Chapter III

1.2K 14 0
                                    

I was about to enter to his room, napalunok ako sa sobrang laki at napahinto ako sa pintuan. Ang kwarto nya ay 5 times kalaki ng bahay namin. So, he is really a rich man huh. Pagpasok ko sa loob makikita muna ang malaking bed, take note it's a king size bed. Sa gilid my study table at katabi ang living room. Maingay ang kwarto parang may kino-construct or something. Tumingin ako sa right side may mga carpentero at nag wi-welding sa isang malaki ring kwarto, while three maids getting some of his clothes and transfer it to other closet to the left side.

Zaine started to wave his hand and all of them went outside except Kai. The last person close the door.

"So, here is my room and that is your room.

Tinuro nya ang room kung saan kinu- construct.

"Inaayos palang niyan, that's my closet before and I decided you will be staying there, coz if ever I want something I'll just knock your door."

Napalunok na naman c Kai. Binulong ni Kai sa sarili nya.

Ang laki naman ng closet nya and we will stay in one room? Tika I'll be staying for 3 months huh bakit nag effort pa sya ng ganito, pwede naman sa kabilang kwarto ako mag stay tawagan lang nya ako sa cellphone or telepono. Si Zaine wala talagang utak.

"Anong binubulong mo dyan?" he asked with a curious look.

Wala naman akong binubulong. Ang lakas naman ng pandinig nito. Pati iniisip ko halos marinig na nya.

"Hehe, wala, where is the CR?

He changed his mood again and smile at her na pinagtataka ni Kai.

"Well, beside your room is our CR."

"What..?!! No way! Ayoko nga,doon nalang ako sa ibang kwarto, pwede? Just call me through my cellphone or telephone if meron. "

Ano ba talaga plano ng gonggong nato bakit magsasama kami sa iisang kwarto at isang CR? Hindi ko talaga siya maiintindihan at kanina serious look siya,ngayon naka smile na naman siya. Para syang baliw!

Zaine thoughts:
Aba aba, first day pa nya ngayon may likramo na agad. Hindi ba nya alam na nasa teritoryo ko sya. Patay ka sa akin mamaya.

"Hindi pa ako tapos magsalita, buksan mo ang pintuan ng cr."

Tumingin muna si Kai sa kanya at maya'y lumapit sa pintuan ng cr saka binuksan ito. Namangha siya sa cr sa sobrang laki.

CR palang nya buong bahay na namin. Tumingin ako sa loob nito at binuksan every pinto nito para makita ko ang nasa loob.

"May dalawang toilet, may dalawang shower, at isang malaking bathtub. Sa kabila naman may jacuzzi. So! wag kang maglikramo dyan." he yelled at her.

Nag peace sign si Kai at humarap sa kanya.

"Ahh, ok Boss pasensya na po. Hindi na po mauulit."

"Ito mga trabaho mo."

Kumuha ng tatlong cartolina si Zaine. He gets color white,  orange and blue. Kumuha siya ng isang libro sa itim nyang bag at binigay sakin.

"Page 249-251, may mga larawan na kailangan iguhit sa tatlong kartolina na binigay ko sayo. I know and you know that you are good to draw,so you can now start. My coloring materials and other stuff is in that drawer."

How did he knows that I can draw? Mala-FBI o CSI tong boss ko. He really knows me well. Sino ba syang talaga?
Sinunod ko na gusto nya, inuna ko muna project nya kaysa sa akin na i pass ko na bukas. He did'nt try to bother me or hindi ko lang talaga sya napansin kasi sa sobrang seryoso kung magdrawing sa project nya. Hindi ko napansin ang oras, alas 2 na pala natapos ko lahat ang project namin dalawa. Hindi din ako nagugutom, saka ko lang napansin na may nilagay na pagkain sa mesa. Sayang naman kung di ko kakainin so kinain ko nalang. Hanggang sa nakadama na ako ng antok.

"My Bad Boy Boss" (FIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon