CHƯƠNG 135: PHÚC TƯỜNG TRANH ĐẤU

24 1 0
                                    

Đương lúc trò chuyện, chợt Huyền Lăng rảo bước đi vào, cười nói: "Cái gì mà đứa bé này với cả đứa bé kia thế?

Tôi vội vàng đứng dậy định thỉnh an nhưng Huyền Lăng đã lập tức giữ tôi lại. "Đã thế này rồi còn câu nệ lễ tiết làm gì."

Tôi cười yêu kiều, nói: "Thần thiếp đang nói là bàn chân mình giờ có hơi phù nề, đi giày mà phủ Nội vụ đưa tới không được thoải mái lắm, chỉ sợ đứa bé trong bụng sẽ không thoải mái theo."

Huyền Lăng tháo chiếc giày gấm thêu hoa trên chân tôi xuống, cười nói: "Ở trong cung của mình thì cứ đi cái gì thoải mái nhất là được rồi." Rồi y nâng chân tôi lên, lấy từ dưới gầm giường ra một đôi giày đế mềm màu đỏ tươi xỏ vào cho tôi. Tôi làm bộ làm tịch kêu lên: "Việc này sao có thể để Hoàng thượng làm được, Hoán Bích, sao cứ ngồi trơ mắt nhìn mà chẳng tới giúp đỡ chút nào thế?" Bản thân thì vẫn cứ ngồi yên đó, chẳng hề động đậy.

Huyền Lăng véo má tôi một cái, khẽ cười nói: "Nhìn cái bộ dạng đã muốn mà còn giả bộ của nàng kìa, lại còn nói Hoán Bích nữa."

Hoán Bích hơi trề môi, không kìm được bật cười. "Hoàng thượng với tiểu thư đang tán tỉnh, ve vãn nhau, tự nhiên lại kéo nô tỳ vào làm gì thế?"

Huyền Lăng đang vui vẻ, tiện tay tháo một chiếc nhẫn ngọc xuống vứt cho Hoán Bích, vỗ tay cười lớn: "Ngươi đúng là càng ngày càng biết nói chuyện hơn rồi đấy... Tán tỉnh, ve vãn? Nói hay lắm, trẫm thích."

Hoán Bích vội khom người tạ ơn: "Nô tỳ tạ ơn Hoàng thượng ban thưởng", sau đó liền xoay người ra ngoài, không ở lại quấy rầy chúng tôi nữa.

Huyền Lăng nằm sóng vai với tôi, khẽ hỏi: "Nghe nói hôm nay nàng tới Ngọc Chiếu cung đúng không? Trời đang nắng thế này tới đó làm gì, không sợ mấy điều kiêng kị đó sao, mà lỡ như bị cảm nắng thì lại càng tệ."

Tôi cười đáp: "Thần thiếp đâu có chủ nguyệt, sợ gì việc Nguy Nguyệt Yến xung nguyệt chứ." Tôi tựa đầu vào cánh tay Huyền Lăng, vừa mân mê mép áo vừa khẽ nói: "Thần thiếp chẳng qua chỉ lấy mình mà xét người thôi, Từ Tiệp dư cũng đang mang thai như thần thiếp, thần thiếp được sống sung sướng ở Nhu Nghi điện, muội ấy thì lại bị cấm túc trong Ngọc Chiếu cung, chỉ vừa mới nghĩ tới đó là thần thiếp đã cảm thấy không đành lòng rồi."

Huyền Lăng vuốt ve bàn tay tôi, tỉ tê nói: "Các phi tần trong cung thấy nàng ta bị cấm túc thì đều né tránh, chỉ duy có nàng là còn dám tới đó thôi."

Tôi hơi nghiêng đầu qua một bên, che miệng cười nói: "Từ muội muội còn trẻ, lại đang có thai, tất nhiên là người trong tâm khảm Hoàng thượng rồi, thần thiếp chẳng qua chỉ đi thay Hoàng thượng một chuyến mà thôi. Khi tới đó, thần thiếp cũng nói luôn là mình đi theo ý của Hoàng thượng, vừa hay có thể khiến Từ muội muội yên tâm, sau này sinh cho Hoàng thượng một vị hoàng tử béo tròn, trắng trẻo." Tôi nhón một quả anh đào lên bỏ vào miệng Huyền Lăng, tỏ ra nghiêm túc nói: "Thần thiếp hỏi một câu thực lòng, Hoàng thượng thực sự không quan tâm tới Từ muội muội chút nào sao?"

Huyền Lăng quàng tay qua vai tôi, trong mắt tràn ngập nét cười. "Trẫm vẫn thường hay nói nàng thông minh hiểu chuyện nên cũng không giấu nàng làm gì, Yến Nghi vào cung đã được bốn năm nhưng tình cảm của trẫm với nàng ta thực sự không nhiều, nói là quan tâm tới nàng ta còn chẳng bằng nói là quan tâm tới đứa bé."

HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ