CHAPTER 41

9 1 0
                                    

Chapter 41: living

CLARA'S POINT OF VIEW
I saw him, staring at me while smiling habang ang matulis na patalim ni Huerta ay nakatusok dito.. at muli pa itong sinasaksak ng ilang beses.

Agad agad akong dumeretso sa kanya habang umiiyak. It felt like nagiba ang mundo ko. It feels different compare kanina sa mga nalaman ko pero ngayon? Hindi ko siya kayang mawala. Wala na akong pakealam if he's using me for revenge. I love him.

"C-clyde! Please wake up.." Hawak hawak ko siya sa bisig niya habang ang mga mata ko ay hindi na kayang itago pa ang mga luha ko.

"Pretty.." mahinang boses nito. "Please, bare with m-me." Nangingnig na ang mga kamay ko sa napaka-daming na tumatagas galing dito.

"I love you.." Hindi ko pa napigilan ang pag-iyak ng marinig ito na para bang nagpapaalam ito.

"STOP SAYING THAT CLYDE! HINDI PA KITA NAPAPATAWAD SA GINAWA MO KAYA PLEASE BARE WITH ME! I WILL DO EVERYTHING TO KEEP YOU ALIVE!" sigaw ko dito na halos lahat ng away na naganap ay natigil.

"You can't darling. My sword has a poison. A poison na kakainin ang buong katawan nito ilang minuto lang kaya magpaalam ka na!" Mag-aakma sana silang lumapit sa amin ngunit agad sinalo ni Cyrus ang espada nito.

"Fuck, Clara! Umalis ka na! Caina, Gumising ka!" Gulat na gulat pa din ito at tulala na makitang ganito ang kuya nito na nagdahilan na muntikan na itong masaksak pero agad ay natauhan ito at kahit masakit saloob ay tinulungan ang nakakatanda na protektahan kami.

"Thank you for staying.." hinaplos nito ang mukha ko habang pinupunasan ang luha ko.

"No, please no. Stop saying that!" I keep crying like shit even I know sa sarili ko na kalat na ang poison sa katawan nito pero eto ako. Gusto isipin na maayos ang lahat.

"I-I'm sorry. Sorry for hurting you." He keeps smiling at me na parang okay lang ang lahat. "Look, minahal kita so stop thinking and crying tungkol doon, okay? I love you, h-hindi naging pagkukunwari y-yon simula u-una.." ngumiti itong muli.

"Promise me, a-aalis ka ng buhay rito ha? You will live at magmamahal ka ng lalaki na sigurado kang hindi ka s-sasaktan.." pahina ng pahina ang boses nito.

"Again, thank you for coming into my life having you is a blessing. Again, I love you, My Queen." Ngumiti ito ng dahan dahan at segundo lang ay naipikit na nito ang mga mata nya habang ako ay andito pa din at hawak hawak siya sa bisig ko habang umiiyak.

Why is this world so cruel? Bakit lagi na lang na kung sino ang mga mahal ko at malapit sa akin ay laging may nangyayaring masama? Am I that too close to trouble?

He's still laying in my arms while I'm still crying because of the pain na nararamdaman kong muli. It's funny how I still try to wake him up kahit ay wala na. Wala na siya.

There is this one demon that about stab me. Cyrus is too weak na dahil sa napaka-dami pa while Caina, ay hindi na kaya ang bigat ng puso. Lalapit sana ito at mariin ko na ipinikit ko na lang ang mga mata at tuluyang niyakap ang sinisinta na ngayon ay wala ng malay.

Mas pipiliin ko na lang ang mamatay kasama ito kaysa ay ganito. Buhay ako pero pakiramdam ko ay wala na rin ako dahil wala na ito sa buhay ko. Hindi ko kakayanin ang nararamdaman ko na ganito pang-habang buhay kaya ay mas pipiliin ko na lang ang mamatay na lang baka sakali ay makasama ko pa siyang muli.

This demon was about to stab me when there is a barrier, a circle barrier na humarang sa akin. It's more on like a shield na kahit lalapit sila ay malabo na makapasok sa loob. Napatigil ang lahat including Huerta. Iniisip niya kung bakit may biglaang nacreate na barrier dito sa amin ni Clyde, Caina at Cyrus.

"What's happening?!?" Inis na sigaw nito ni Huerta.

Agad ako na napatingin sa necklace ko at umilaw ito. This is the first time na nakita ko ito na ganito.

Hinawakan ko ito at biglaan akong nakaramdam ng energy na sobrang lakas. Mariin ko na ipinikit ang mga mata ko at ramdam na ramdam ko ang pagdaloy ng dugo ko.

CAINA'S POINT OF VIEW
We're watching Clara holding her necklace na ngayon ay umiilaw na. This is the first time na nalaman namin na tao o ito or should I say the loss daughter of heaven's..

Nang malaman namin ito ay hindi rin namin alam ang gagawin but my kuya keeps insisting that we should protect Clara and Clyde.

While we're watching her biglaan itong nawalan ng malay. Mabilisan namin itong pinuntahan, wala na kaming pag asa ng kuya ko. My kuya Clyde has no malay na while my kuya Cyrus is full of sugat na rin and Clara our last hope ay nawalan ng malay.

Lahat ng demons rito ay nakapaligid sa amin and keep attacking the invisible barrier. Sobrang dami nila at hindi na namin alam ang gagawin.

Me and my kuya is still thinking about a plan when biglaan kaming nakaranig ng mga pag-patay at sigawan ngunit hindi lang namin makita dahil maraming nakaharang sa circle na barrier pero paubos ng paubos ang mga nakaharang at dahan dahan namin nakikita ng kuya ko ang nangyayari.

It's the Queen and King of heaven's..

While they we're attacking those demons na lumalapit sa kanila ay nagulat kami ng nagising si Clyde. He was poisoned, the sword has poisoned. How did this happened?!

"Kuya Clyde?!" Agad ko itong nilapitan habang si Kuya Cyrus ay nasa bisig nito si Clara na ngayon ay walang malay.

"Si Clara?" Mahinang tanong nito na agad itong napaupo ng makita itong walang malay kay Cyrus.

"What the hell happened?!!" Kinuha nito si Clara kay Kuya Cyrus. He was still in shock sa ngyari. Why did this happened?!


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CLYDE, THE NEXT PRINCE OF HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon