tỏ cho người khác thấy hai người ân ái cỡ nào đâu." Trác Tiểu Viễn vẻ mặt khó chịu, trầm mặc một lúc mới quay sang chỗ khác, dùng ngữ khí cứng ngắc nói "Nếu thằng kia dám ép cậu, tớ sẽ là người đầu tiên không bỏ qua cho nó."
Tạ Mạnh bật cười, nghĩ mãi cuối cùng chỉ có thể nói một câu, cảm ơn.
Trác Tiểu Viễn mặc kệ không để ý tới cậu.
Hai người trầm mặc thật lâu, Tạ Mạnh mới nghe được giọng nó có hơi mất tự nhiên của người bên cạnh "Lúc trước nghe bảo thằng đó quen bạn gái nhiều lắm... cậu nên lưu tâm chút."
Tạ Mạnh "..."
Trác Tiểu Viễn bắt đầu nhíu mày lảm nhảm "Nếu nó dám lăng nhăng, cậu nhất định không được chịu đựng, trước hết phải..."
"Sau đó..."
"Rồi cuối cùng..."
Tạ Mạnh "......"
***
"..." Lúc gần đến cổng trường, Quý Khâm Dương quay qua hỏi lại lần nữa "Rồi cứ vậy nghe hết nguyên một tiết luôn?"
Tạ Mạnh thở dài "Nếu không phải làm sao đây, bịt miệng không cho cậu ta nói nữa à?"
Biểu tình của Quý Khâm Dương trở nên thâm sâu khó lường "...Thằng kia coi bộ rành mấy cái này dữ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng năm qua (Tuế nguyệt gian)
Ficção GeralTác giả: Tĩnh Thuỷ Biên (Mộc Canh Mộc Canh) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thiếu niên, 1v1, HE Couple: Quý Khâm Dương x Tạ Mạnh Số chương: 53 (2 Quyển: Quyển 1 - Triêu ca vi lộ, Quyển 2 - Phong hoa thu thực) ...