Quý Khâm Dương ngồi trên ghế nghịch điện thoại, Mạc Tố Viện bước ra từ phòng thử đồ, trên người là quần áo mặc thử, đứng trước gương xoay trái xoay phải nhìn.
"Thấy đẹp không?" Mạc Tố Viện xoay lại hỏi con trai, Quý Khâm Dương nhìn một cái, cười nói "Mẹ mặc cái gì mà không đẹp?"
Mạc Tố Viện lườm nguýt "Con tưởng mẹ là con gái mười tám chắc, nói ngọt như vậy làm gì."
Quý Khâm Dương hơi nhíu mày, không trả lời lại, đợi đến khi Mạc Tố Viện lựa xong quần áo bảo người bán hàng gói lại tính tiền, mới chậm rãi nói "Chừng nào chúng ta về?"
"Hôm trước không phải bảo rồi sao." Mạc Tố Viện lấy ví tiền ra, vừa đáp "Ở chơi thêm một tuần nữa... sẵn ghé ký túc xá bên Trung Âm của con thăm một cái, nếu thấy thiếu cái gì thì về chuẩn bị trước."
Quý Khâm Dương "Không ở ký túc xá được không?"
Mạc Tố Viện ngẩn ra "Không được."
"Chỗ ở rất chật chội, chẳng có chỗ trống để mà chứa nhạc cụ nữa," Quý Khâm Dương giải thích "Thuê một cái phòng trọ bên ngoài ở một mình không phải thoải mái hơn sao."
Mạc Tố Viện liếc con trai mình một cái "Chứ không phải muốn ở chung với con bé nào đó hả?"
Quý Khâm Dương vô tội muốn chết "Mẹ nói gì vậy, con ở chung với con nhỏ nào đâu?"
Mạc Tố Viện hừ hừ "Tự mình biết lấy đi." Bà giảo hoạt liếc con mình một cái "Muốn ở phòng trọ cũng được thôi, con tự nghĩ cách đi, mẹ không giúp đâu."
***
Buổi sáng lên lớp, Trác Tiểu Viễn không thấy Tạ Mạnh đến, gửi tin nhắn hỏi cũng không thấy đối phương trả lời.
Tiết học toán đầu tiên kết thúc, phật di lặc gọi cậu đến văn phòng giúp mình mang bài thi về.
"Em đem mấy cái này phát cho các bạn." Phật di lặc cầm mấy chồng bài đã được chấm điểm phê bình đặt lên tay Trác Tiểu Viễn, vừa lúc thầy giáo ngồi bên cạnh mới trở về, đi ngang thì thuận miệng chào hỏi phật di lặc "Bài thi khải đông lần này khó hơn mọi lần nhỉ, thành tích mấy đứa bên lớp thầy thế nào?"
Phật di lặc nhún vai "Như cũ thôi."
Thầy kia nở nụ cười "Hạng nhất vẫn là Tạ Mạnh hả?"
"Có lần nào thằng bé không đứng nhất đâu." Phật di lặc thở dài "Cũng tội thằng bé, số khổ gì đâu... Ai, sắp sửa thi đại học rồi mà trong nhà lại xảy ra chuyện như vậy, không biết lần này thằng bé có vượt qua được không nữa..."
Vài bộ bài thi chất trên tay Trác Tiểu Viễn đột nhiên rớt xuống đất, phật di lặc nhìn thấy mới oai oái la to "Em coi chừng chứ!"
"Bà nội của Tạ Mạnh làm sao vậy thầy?" Trác Tiểu Viễn nhìn chằm chằm phật di lặc, hai đầu lông mày nhíu chặt thành chữ xuyên "Trong nhà cậu ấy xảy ra chuyện gì?"
***
Tang lễ của Trương Tú Quyên được tổ chức rất đơn sơ, một phần nhờ vào hàng xóm chung quanh đến giúp đỡ, bày linh đường, mời hoà thượng đến làm pháp sự. Bởi vì cụ bà tuổi tác đã cao, ra đi cũng không phải vì đau bệnh, thuộc loại hỉ tang, cho nên đa số người đến phúng viếng cũng không bày ra quá nhiều bi thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng năm qua (Tuế nguyệt gian)
Fiksi UmumTác giả: Tĩnh Thuỷ Biên (Mộc Canh Mộc Canh) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thiếu niên, 1v1, HE Couple: Quý Khâm Dương x Tạ Mạnh Số chương: 53 (2 Quyển: Quyển 1 - Triêu ca vi lộ, Quyển 2 - Phong hoa thu thực) ...