Chapter (1)

1 0 0
                                    

(Her POV)

She shells ay mali she sells on the seashore she she sho sho......... haysst bahala na nga Ang hirap Naman yon I tongue twister.BTW hi I'm Serene Realonda Borora, 22 yrs. Old, lived in your heart charrot hahah jwk lang. Ahmm nakatira lang siyempre sa island of Difity char social hahah.
Andito ako ngayon nakatanaw sa dalampasigan habang nag aantay sa sayo charrot lang ahmm sa kaibigan Kung bongangangera tsaka halos nalang ng issue ay alam pa talaga ng lokaloka Kung best friend. Since we were young char English pa talaga hahah ahm sabay na kaming lumaki kumbaga partner in crime nanga kami.

"Haysst nasan naba Yung loka loka na yon ehh kanina pa ako nag aantay dito" inip Kung sabi sa hanging.

"Pearly shell from the ocean nanananaaa Ang Ganda ko talaga hehehe"

Oppss speaking of loka loka andito na siya pakanta kanta pa ehh sintonado Naman hahahah.

"Ohh hi besh kanina Kapa diyan". Pangiti ngiti niyang sabi.

"Tinatanong mo pa hystt nilalamok naku dito kakaantay ehh..Bat ba Kasi Ang tagal mo haha?". Medyo pagalit Kung sabi sa kanya pero Ang Gaga Hindi pa talaga natinag kundi nakangiti lang tong nakatingin Sakin tapos sabay pout haysst.

"Ehh pano Kasi nakikichismis pako sandali haha tsaka nakalimutan Kung nag aantay Kapa Pala hahaha" patawa tawa niyang Saad.

"Haysst Yan Yan Ang problem ko sayo yang pag ka marites ehh Hindi kanaman anak ni aling marites halos nalang ng issue alam mo ehh". Padabog Kung sabi sakanya.

"Ehh ahh yaan muna mas mabuti na Yung updated hehehe" nakangiti niyang sagot.

"Haysst tsk Tara na nga inaantay na tayo Nina nanang doon.ikaw Kasi Ang daldalera mo.."sabi ko sakanya habang dinutnot ko Yung ulo niya ng hintuturo ko.

At yon nanga nag simula na kaming mag lakad patungo sa kinaroroonan Nina nanang. Habang naglalakad ay kumakanta pa talaga tong besh ko tapos speaking of kanta... Ay Yung kinanta niya kanina ay yon din Ang kinanta niya ngayon.yung pearly shell ba yon. Tsaka ano Bato parang walang taposan ata tong kanta niya, eh pano ba Naman pagkatapos niyang kantahin ng whole as in whole eh uulitin na Naman niya !!, Muka atang walang ibang nalalaman o narinig na kanta tong Isa ehh.

"Ahmm besh ano kaya ang magandang gimik ngayon?"habang kinikulabit ko siya tapos Ang Gaga focus na focus talaga sa pag kanta may papikit pikit mata style pang nalalaman.

"Hoy beshh nakikinig Kaba sa sakin!!utang na loob pakinggan mo Naman ako!!!!!".pasigaw Kung sabi sakanya tapos Ang lokaloka mukang Hindi nagets Ang sinabi ko naka nganga lang naka tingin sakin.

"Haaa ehh sensya na besh hehehe bakit may problems bahh" painnocent niyang sabi.

"Haysst Wala mas mabuti pa bilisan na natin baka naiinip na Sina nanang" Hina Kung sabi sakanya,Wala Kase ehh mukang Hindi kami nag kakaintindihan ngayon.may sariling world ata to Kung maka focus sa ginagawa parang walang kasama.

Reena (POV)

Yow mga marites Reena Montilla Realonda here,23 yrs. Old .Oops actually same year kami pero hindi nga lang sa months sad kumbaga ahmm 2months gap namin. And so ayon hindi lang kami mag beshies kundi were couzin yeah. Serene a s a type of girl na mabait,mainitin lang ang ulo pag you know pinag aantay ng matagal. Matangkad siya ng kunti saki n and morena but kahit morena yan ay ubod ng kasexyhan yan at ganda pah charr karisma ganun.

Reena!!! Ano ba tatayo ka lang ba dyan haa!! Ano!!

Ay palaka ka!!

Gulat kung sabi sa biglaan niyang pagsigaw sakin. Wala na bawas point nanamn tong gulat sa ganda ko haysst.

Aba sinong palaka!? Sa ganda kung ito palaka ha!

Ehh sorry na besh, ikaw kasi ehh ginulat mo ako. Nag introduce pa ako rito tapos sisigaw ka dyan bigla.

Totoo naman talaga sino bang d magugulat. Yung tipong feel na feel mo yong moments tapos boom!! Ayon
Gulat sa sigaw ni manang.

Haysst ewan ko sayo..- serene

Ehehe Sorry na besh, bati na tayo haa?

Ewan ko sayo...

Eto naman di ko nga sinasadyang masabi yon ehh pano ba naman bigla
Ka lang sisigaw dyan ehh sino bang d magulat ang tignis kaya ng boses mo.

O siya, siya Bilisan na natin..

_____

Hi tiyang were here !!

Tawag ko kina tiyang na busy sa kanilang ginagawa.

Ohh andyan na pala kayo kanina pa kami nag aantay sa inyo..

Eh pano ba naman nanang eh nakikichismis pa tong marites nato.. sabat naman ni serene na may pa irap effect pang nalalaman ang gaga.

Ah eh Pano ba naman tiyang eh papunta na sana ako kaso narinig ko ho yung pinaguusapan nina ate Nerianne kanina so ayon naki marites narin ako sandali.

Totoo naman talaga yung sinasabi ko d ko naman sinasadyang marinig yung pinaguusapan nina kanina ehh kaya hindi ako guilty heheh. Oo may pagka chismosa ako but hindi naman lahat ng balita alam ko haa yung tipong mga interesting na chika lang ang tinatangkilik ko haha.

Oo ano naman pinag uusapan nila kanina?. Tanong sa akin ni tiyang na nakakunot pa yung noo talaga..

Ano hoo uuwi daw yung abroad ni yaya perla. Pano ba naman najuntis daw .. Sabi ko naman na ikinatango niya lang.

Hoy dzae wag ka ngang mag ala anak ni marites . You don't have a proof, malay mo fake news yan.lagot ka! Sa bi sa akin ni serene na may halong pagbabanta at pananakot.

Talaga Reena ehh ang pagkakaalam ko ay nasa maayos na trabaho yon atsaka mabuting bata yong si Pery.. saad naman ni tiyang.

Aba! malay ko tiyang ehh yun lang naman ang narinig ko.. yung lang naman talaga ang alam ko ehh atsaka wala naman akong balak ipagkalat yon.

Hoy! Dzae siguro mas mabuting tigil tigilan muna yang pag ka chismosa mo. Baka maputulan ka nang tenga at dila niyan.. pananakot muli ni serene sa akin. As if na scared si me duhh.

Ayoko ko nga masaya kaya yung tipong updated ka sa lahat ng issues! Try mo nga promise! Naka ngiti kong sagot pabalik sa kanya kaya lang ang bruha umirap lang talaga tapos.

Haysst halika ka nga dito dali nah!!

Saad niya sa akin na animoy walang masamang binabalak. Kaya ayon dahil mabait ako sumunod naman ako but hindi panaman ako nakalapit ng tuluyan ng biglang..

*/Pakk!

Aray ko naman dzae inaano ba kita? Tanong ko sa kanya habang hinihimas yung ulo ko na pinukpok niya napaka sadista talaga.

Wala lang.. Tanging sagot lang niya sakin. Lalapitan kona sana siya ng mabatukan ng biglang inawat na kami no tiyang .

O siya tigilan niyo na yan. Mas mabuti pang tulungan niyo na kaming buhatin ang mga nahuli. Saway ni tiyang saaming dalawa. Pasalamat talaga siya at na save siya ng ina niya.

Ako nalng ho ang mag dadala nang maliit na basket hehe. Nakangiti kung sabi sa kanila kaya lang KJ tong beshy ko huhu. Hoy! anong maliit ka diyan hati tayo nito ang bigat kaya!. Pag angal naman ni besh sa akin . Di kaya mona yan dzae hehe ikaw pa!. Pag checheer ko sakanya kaya lang */ pakk!. Aray ko sabi ko nga ehh hati tayo heheh */ hinihimas yung ulo.
Yan naman pala ehh!!

Still Yours Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon