CHAPTER 12

347 21 1
                                    

ACARIEL POV

"Acariel!" huminto ako sa paglalakad papunta sa likod ng School ng marining ko nag boses ni Kaden.

Sa nagdaang araw naging panatag ang loob ko sa kaniya , hindi ko rin alam pero parang may kung anong nagtutulak sakin na pagkatiwalaan siya.

"Hoy tulala ka diyan tara na"  umiling ako sa kaniya at sumabay sa paglalakad niya.

"Kaden.. saan ka galing ?" tanong ko  , tumingin siya sakin at ngumiti.

"Sa bahay " I glare to him na kinatawa niya lang.

"Haha just kidding, from the land of Earthcaster  " kunot noo ko siyang tiningnan , Earthcaster?

Earthcaster.....

The land of deities is divided to four nation , the Aircaster , Firecaster, watercaster, Earthcaster

Napatango ako ng maalala ko ang sinabi ni Master sakin.

"Ehh so you can cast Earth?" tumango siya at mahinang inangat ang lupa sa gilid ng hallway. 

"Cool.." nakangiting usal ko ,

"How about you?" natahimik naman ako sa sinabi niya.

"I.... don't know " I don't know how to cast the four elements but I can command the air  and fire .

tinapik niya ang balikat ko  at ngumiti .

"Don't worry to much , babalik din ang alaala mo" tilid lang akong ngumiti sa kaniya.





TERIFINA POV

"brother I really want to come with you" Naglalakad ako ngayun  sa stairs habang hinahabol si Kuya.

Bakit ba ayaw niya kong isama sa Airland , tsk big deal ba yun.

"Still no Terifina " Tumigil ako sa paglalakad kaya napalingon siya sakin.

"I hate you!" tinalikoran ko siya at tumakbo pabalik sa kwarto , nakakawalang gana.

Mas lalo akong nainis ng hindi man lang niya ko sinundan .

"Bwesit !!"  inis kong binato ang unan, at humiga nalang.

Ilang  menuto din akong naka higa ng may maisip ako ..

Napangiti ako at lumabas ng kwarto , Acariel is not here...

mahina akong naglakad papunta sa kwarto niya , I'm real curious to her pets , I can feel their strong aura surrounded them.

They're not normal animals ...

bubuksan ko na sana ang pinto ng may  bigla nalang  may kung anong pwersa ang tumama sakin dahilan para tumama ang likod ko sa pader .

"*Cough " napahawak ako sa dibdib ko at sumuka ng dugo.

what kind of force is that .. is too strong

dahan dahan akong tumayo at tiningnan ang pinto, ngayun ko lang napansin na may harang doon , hindi ko nakita kanina dahil sa excited kong makita ang alaga niya. 






ACARIEL POV

Naka pikit lang ako habang nakikinig ng guro pero hindi naglaon   umilaw ang kamay ko.

napangisi ako dahil doon , stupid girl , do she really think she can touch my pets without consequence...

The Lady of Xin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon