Vui chứ, haha
Buổi chiều, ánh nắng chiếu qua khe cửa sổ len lỏi vào phòng sách, hắt vào chồng sách chất lộn xộn nằm trên bàn lẫn sàn nhà, hạt bụi bay lơ lửng trong nắng.
Người đàn ông mặc chiếc áo len, gập gối ngồi ở sofa, rủ hàng mi dài, đôi mắt sáng rực, tay khẽ lướt qua trang sách đang mở.
Trên đó là hai người đàn ông đang dây dưa.
[Đừng, đừng vậy mà, đang ở phòng học đó...]
[Em đã nhịn hết nổi rồi, thầy...! Lòng bàn tay to lớn nắm chặt lấy cổ tay mảnh khảnh dưới lớp áo sơ mi.]
[Ư---]
Soạt! Trang giấy bị vò mạnh.
Mặt Giản Minh Chu đỏ bừng. Anh mím môi, bàn tay nắm chặt trang sách run lẩy bẩy.
Ó ó ó!
Anh kích động lật trang kế tiếp.
[Choang! Tấm lưng gầy gò mặc sơ mi bị đè vào bảng đen, cà vạt trượt xuống dọc theo cần cổ đang ngẩng lên...]
Bru bru! - Điện thoại chợt reo cắt ngang bầu không khí ái muội.
Giản Minh Chu gần như ngừng thở. Anh hoàn hồn, bắt máy: "Alo?"
Phía bên kia tức thì vang lên tiếng khóc rống: "Biên! Cứu cái mạng chó em với!!!"
Ờ, cái mạng chó thứ ba trong tháng.
Giản Minh Chu thở dài: "Sao đấy?"
"Em mới phát hiện bản thảo vừa nộp hôm qua có mấy trang gõ nhầm!"
"Không sao." Mặt anh đã hết nóng, chỉ còn giọng nói vẫn hơi khàn khàn: "Tôi chỉnh xong xuôi rồi."
"Ơ? Trời đất... Sống lại rồi! Cảm ơn anh biên!"
Vừa cúp điện thoại là có người lại gọi đến: "Biên biên! Em còn thiếu năm sáu trang bản thảo, cho em gia hạn mấy ngày được không?"
"Tiểu Lộc, lần nào em cũng đi tìm cái chết."
"Tại tuần trước bị cảm mà TnT"
Giản Minh Chu quen quá rồi: "Trễ nhất ngày mai, tôi đi nộp cho bên nhà xuất bản."
"Tốt quá! Biết anh là đáng tin cậy nhất mà, biên tập Chu!"
"....Đừng gọi tôi là biên tập Châu [1]."
[1] Biên tập Chu (舟编) và biên tập Châu (周边) (goods idol) đồng âm.
Cảm giác mình như cái badge [2] vậy.
[2] Badge: cái huy hiệu tròn tròn trong goods á.
Vừa ngắt điện thoại của cô tác giả là anh lại gọi cho bên xuất bản, kiểm kê xong xuôi với bên đó cũng đã là nửa tiếng sau. Giản Minh Chu đặt điện thoại xuống, tựa lưng vào ghế.
Cuối cùng cũng xong.
Hiện anh đang là biên tập viên truyện tranh đam mỹ.
Nhờ vào năng lực làm việc xuất sắc, tính cách điềm tĩnh lí trí, anh làm trong ngành này rất khá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OG/ĐM] THẾ NÀY MÀ CHÚ KHÔNG SHIP À?
De TodoTên truyện: Thế này mà chú không ship à? Tác giả: Mã Hộ Tử Quân Nguồn: Tấn Giang Tình trạng raw: Đã hoàn (63c+2pn) Dịch: Helen (@helenieds) Thể loại: Đam mỹ, niên hạ, size gap, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, ngọt, nhẹ nhàng thoải mái, hài hước, 1x...