Chapter #8
DYLAN CAINE POV
Yow ^^
Ako nga pala si Dylan Caine, anak ng isang sikat na business tycon sa mundo ng business. Play Boy, gwapo, sikat, model at mahilig tumugtog, vocalist din naman ako, Party lover men. Matagal na rin akong nag-aaral sa Hilton Unversity, since nung high school ako. At nung magfi-first year college na ako pinapunta ako ng parent's ko sa Amerika dahil kailangan ko silang tulungan sa company namin tapos dun ko tinuloy yung college ko. Hindi naman yung totally na pagkagaling sa school diretso agad sa business, kapag every weekend lang naman atsaka walang pasok. At sa edad na 18 engaged na ako. Anu pa kaya kung nag-eighteen na siya eeh di married na ako.
Matagal ko ng alam na ikakasal na ako since nung nasa Amerika pa lang kami. Pero hindi sinabi sa akin ng parent's ko kung sino yun. Pag naka balik na lang daw kami sa Pilipinas.
FLASHBACK...
Kaka-uwi ko lang ng bahay galing sa company namin ng kausapin ako ni Papa at Lolo.
"Iho, ma-upo ka muna at may sasabihin akong importante sa iyo." Lolo
Anu na namang kalokohan ito. Kitang pagod ako eeh, gusto ko ng magpahinga.
"Anu po ba yun at gusto ko ng mag-pahinga." Ako sabay upo at sandal sa sofa.
"Apo may iuutos ako sayo." Lolo
Ano ba, pabitin effect pa thong matandang ito. Hindi na lang diretsohin.
"Kailangan mong mag-pakasal sa apo ng kaibigan ko sa ayaw mo man o sa hindi." Lolo
What seriously ?? No Wayyyy !!
"What !! Are you kidding me ??." Ako habang napatayo sa gulat.
"No, anak hindi kami ng bibiro ng Lolo mo, sa ayaw mo man o sa hindi." Papa
"No way !! Lahat naman ng gusto ninyo sinunod ko aah, lahat ng inutos nyo ginawa ko. Pero ito never." Ako
Aisxt buset na buhay naman ohh >.< hindi ko pa pinapangarap na makasal ako tapos ito at magpapakasal sa apo ng kaibigan nya na hindi ko naman kilala. Ou marami akong fling's at mga naka-sex pero hanggang dun lang yun.
"Ang kasunduan namin is yung anak na panganay ang ipapakasal." Lolo
"Eeh ayun naman pala eeh bakit hindi na lang si Kuya ??."Ako
"Ala bakit ako may girlfriend na ako nho wag mo nga akong idamay dyan." Sabi nung kapatid kong panganay.
"Matagal ren bago mag-karoon siya ng apo siguro ilang buwan din yun, kaso nung nagpa-ultasound yung asawa, lalaki ang bata, hindi naman siya pwedeng ipakasal sa Kuya mo. Nalaman namin na buntis ulit yung babae at sinigurado na babae na iyon, kaya ikaw ang ipapakasal sa kanya dahil mag-kasing edad lang naman kayo. Pero mas matanda ka sa kanya." Lolo ang haba ng history aah.
"Eeh maski na, bakit ba kase pumasok yan sa mga utak nyo eeh." Ako
Tumawa lang naman sila. Anu kayang nakakatawa sa sinabi ko ??
"Kilala mo rin naman family nya eeh, na-meet mo na nga at kaibigan mo yung kapatid na panganay." Mama
"Uh ?? Ano po ba pangalan." Ako habang nag-iisip kong sino yun.
"Oyyy intirisado sya ohh." Kuya
"Ewan ko sayo." Ako
"Ohh tama na yan, basta mami-meet mo ren siya, at matutuwa ka ren at makikita mo na ulit yung mga kaibigan mo after 2 years." Mama
BINABASA MO ANG
Summer Love [ O-N-G-O-I-N-G ]
Novela JuvenilLimang mag-kakaibigan na puro loka-loka Puro kalokohan ang alam, pero may puso ^^ Kapag magka-kasama sila gera na ituuuuu xD..... Iisa ang mga ugali, like mabait, masayahin, loyal, friendly, palaban, mga joker Walang oras na hindi sila tumatawa at n...