Kinabukasan sinadya niya talagang gumising ng maaga. Dahil sa ginawa niyang pangiindiyan sa mga ito kahapon at noong gabing kaarawan ni Mathew. Ay ginusto niya talagang mauna siya sa mga kaibigan niya ang makarating sa parke ngayon.
"Oh, naiwan mo cinderella. Si Rachel lapag na nito ng porsch niya ngayon sa mesa, kung saan din nakalapag ang mga pinamili niya. Nakita niyang nakanguso naman itong umupo ngayon sa tapat niya. Alam niyang hanggang ngayon banas na banas pa ito sa kaniya. Kahapon pa sana sila magkikita ng mga kaibigan niya. Pero hindi natuloy ng dalhin siya ng Daddy niya sa bahay ng mga Anderson. Sa isipin iyon ay bigla naman siyang nahiya sa sarili ngayon.
"Kaloka ka girl...Bigla bigla ka na lang nawawala sa party. Muntik na kaming mabuang sa kakahanap saiyo, buti na lang maraming gwapo at hindi kami na bored. Si Meara naman ngayon, habang binubuksan na nito ang binili niyang soft drink ngayon na binili niya nsa nadaanan niyang department store ng pumunta siya rito.
"S-sorry. Hinging paumanhin niya sa mga ito ngayon. Pilit ng itinago ang pagkautal pero lumabas pa rin.
"Okay lang iyan, Trixcia naiintindihan kita. Si Lily naman ngayon, habang hinahawakan na ang kamay niya ngayon na nasa mesa na nakapatong. Ngiti lang naman ang isinukli niya rito ngayon.
"Alam mo talaga kung ano ang makakapagpawala ng tampo namin, anoh? Nakangisi ng sabi nito. Tukoy nito sa mga pinamili niyang pagkain nila ngayon.
"Bati naba tayo girls? Kabadong tanong na niya sa mga ito ngayon.
"Heist.. Pwede na. Sayang naman, kung paghihintayin pa namin itong grasya kung mageemo pa kami. Sagot naman ni Rachel sa kaniya at malalaki ng kinagat ang pizza na dala niya ngayon sa mga ito.
Habang ang dalawa naman ay nagtumb ups lang sa kaniya ngayon. Habang puno na ng pizza ang mga bibig nito.
"Thank you mga sis! Akala ko hindi niyo na ako mapapatawad. May pagdududa ng sabi na niya sa mga ito ngayon.
"Pwede ba iyon? Si Rachel pa rin ngayon. Ikaw kaya an bestfriend ko at isa ikaw lang naman ang friend ko sa St. Mathew, na tumaggap sa kamalditahan ko. Kaya hindi pwedeng hindi kita patawrin, noh! Si Rachel.
"Kung bestfriend mo si Trixcia, paano naman kaming dalawa ni Lily? Si Meara naman ngayon ang nagsalita.
"Friend with enemy, okay ba saiyo iyon? Tanong na nito kay Meara na ikinabusangot ng mukha na nito ngayon nakatingin na ito kay Rachel.
"Hmp! Bahala ka, basta friend kami ni Trixcia. Ungot naman ni Meara ngayon sabay bilat na ngayon kay Rachel na ikinairap din naman nito sa kawalan.
Iyon lang at tahimik na silang kumakain ngayon. Habang inienjoy ang hangin sa paligid.
"Maiba nga tayo mga, sis? Si Meara, agaw pansin na nito na ikinatingin naman nilang tatlo rito ngayon.
"Balita ko ikakasal na raw si Mathew, ah? Si Meara pagkatapos ng malunok ang kinakain nito.
"Woah! Ganoon? I just wondering... Si Rachel na ngayon.
"What? Tanong naman ni Meara.
"Kung sino naman ang babaeng napakamalas na mapapakasalan niya? Hindi naman mapigilan sabat na ni Rachel ngayon.
"Sobra ka naman. Ang sabihin mo maswerteng pakakasalan. Ganoon... Pagtatama na ni Meara kay Rachel ngayon.
"Sus.. Pinaglaban talaga. Hindi na mapigilan naman sabi ni Rachel. Na nakita niyang ikinasama naman ng mukha ni Meara ngayon nakatingin kay Rachel.
"Palibhasa better ka lang kasi. Kaya ang maswerte sa iba saiyo malas.. Si Meara.
"Me? Better.. Hindi makapaniwala ng tanong na ni Rachel kay Meara ngayon.
BINABASA MO ANG
The Beast Stealing || Unedited
General FictionWARNING: MATURED CONTENT | RATED 18 He love to tease other people Start:3/ 30/2023 End: 8/3/2024