Chapter 17: Making it Real

2.4K 91 7
                                    


Nadine POV

Today is the day of the engagement. Ngayon na nila malalaman na fiance ko si Hayme. This past few days medyo ang daming nagbago.

Mas naging sweet si James sa akin. Mas naging vocal na din siya about his feelings. Tulad nalang kagabi. Sobrang sweet niya. I was really happy sa mga nangyayari ngayon sa amin pero hindi ko mapigilan na mag alala. Alam ko sa sarili ko na mahal ko na si James. Pero ayoko munang aminin sakanya kahit na sinabi niyang nahuhulog na siya sa akin.

Nung kinabukasan after magtapat sa akin si James na nahuhulog na siya saakin tumawag si Diego. He keep on calling me until yesterday. It was depressing because i cannot tell it to Hayme. He will freak out for sure. Pero kahapon he was a bit mad nung sakto na tumawag si Diego at magkasama kame.

//Flashback//

Nasa office lang kame ni James at nag tratrabaho nang biglang mag ring ang cell phone ko. Tinignan ko yung caller id and saw na unregistered number siya so hindi ko nalang pinansin and tinuloy yung trabaho ko. Pero it was ringing the whole time na kinainis ni James.

"Answer that damn call! It was distracting!" Inis na sabe ni James habang nakatingin parin sa screen ng computer niya. Busy kase kame eh.

"Chill Hayme, i was trying to cancel this call million times now. It was unregistered so i don't want to answer it" Inis na baling ko din kay Hayme.

Lumapit saken si Hayme dahil napansin niya siguro na medyo nainis ako sa pag utos niya saken na may inis din. Hindi ko siya pinansin hanggang nakalapit na siya sa harap ng table ko.

"Look i'm sorry okay? I was just really not in the mood." then pumunta siya sa likod ko and hug me.

"I know how stressed you are kaya sorry din." Nakangiting sagot ko sakanya.

He was about to kiss me when my phone started ringing. Panira talaga. Kumalas si Hayme sa pagkakayakap niya saken then let me answer the call.

"Wait okay? I'll just answer this irritating call" i said na medyo inis dahil sa panira talaga ang call na ito kanina pa.

Nginitian lang ako ni Hayme kaya sinagot ko na yung call.

"Hello?" medyo iritang pagsagot ko sa call

|Thank God you answered it! I was calling you the whole time today!| someone said in the other line. I'm sure its a boy tho.

"Who's this?" kunot noong tanong ko kaya medyo tinaasan ako ng kilay ni James.

|Its me Diego|

"What do you need?" cold tone na tanong ko kaya mas tumaas yung kilay ni James dahil sa pagkawala ko bigla sa mood.

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon