Xin chào, tên tôi là Phạm Phú Quý, con mẹ Hà, bố Tian, nhà ở Hà Nội.
Tôi đã có một cô bạn gái. Tên cô ấy là Nguyễn Kiệt Nam, nhà ở gần đường Giải Phóng.
Chắc hẳn các bạn sẽ tự hỏi tại sao tôi lại đưa ra mấy cái thông tin hiển nhiên là ai cũng biết rồi, và tôi đang nói cái vẹo gì thế kia?
Ờm... thì... Đơn giản là vì... tôi đang chán...
Ừ... Siêu siêu chán.
Với cả... chả hiểu sao... Suốt mấy nay tôi cứ thấy có gì đó bức bối ở trong lòng. Bực lắm nhưng không biết nó là gì. Nên tôi nghĩ nếu tôi nói ra cho các bạn nghe, biết đâu tôi có thể tìm ra được điểm gây bức bối ấy trong lòng mình thì sao?
Hiện tại đang là tiết thể dục, học sinh cả lớp đều phải ra ngoài sân dù tiết trời đang rét đến điên người. Có cảm giác, nếu tôi còn đứng ở ngoài gió như thế này nữa, đảm bảo ngay ngày hôm sau các bạn liền sẽ thấy một chương truyện mà Ngó Sen Đớ dành riêng để tặng cho tôi – 24h sống trong bệnh viện Bạch Mai, gét gô!
Tuy bên ngoài tôi có thể là một chàng trai có thể hình cao ráo chuẩn năm sao (đây là sự thật, không phải do tôi tự kiêu), nhưng cơ địa của tôi lại thuộc dạng dễ đổ bệnh. Thật chẳng ra làm sao cả.
Cũng may là ông thầy dạy thể dục với chiếc bụng bia to như quả trống kia cũng cho cả lớp giải tán, hoạt động tự do trong sân trường. Ngay khi tất cả học sinh đều tản đi hết, tôi nhanh chóng tia ngay cho mình một gốc cây bằng lăng nằm ở nơi khuất gió nhất để ngồi xuống.
Vì kế hoạch giả vờ đau bụng của tôi bị cô giáo trực trong phòng y tế bắt quả tang nên tôi không thể tìm đến nơi có chăn ấm nệm êm duy nhất ở trong ngôi trường này, cứ thế, tôi chẳng kịp chuẩn bị gì để chống chán qua một tiết thể dục cả mà cứ ngồi lờ đà lờ đờ chờ cho đến khi hết tiết.
"Quý, sao không đi chơi bóng?"
Thằng Thanh ôm một quả bóng ở giữa hai tay, cái môi nó dẩu ra trông rất dại đòn.
"Đàn ông đàn ang mà ẻo lả thế kia? Nhìn con gái xung quanh đây xem, đứa nào cũng hăng hái đi tập bóng chuyền, còn mày thì sao hả?"
"Anh cứ kệ tôi. Tôi ngồi đây thì liên quan quái gì đến anh hả? Bố khỉ nhà anh."
Tôi xua tay đuổi nó đi, nhưng thằng Thanh chỉ hừ một tiếng rồi ném bóng sang cho một đứa con trai khác. Nó không đi chơi, thay vào đó, nó lại ngồi xuống bên cạnh tôi rồi vòng tay khoác lấy vai tôi. Tay nó giơ lên một ngón, chỉ về phía trung tâm ở giữa một nhóm con gái đang tập chơi bóng chuyền - ở đó có Nam.
"Đến giờ tao vẫn không thể nào mà hiểu nổi tại sao Nam có thể yêu được một cái thằng đanh đá như mày nhá. Ngẫm lại, mày chỉ được cái đẹp, cái giỏi, cái nhiều tiền, cái hướng ngoại, còn lại thì nát hết."
"Lâu rồi không ăn đòn nên thèm đánh đấy hả?"
"Ấy! Đợi người ta nói nốt đã chứ."
Thanh nhanh như thoắt né tránh khỏi cứ đánh vụt tới của tôi, miệng nó toe toét cười rồi hạ thấp giọng xuống, thì thà thì thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomanceTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...