A/N: This is another story, while summer classes doesn't start..:)
Hope you'll enjoy reading this one..:) Thank You in advance..:)
---------------------------------------------------------------------------------------
Zaina’s POV
Matagal ko na siyang gusto, mabait kasi siya, kaya lang hindi niya ako napapansin. Naalala ko pa tuwing valentines lagi ko siyang binibigyan ng chocolates yun nga lang from anonymous. Minsan nga nung marami akong dala tinulungan niya ako para mag buhat. But the special part is I always dreamt of him. Kaya lang bigla siyang nag bago.
On that day I was about to go to the principal’s room nang nakita ko siya sa may isang room.
“stupid, you don’t know who I am. Don’t dare me Drew.” Teka nga si Anton ba yon?
“you can’t stop me. besides she doen't see you as that.” sabi ni Drew.
“I can make her.” Then he punched him. anu ba to? Bakit sila nag aaway. Kaya pumasok ako. At inawat ko sila.
“Tama na yan, anu ba kayo.” Napatingin sila sa akin.
“what are you doing here?” tanong ni Anton. Nakakunot ang noo niya.
“help me Zaina, hindi ko alam kung bakit bigla na lang niya akong sinuntok.” Sabi ni Drew, lumapit ako kay Drew, duguan yung labi niya. kaya inabot ko yung handkerchief ko.
“Are you okay? tara sa clinic.” Sabi ko kay Drew.
“anu bang ginagawa mo?” tanong ko kay Anton. Pero hindi sya nag sasalita. “Bakit mo sinuntok si Drew.” Sabi ko ulit. “iba ka pala.” Sabi ko. then inalalayan ko si Drew na tumayo.
Nakita ko napasuntok siya sa pader.
“Damn it.!” Sabi niya. nakakatakot siya, ibang iba siya sa taong inaakala ko. hindi siya si Anton na mabait. I went pass him, inaalalayan ko si Drew, dadalin ko siya sa clinic. “wala kang alam Zaina.” Sabi bigla ni Anton. Humarap ako sa kanya.
“ano ang hindi ko alam? Ang sinuntok mo si Drew or that you’re just a pretense.” Sabi ko sa kanya. Nakatingin lang siya sa akin. Parang may iba sa mata niya, is that pain? lumapit siya sa amin, tapos huminto sa harap ko.
“You messed up with the wrong guy.” Yun lang ang sinabi niya at umalis na siya. Anlakas ng tibok ng puso ko. hindi ko alam kung ano ito pero there’s an aching part in my chest. Is this because of him? or is it because he punched my friends face?
Since that day, he had changed. He became unkind, unsweet and most of all he’s not smiling anymore. Pero kahit ganun, why does everytime I saw him my heart still beats for him? everytime his near my heart reacts? and even so. he still invades my dreams?
BINABASA MO ANG
The Box (One Shot Story)
Teen FictionHe's kind, he's sweet and especially when he smiles. My heart beats when i always see him. until that incident. He' had changed. He's different. But even so, my heart still remains unchanged. And for him it seems that it was all hidden in a box.