AZIARRA POV
Naka upo ako sa harap ng puno habang nilaro laro sa kamay ko ang air fire.
Using my corner of my eye I gaze to Terifina's direction who's walking towards me .
Pinalaho ko ang hangin sa kamay ko at Tumingin sa taas ng puno.
Nilagay ko ang dalawa kong kamay sa ulo ko at ginawa itong unan habang naka upo sa upuan.
I close my eyes at nilanghap ang sariwang hangin.
"Make sure your strike can kill me Terifina.." sambit ko .
ramdam ko ang enerhiyang nilabas niya , binuksan ko ang mata ko at nilingon siya.
"You're not Acariel.. sino ka?" napangisi ako habang sumulyap sa kapangyarihan niya.
Fire.. she's a firecaster...
I cross my legs infront of her and intently look at her.
"Sagutin mo ko sino ka!" ramdam ko ang kakaibang emosyon sa boses niya.
Tumayo ako at dahan dahan lumapit sa kaniya, binato niya sakin ang apoy sa kamay niya .
walang kahirap hirap ko itong sinalo at inabsorb.
"Do you want to know who I am.." Seryoso ko siyang tiningnan at nagpalabas ng apoy , kumpara sa apoy niya, Kasing pula ng dugo ang sakin.
Gulat niyang tiningnan ang apoy sa kamay ko at umatras.
"Then let me introduce myself.. I'm.." Humakbang ako at binato ang apoy sa kamay ko sa kaniya pero ng malapit na ito sa kaniya ay pinawala ko ito at nagpalabas ng hangin at yun ang pinatama ko sa kaniya.
"Acariel Neira Xin ." walang bahid na emosyon sambit ko.
Lumapit ako sa kaniya na namimilipit sa sakit habang naka higa sa damuhan.
"Don't think I'm stupid para hindi malaman ang ginawa mo noon ... Not all times I gonna tolerate your actions Terifina" malamig na sambit ko.
"Y-you're not .. Her.." nahihirapan usal niya , ngumiti ako ng matamis at inangat ang mukha niya gamit ang hintuturo ko.
"Acariel or not... I'll let you experience the pain I experience because of you" Binitawan ko ang baba niya bago naglakad paalis.
"I let brother know about this!" ringi kong sigaw niya.
"Then I'm waiting to your good news" Mahinang sambit ko.
TERIFINA POV
Napa ubo ako ng dugo pagka-alis niya , hindi ko akalain magiging ganito ang tama ng .. hangin..
"She can summon the wind and fire? .. how come" hindi ko makapaniwalang tiningnan ang pigura niyang paalis.
She's not Acariel... but who is she.. who is Aziarra?
"brother! I'm really serious , she's not Acariel" kanina ko pa sinasabi sa kaniya pero wala akong ibang nakuhang sagot kundi tingin niya.
"Brother, ano bang problema mo at palagi ka nalang tulala " mahinahon tanong ko.
"leave me alone Terifina"
what?
"You already know she's not Acariel.. I'm right? sino siya kuya?" pero katulad kanina , tahimik lang siyang nakatitig sa bintana ng office niya.
"Kuya!!" sigaw ko at pumunta sa harap niya.
"Sino siya! sino si Aziarra"
"Can you fucking stop asking!"
para akong nabato ng sigawan niya ko, for the first time he raise his voice to me.
Nangingilid ang luha kong nakangin sa kaniya .
" She's my sister! are you happy now huh , for peting sake Terifina! "
pinunasan ko ang luha ko at tumakbo palabas, kasalanan to ng babaeng yun.
Sister?.. ako lang ang kapated niya .. ako lang dapat.
BINABASA MO ANG
The Lady of Xin
RandomShe's dangerous , a lady that lost her memory , lumaki sa lugar kung saan siya ay naging Disciple ng isang matangdang tanyag sa pagiging magaling sa lahat But pano pag nagising nalang siya sa babaeng kamukha niya , sa babaeng walang ibang hangad...