7 giờ tối, tại Trung tâm thương mại Thị trấn Mặt Trời.
Một tốp học sinh trường Royal ngồi cùng nhau trong một quán Coffee, trên tầng cao nhất của trung tâm thương mại. Dáng hình quen thuộc của các cô tiểu thư và thiếu gia của các tập đoàn khác nhau cùng ở đó.
- Hôm nay chị Fine cũng không đến sao? - Tio thở dài, cậu bé là tiểu thiếu gia tập đoàn Fireforge
- Fine gần đây cậu ấy thay đổi nhanh chóng quá, mình cũng khó bắt kịp! - Altezza lên tiếng
- Không phải đó là một điều thú vị sao? - Sophia tủm tỉm cười
Là nhóm bạn của Rein và Fine, họ đang bàn luận về Fine. Thật ra để mà nói, Fine ít khi tham gia vào các buổi tiệc quý tộc, cô chủ yếu đi chơi cùng mọi người như hôm nay họ đang hẹn ở đây. Nhưng vài tuần nay, cô đã từ chối rất nhiều cuộc hẹn như vậy.
- Rein à, cậu không thấy Fine đang quá sức rồi sao? Cậu ấy có thể thảnh thơi như chúng ta mà? - Altezza hỏi
Rein ngồi cạnh Altezza, cô suy nghĩ một chút, rồi vui vẻ trả lời:
- Như vậy, mới là Fine chứ! Con bé từ nhỏ đã thích sự tự do tự tại rồi, nhạy cảm và hiểu chuyện. Mình thấy nếu Fine vẫn như lúc trước, con bé hẳn sẽ gò bó lắm. Fine thật sự quyết tâm với những gì con bé quyết định rồi, và mình luôn ủng hộ em ấy, như cách em ấy vẫn ủng hộ mình vậy đó!
- Nhưng mà, không phải hai cậu sẽ tách ra sao? Như vậy, không Fine ngày càng cách xa chúng ta sao? - Altezza nhìn mọi người
Rein lại trầm mặc một lúc, rồi cô nhẹ cười:
- Mình cũng buồn chứ, nhưng mà nếu mình chỉ vì như thế mà phản đối quyết định của Fine, như vậy ích kỉ lắm.... - Rein nhìn sang Altezza - Cậu nghĩ sao khi cậu không được tự do thoải mái làm những điều cậu thích?
- Ừm.... - Altezza suy nghĩ
- Khó chịu, bức bối, mệt mỏi, chán chườm - Auler lên tiếng. Altezza gật gù
- Đúng rồi! Vậy mọi người thấy Fine như thế nào? - Rein lại hỏi
- Cậu ấy tốt bụng, dễ thương. - Lione nói - Cậu ấy có tố chất lãnh đạo tốt!
- Fine tuy ham chơi, nhưng cũng rất chịu khó mỗi khi kì thi tới, chỉ là...
- Chỉ là em ấy cảm giác không thoải mái với những gì quá khuôn khổ, không thích những quy tắc của giới thượng lưu! Em ấy thích được tự do! - Bright tiếp lời
- Anh Bright nói đúng. - Rein nói - Từ nhỏ Fine đã luôn hỏi những điều mà Quản gia dạy cho tụi mình về giới quý tộc. Con bé cũng không thích những điều bố mẹ mình nói về việc thừa kế, kinh daonh. Em ấy đối lập hoàn toàn với mình. Mình luôn nghe lời bố mẹ, Fine ngược lại, con bé sẽ miễn cưỡng nghe theo, nhưng lại sẽ làm khác đi. Đôi khi mình lại khó hiểu tại sao con bé như vậy? Nhưng mấy năm gần đây, những lúc em ấy tâm sự với mình, mình thấy em ấy có những cái nhìn lạ lắm....
- Cậu ấy luôn đặt mình vào người khác.... cậu ấy nhìn xuống, rồi lại nhìn lên. Nhất là khi cậu ấy tiếp xúc với những người ở tầng lớp trung lưu, và phổ thông ấy! - Lione nói tiếp
- Đúng vậy, cho nên khi Fine đã có quyết định riêng của em ấy, mình cũng không biết sẽ ra sao, nhưng mà mình luôn ủng hộ em ấy! - Rein cười - Dáng vẻ của em ấy khi làm làm điều em ấy thích, rất hạnh phúc. Mình chưa bao giờ thấy em ấy như vậy, cho nên mình rất vui khi Fine như thế, cả em ấy cũng cảm thấy như vậy. Và...em ấy cũng đang tiếp lửa cho mình rất nhiều đó chứ! - Bỗng đến đây, Rein có chút xúc động đến rơi nước mắt.
- Rein à.... - Bright nhìn cô, vội vàng lấy khăn giấy cho cô
- Nhiều khi mình cảm thấy có chút ghen tỵ với Fine! Nói ra có kì không nhỉ? Em ấy luôn mạnh mẽ, hiểu chuyện đến mức khiến mình khó chịu. Có một lần, bố mẹ mình đi công tác xa, có một hôm mình sốt rất cao, bố có gọi về và hỏi thăm mình. Trong suốt cuộc gọi, bố mẹ không hỏi Fine lấy một câu, những hôm sau cũng vậy. Đến lúc bố mẹ mình trở về, mua quà rất nhiều, nhưng chỉ có mình là có nhiều hơn, Fine chỉ duy nhất có một chậu cây nhỏ. Mình có đồ chơi, váy mới, búp bê nữa. - Rein nấc lên một cái - Mình thấy em ấy có chút buồn, đến khi mình tính an ủi em ấy, nhưng ngược lại em ấy lại an ủi mình, con bé nói do mình bệnh nên bố mẹ muốn mình mau khỏe mạnh, rồi còn nhắc nhở mình phải nghe lời bác sĩ. Con bé không hề khó chịu, lại chăm sóc mình rất tốt.
- Còn nữa, đến khi đi học, em ấy luôn bị mọi người đem ra so sánh với mình, nhưng em ấy đều không quan tâm đến. Em ấy luôn ham chơi, đến mức có lần hai tụi mình đã cãi nhau về việc đó. Và những lần cãi nhau, Fine luôn là người làm lành trước. Con bé còn có những quyết định riêng của mình, có những mục tiêu, khiến mình cảm thấy ghen tỵ, vì mình chẳng có những thứ đó.... - Nước mắt Rein ngày càng rơi nhiều hơn
- Fine đã nói với mình: "Dù cho chị Rein của em có nghĩ bản thân mình xấu xí nhất, có vô dụng, hay chị nghĩ rằng mình chẳng có ước mơ gì cả. Thì đối với em, chị là người chị tuyệt nhất! Là người khiến em yên tâm nhất khi chia sẻ những suy nghĩ của em. Vì chị luôn ủng hộ em! Em cũng vậy! Chị Rein luôn cố gắng từ việc nhỏ nhất, chị luôn mong muốn có thể giúp đỡ ba mẹ mà! Đó là ước mơ rồi còn gì! Chính vì vậy, chị đã luôn là một động lực cố gắng của em đó!". Vì thế, mình tự nhủ, phải cố gắng nhiều hơn!
Mọi người nhìn Rein, hiểu được sự tự hào của cô dành cho Fine, họ cũng hiểu Fine nhiều hơn. Bright nhìn Rein rơi nước mắt, cũng nhẹ nhàng xoa dịu cô. Rein cũng nín dần.
Lione cũng được đà mà chia sẻ. Cô từng nói với Fine về dự định du học ở đất nước A, đứng top đầu về nền kinh tế thế giới hiện giờ. Nhưng cô sợ mình không đủ năng lực để sang bên đấy du học. Có nhiều người bảo cô rằng, cô đang mộng mơ hão huyền. Vì rất hiếm người có thể đi du học bên đó. Ngay cả tự túc còn khó huống chi và dành học bổng, do đó Lione đã bỏ cuộc. Nhưng Fine ngược lại, Fine luôn động viên Lione cứ thử sức, vì nếu không thử thì sẽ chẳng biết cô có làm được hay không? Fine không phải luôn bảo mọi người cố gắng vào những việc không thể, cô luôn dùng góc độ của mình, nhìn vào vấn đề rồi mới động viên Lione. Nên Lione đang cố gắng cho việc thử sức giành học bổng, điều đó chẳng có hại gì cho cô ấy cả.
Aulor cũng có nhiều thắc mắc, vì sao Fine 15 tuổi, lại có thể suy nghĩ một cách trưởng thành như vậy, khác với vẻ ngoài trẻ con của cô hay thể hiện bên ngoài. Sophia kể lại rằng, những lúc đi chơi, Fine thường giúp đỡ mọi người, có một lần, Fine được một người cô giúp tâm sự, họ đã khóc rất nhiều với Fine. Altezza đã luôn nghĩ rằng, Fine lo chuyện bao đồng, nhưng đến khi nghĩ lại, Fine có nhiều trải nghiệm với những điều đó rất tốt.
Nhưng Fine vẫn là một điều gì đó khó hiểu với mọi người, vì cô giấu cảm xúc của mình cũng khá tốt, khiến mọi người khó đoán được cô đang nghĩ gì. Nhưng chung quy, Fine không có một chút tâm cơ nào xấu đến mọi người. Đơn giản, Fine không muốn trở thành gánh nặng cho ai, không muốn làm ai tổn thương, cũng không muốn để tâm vào những chuyện không liên quan đến cô. Nhưng điều đó, liệu rằng Fine sẽ ổn? Không ai biết được, ngoại trừ Fine.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tớ thích Fine rất nhiều
FanfictionFine là một cô bé sinh ra trong gia đình giàu có, thuộc tầng lớp quý tộc trong xã hội lúc bấy giờ. Cô lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và người chị song sinh hiền hoà của mình - Rein. Năm 10 tuổi, trong lúc đi dạo công viên cô vô tình là...