Ngày 15 tháng 5
"Đây chính là điều tôi cần hôm nay sao," Malfoy rít lên bằng giọng sắc bén như lưỡi dao mà anh ném qua vai, cắt đứt đầu một Muggle. "Bị mắc kẹt ở giữa Bournemouth chết tiệt này, bị ghìm chặt bởi tiếng súng, với một Máu Bùn," Hermione cảm thấy anh đang cau có nhìn cô dưới lớp mặt nạ, "và một tên tâm thần."
Quỳ bên cạnh Hermione, Nott cười thầm. "Nghe có vẻ giống phần mở đầu của một câu chuyện cười."
Có thứ gì đó rít lên trên chiếc xe tăng lộn ngược mà họ đang ẩn nấp phía sau. Một luồng adrenaline chạy khắp người Hermione khi cô nhìn thấy quả lựu đạn. Đã châm lửa. Bóc khỏi. Và nằm dưới chân họ.
Malfoy chĩa đũa phép về phía nó, nhưng Nott đã nhanh hơn. Anh ta phóng quả lựu đạn lên không trung, sau đó quất mạnh nó trở lại vị trí ban đầu, một giây trước khi nó phát nổ và làm tan nát những người lính Muggle đã ném nó lúc đầu.
Hài lòng với màn trình diễn của mình, Nott cúi đầu chào một cách lố bịch. "Và cho phần tiếp theo của tôi; một câu chuyện cười. Mặt Nạ Quỷ, Máu Bùn và tên tâm thần bước vào quán bar. Tên tâm thần nói với Quỷ rằng..."
Malfoy chĩa đũa phép vào ngực cấp dưới của mình. Một lời cảnh báo, rõ ràng là không có tâm trạng đùa giỡn và diễn kịch vì mối nguy hiểm mà họ đang mắc kẹt. "Tao thách mày nói hết câu đấy, Theodore. Tao làm thiệt đó."
"Được rồi, được rồi. Đừng kích động thế chứ." Nott giơ tay đầu hàng, mặt nạ vàng trên mặt anh dính đầy máu, nhưng khi Malfoy hạ đũa phép xuống, Nott giả vờ lau mồ hôi tưởng tượng trên trán. "Hôm nay có người hơi cáu kỉnh nhỉ."
"Hơi cáu kỉnh á? Chúng ta đang ở giữa vùng chiến sự, bị bao vây bởi Muggle mang theo súng và xe tăng..."
"Không, không phải thế," Nott ngắt lời. "Mày thành tên khốn chua chát trong nhiều ngày nay rồi."
"Ôi, mày ngừng nói được không?!"
Nott nhún vai. "Tao nghĩ chuyện cười sẽ giúp chút ít cho mày. Nâng cao tinh thần đồng đội. Làm dịu tâm trạng..."
"Mày biết phép thuật không lời đúng không, Theodore? Mày vẫn có thể giết những tên lính đó nếu tao cắt lưỡi mày và nhét nó vào mông mày, phải không?"
"Granger trông có vẻ muốn nghe câu chuyện đó." Nott huých khuỷu tay vào cô. "Phải không, cục cưng?"
Hermione không trả lời. Cô đã ở trong Lời Nguyền Quỷ trong khoảng thời gian dài nhất mà cô từng ở trước đây – khoảng ba giờ – và lời nguyền không có dấu hiệu nới lỏng sự kìm kẹp của nó. Nó dường như đang luồn sâu hơn, cắm rễ vào da cô như gai của cây hoa hồng và kéo cô đến nơi nó muốn.
Trong khi Nott và Malfoy cãi nhau, Hermione lắng nghe tiếng đạn bắn.
Đạn chợt dừng lại. Khi những Muggle nạp lại đạn, Hermione đếm.
Một.
Hai.
Ba.
Bốn.
Những viên đạn lại bắt đầu bắn lạch cạch vào thành xe tăng với một lực đủ mạnh để làm rung chuyển lớp kim loại dày. Tai Hermione bắt đầu ù đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Secrets and Masks - by Emerald_Slytherin
Fanfiction9 năm sau trận chiến ở Hogwarts, chiến tranh vẫn tiếp diễn và mọi người đã thay đổi rất nhiều kể từ những ngày còn ở Hogwarts. Hermione là người lính đáng gờm nhất của Hội Phượng Hoàng, dành ngày này qua ngày khác cho các nhiệm vụ để giải cứu những...