Chương 1:
Tháng bảy, bị bão nhẹ nhàng sát qua ma đô hạ nổi lên như trút nước đại mưa.
Liên miên không ngừng màn mưa che kín bầu trời, trời cũng hắc đến so với lúc thường nhanh hơn rất nhiều.
Mùi vị lành lạnh ánh đèn đem to lớn phòng làm việc chiếu lên sáng trưng lại quạnh quẽ.
Liễu Trạch ngồi ở chỉ còn dư lại linh tinh hai, ba người phòng làm việc bên trong, nhìn trong máy vi tính mới vừa xây xong mô hình, thở phào một hơi, đốt lên bảo tồn, trước người hắn trên mặt bàn, một xấp bản vẽ xếp đặt đến mức lung ta lung tung.
Liễu Trạch nhìn chính tại bảo tồn phần mềm, đưa tay ra chậm rì rì thu thập lên trên bàn bản vẽ đến.
Hắn mọc ra một tấm rất khuôn mặt dễ nhìn, sống mũi thẳng, môi mỏng khẽ mím môi, đôi kia đẹp đẽ cặp mắt đào hoa khóe mắt hơi rủ xuống, làm cho hắn cả khuôn mặt đều hiện ra ôn hòa lên.
Hắn rũ mắt, hơi khom người thu dọn đồ đạc, động tác chậm rì rì, đều đâu vào đấy.
Ngồi ở hắn người bên cạnh nghe được động tĩnh, nghiêng đầu nhìn sang, phát hiện hắn đã kết thúc công việc sau, để tay xuống bên trong bút, chân vừa đạp liền người mang ghế tựa trượt lại đây, đứng ở Liễu Trạch bên cạnh, cười nói: "Chiến sĩ thi đua, kết thúc công việc nha?"
Liễu Trạch quay đầu liếc mắt nhìn hắn, phát ra lười biếng một tiếng hừ nhẹ xem như là đáp lại.
Người bên cạnh cũng không ngại hắn này thái độ, chỉ là thu thập đến càng gần hơn chút, chỉ chỉ công cộng văn phòng phần cuối kia gian phòng làm việc riêng, nhỏ giọng nói rằng: "Lão bản muốn từ chức chính mình đi ra ngoài làm một mình, ngươi thấy thế nào?"
Liễu Trạch nghe vậy động tác ngừng lại, thuận liếc mắt nhìn kia gian phòng làm việc, đáp: "Không thế nào xem."
Người kia nháy mắt: "Nói một chút mà, hắn khẳng định muốn mang ngươi đi."
Liễu Trạch không lên tiếng.
Nói thì nói như thế, hắn đích xác cũng là nhận được vị kia phải đi người thủ trưởng lời mời, mà rốt cuộc là đi vẫn là lưu, hắn cũng không có quyết định hảo.
Liễu Trạch hiện tại nhậm chức với Nam Phong tập đoàn tổng công ty công trình bộ, làm kiến trúc thiết kế, đi vào trách nhiệm bốn năm cẩn cẩn trọng trọng, là công trình bộ nổi danh chiến sĩ thi đua.
Người chịu khó là một mặt, mặt khác hắn thiết kế luôn luôn không sai hoàn chân thật chịu thay đổi không nhiều lời, chưa bao giờ để ý tăng ca đến thiên hoang địa lão chuyện như vậy, cuối tuần ngày nghỉ sáng sớm bị một cú điện thoại kêu đi công trường đi theo hoặc là công ty tăng ca cũng sẽ không có cái gì lời oán hận.
Chiến sĩ thi đua mặc dù bị xưng là chiến sĩ thi đua, là vì hắn đi vào trách nhiệm bốn năm liền cùng hai cái đại hạng mục năm cái loại nhỏ hạng mục, cả người mỗi ngày bận rộn như cái con quay.
Liễu Trạch gần nhất bị cấp trên phái cái Nam Phong tập đoàn chính mình mở phát cỡ trung hạng mục đương chủ yếu thiết kế người, đãi ngộ như vậy cũng coi như là đối với hắn năng lực làm việc khẳng định, chiếm được như thế cái cơ hội, Liễu Trạch lại càng phát nỗ lực lên.