Chương 3: Chị Kafka ~~

123 12 0
                                    


  * Dan Heng gửi tin nhắn vào nhóm chat:

- Dan Heng: Hai người về đến nhà chưa?

- March 7th: Tôi vừa mới về đây.

- Stelle: Tôi cũng về rồi.

- Dan Heng: Vậy là tốt rồi. Nhớ đóng cửa cẩn thận đấy.

- Stelle: Đã rõ!!!

- March 7th : Tôi nhớ rồi, Dan Heng cũng cẩn thận đấy.

Vậy là ngày chủ nhật quý giá của Dan Heng đã trôi qua. Về đến nhà là cậu tạm thời được an toàn, người đàn ông đó cũng không còn theo dõi cậu nữa, có lẽ vì bị cậu phát hiện nên hắn đã từ bỏ. Tạm gác nó lại, bây giờ cậu cần nghỉ ngơi để ngày mai còn đi học tiếp, cứ suy nghĩ mãi cũng chỉ làm cậu thêm mệt mỏi thôi.

***

* Thứ 4, lúc 8 giờ tại công ty Aphrodite.

     Là một người có tính kỷ luật cao, Dan Heng đã cẩn thận đến trước giờ hẹn tới 30 phút dù sao được hẹn đến phỏng vấn mà đến muộn thì sẽ là một ấn tượng không tốt đối với công ty. Trong thời gian ngồi đợi, cậu để ý thấy có vẻ như chỉ có 4 người tham gia phỏng vấn, số lượng người không quá đông khiến Dan Heng bớt căng thẳng hơn phần nào. Đến đúng 8 giờ, lần lượt từng thí sinh được gọi vào phòng để tham gia phỏng vấn. Dan Heng là người được gọi vào đầu tiên. Bước vào trong phòng, cậu được gặp 1 người phụ nữ có đôi mắt tím cùng màu với mái tóc được búi gọn sau đầu. Cô ấy mặc 1 chiếc áo sơ mi trắng, kiểu tay bồng để lộ 2 bên vai, cổ áo được thêu hoạ tiết mạng nhện cách điệu, kết hợp cùng với chân váy đen dài thanh lịch nhưng cũng toát lên vẻ gợi cảm.

- Xin chào cậu Dan Heng, tên tôi là Kafka - trưởng phòng ban thiết kế, mời cậu ngồi, chúng ta bắt đầu luôn được chứ.

Người phụ nữ tên Kafka đó nói chuyện với Dan Heng bằng 1 giọng nói nhẹ nhàng kèm theo một nụ cười mà với cậu nó như ẩn chứa một bí ẩn gì đó, gợi cho cậu chút tò mò nhưng cũng khiến cậu phải đề phòng: "Người phụ nữ này không hề đơn giản"  

.....

- Tôi đã đọc qua sơ yếu lí lịch của cậu, cậu hiện tại đang là sinh viên năm 2 đúng chứ. Thành tích học tập của cậu tại học viện thuộc loại khá tốt nhưng tiếc lại chưa có kinh nghiệm về vị trí này.

- Đúng vậy, đây là lần đầu tiên tôi được phỏng vấn tại vị trí này nên chưa có kinh nghiệm gì cả. Nhưng tôi có thể học và tiếp thu những cái mới rất nhanh. Nếu quý công ty cho tôi một cơ hội tôi chắc chắn không để mọi người thất vọng về tôi.

Người phụ nữ ấy vẫn treo trên môi một nụ cười, nói:

- Chà cậu Dan Heng, những người không có kinh nghiệm đến ứng tuyển tại đây rất nhiều đó. Cậu nhìn thấy những người ngoài kia không, họ cũng có học lực không thua cậu đâu, không học trường top 1 như cậu thì cũng là top 2, top 3. Chưa kể trong đó hầu hết đã có kinh nghiệm rồi. Vậy cậu Dan Heng, cậu cho tôi lí do để tôi tuyển cậu thay vì những người ngoài đó đi.

     Khoảnh khắc đó Dan Heng không biết nên trả lời như nào. Đúng vậy, cậu không có kinh nghiệm nên cho dù học vấn có cao thì cũng chưa chắc đã hơn được người đã có kinh nghiệm. Nhưng cậu thực sự không biết phải làm sao, không có kinh nghiệm thì phải đi tìm nhưng không chỗ nào nhận người không có kinh nghiệm vào làm cả " Đã đến được vòng phỏng vấn rồi thì không thể trắng tay đi về được". Sau 1 khoảnh khắc yên lặng, Dan Heng đã quả quyết trả lời:

EwedihalehuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ