Trước kỳ nghỉ đông mấy ngày, Mạc Tố Viện có gọi điện thoại cho Quý Khâm Dương, thanh âm của bà vọng qua điện thoại, vẫn như cũ tràn đầy sức sống.
"Mua vé máy bay chưa?" Mạc Tố Viện cười nói "Năm mới năm me có định mang bạn gái về nhà chơi không?"
Quý Khâm Dương đang sửa soạn lại hành lý, kẹp di động trên vai nghe, nói "Mang bạn trai trở về được không?"
Mạc Tố Viện phá lên cười "Hồi trung học không phải con có một đứa bạn trai là Tạ Mạnh sao? Vẫn là nó hả?"
"Đúng đó." Quý Khâm Dương cũng cười "Con dẫn cậu ấy về ăn tết với nhà mình được chứ?"
"Được chứ, mang về, mang về đi." Mạc Tố Viện cứ tưởng con trai mình đang nói đùa "Mẹ cho mỗi đứa một bao lì xì."
***
Tạ Mạnh đang kết toán tiền lương với gia đình học sinh mà cậu dạy kèm, cha mẹ Hứa Thiệu Hoà rất hài lòng với Tạ Mạnh, nên nếu không có gì ngoài ý muốn thì học kỳ sau họ vẫn sẽ mời cậu làm giáo viên dạy kèm.
"Mạnh Mạnh, anh hổng ở lại Bắc Kinh ăn tết hả?" Hứa Thiệu Hoà nhất định đòi tiễn Tạ Mạnh đến tận ngoài cổng "Nhà anh chỉ còn lại mình anh mà?"
Tạ Mạnh ngồi xổm xuống mang giày vào, thiếu niên mới học lớp 8 nhưng phát dục tốt vô cùng, cậu phải ngửa đầu lên mới có thể nhìn thẳng vào thiếu niên nói chuyện "Ở quê còn có bạn bè mừng năm mới cùng, em đó, lo mà ôn tập mấy đề bài anh ra đi, tới khai giảng anh sẽ kiểm tra."
"..." Hứa Thiệu Hoà mất hứng "Anh còn lắm chuyện hơn cả mấy bà cô ở trường."
Tạ Mạnh dở khóc dở cười, nói "Vậy chúc em ăn tết vui vẻ được chưa?"
Hứa Thiệu Hoà "Cho em số điện thoại đi."
Tạ Mạnh "Cho em số WeChat đó, gặp vấn đề gì cứ nhắn hỏi anh."
Hứa Thiệu Hoà than thở "Không có vấn đề gì cũng có thể like hay chat này nọ mà, làm như phải có gì cần hỏi mới có thể liên lạc với anh vậy..."
Tạ Mạnh bật cười, bảo thiếu niên quét code QR WeChat của mình, hai người tạm biệt nhau ở trạm xe.
"Nhớ phải liên lạc với em đó!" Hứa Thiệu Hoà hỏi như muốn xác định lại "Mấy đề không biết làm có thể hỏi không?"
Tạ Mạnh "...Em vừa mới bảo tìm anh không phải chỉ để hỏi đề."
***
Bởi vì đặt sớm cho nên giá mua vé máy bay được giảm phần trăm, Hàn Đông dùng thẻ của mình thanh toán tiền vé, đợi cả đám quay lại Tô Châu rồi trả tiền cho cậu ta sau.
Trương Giang Giang mang theo hành lý nhiều nhất, trước khi đi không quên mua cả đống đặc sản Bắc Kinh mang về, theo như lời Hàn Đông bảo thì cậu ta mua nhiều như vậy về nhưng ăn được chả bao nhiêu đâu, toàn để tặng người thôi.
Làm xong thủ tục gửi hành lý, Trương Giang Giang mới đứng ở quầy đăng ký hỏi Tạ Mạnh "Năm nay tới nhà của tui ăn tết đi, tui nói với mẹ rồi!"
Quý Khâm Dương từ đằng sau ôm choàng lấy vai Tạ Mạnh "Không được chen ngang, tớ hẹn Tạ Mạnh trước rồi."
Trương Giang Giang tức giận "...Mấy người lại gạt tui qua một bên tự tổ đội riêng! Lần nào cũng vậy! Hai người ra ngoài chơi không rủ tui! Đi ăn ngon cũng không rủ tui! Tình bạn chân thành đâu!?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tháng năm qua (Tuế nguyệt gian)
Genel KurguTác giả: Tĩnh Thuỷ Biên (Mộc Canh Mộc Canh) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thiếu niên, 1v1, HE Couple: Quý Khâm Dương x Tạ Mạnh Số chương: 53 (2 Quyển: Quyển 1 - Triêu ca vi lộ, Quyển 2 - Phong hoa thu thực) ...