Truyện chỉ đăng chính thức trên Wattpad của Trạm Dừng Trên Biển!
Ơi là trời! Sao tự dưng Wattpad bị đin zậy! Phải fake IP mới vô được. Mà gõ truyện xong tải cũng không load được! Lỗi cả tuần nay rồi nên nay vào thử đăng lại.
U oe, tui đang tính đăng sang một bên khác. Các bạn recommend cho tui mấy app mấy bạn hay đọc ik! Để tui chạy qua đó viết, chứ bên Watt nhiều khi bị trục trặc khó chịu đin :'((
---Chương 12---
"Cậu chủ, như vậy sẽ không sao chứ?", Joseph hỏi.
"Kệ cô ta đi.", Aesop bình thản, quay sang nói với Joseph, "Anh vẫn nhớ lời ta chứ, đừng có lại gần cô ta. Hãy tránh ở chung với cô ta một mình nhiều nhất có thể".
"Vâng."
Joseph thấy Aesop thực sự đang dẫn mình đi xuống tầng hầm, cậu đây là muốn cho anh thấy mình "làm việc" thật à? Tin tưởng anh đến vậy luôn?
Phải biết rằng thuật chế tạo con rối tuy quý hiếm nhưng nó không phải là một thuật pháp không thể học. Nếu hiểu rõ cơ cấu chế tạo, công thức vòng tròn ma thuật, cách dẫn dắt và điều khiển vòng ma thuật và cuối cùng là nguyên liệu "sống", thứ giúp con rối có trí tuệ. Vậy thì rất có thể sẽ sao chép được kỹ thuật tạo hình nhân ấy.
Đó cũng là lý do nhiều người muốn được trở thành trợ lý, muốn được quan sát Aesop "làm việc", biết đâu may mắn sẽ học lỏm được đôi điều.
Mục đích của Luvia cũng không khác mấy, chỉ có điều cô ta đã dự liệu được rằng Aesop sẽ không đồng ý nên mới bình tĩnh như vậy khi bị từ chối. Cô ta định "chơi đùa" với Joseph một chút, lại không ngờ quản gia mới này lại được Aesop ưu ái, cho phép đi cùng mình.
Aesop mở cửa tầng hầm, trước khi đi xuống còn không quên đưa cho y một cái vòng có chứa đá ma thuật hệ lửa làm ấm người.
Đây là lần thứ hai Joseph đi xuống đây. Lần trước y bị hình nhân dẫn xuống, vì không dám lỗ mãng nên chỉ đứng yên một chỗ đến gần 15 phút mới được dẫn ra. Đến việc dùng ma lực làm ấm người y còn không dám dùng. Thật không ngờ hôm nay lại được dẫn xuống, có điều đãi ngộ lại khác hoàn toàn khi ấy.
Joseph cẩn thận quan sát tầng hầm, thấy Aesop không nói gì, y càng lớn mật hơn mà ngang nhiên thăm dò. Đi xuống đến cùng nơi đặt một hàng những quan tài đen nhánh, Joseph còn chưa hỏi Aesop đã chủ động nói.
"Anh có thể quan sát, nhưng tuyệt đối không được mở nắp của những quan tài này ra."
Joseph hỏi một câu quá giới hạn thân phận, "Tại sao thế cậu chủ?"
Aesop mím môi, tưởng chừng cậu sẽ không đáp lại, Joseph còn đang định nói xin lỗi. Thì giọng nói lạnh nhạt của cậu lại vang lên:
"Bên trong quan tài chứa linh hồn của con rối. Nó đang đói khát, sẽ nuốt chửng những sinh vật sống xung quanh. Anh sẽ bị rút hết năng lượng sống đấy."
Nghe vậy Joseph liền kinh ngạc. Linh hồn của con rối cũng là một dạng vật sống chăng? Nhốt nó trong quan tài và để chúng nó đói khát? Vậy chẳng phải khi luyện thành và đưa vào con rối, bản tính của nó sẽ rất hung hăng tàn bạo ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL][Đồng nhân Identity V] Bước trong đêm đen (tạm ngừng)
Fanfiction(Truyện tạm dừng chưa có ngày đăng lại, đề nghị cân nhắc trước khi nhảy hố!) Tác giả: Yun芸1412-Trạm Dừng Trên Biển. Thể loại: đồng nhân, BL, 18+, cổ đại Âu cổ, huyền huyễn. Giới thiệu: "Nếu con muốn trở thành hoàng đế. Hãy đi tới phía Bắc và xóa sổ...