26. Lời tiên tri 100% ứng nghiệm của Neon.

254 45 3
                                    

Rạng sáng hôm sau, mặt trời còn chưa ngoi lên hết, tiếng hét ầm ĩ từ khu vệ sinh đã thay tiếng gà gáy đánh thức cả đoàn.

Có lẽ là do đặc thù công việc nên bất kể ngày hôm đó có mệt tới mức nào, tôi vẫn ngủ rất tỉnh. Loại thói quen này dường như đã bắt đầu hình thành kể từ khi còn bé, đến mức dù chỉ là tiếng đá rơi va chạm với mặt đất cũng có thể khiến tôi thức giấc.

Tôi bật dậy ngay tức khắc, ngó sang cũng thấy Mayu đang ngơ ngác ngồi dậy. Cả hai chúng tôi đều chưa kịp mở hết mắt, đầu tóc rối bù quay sang nhìn nhau.

-"Cái gì vậy?" Mayu ngơ ngác hỏi. "Tớ hình như nằm mơ thấy có người hét."

-"Không phải mơ đâu." Tôi vươn người ra khỏi cửa sổ, đối diện nhà chúng tôi ở là căn của nam sinh viên. Bọn họ đang lũ lượt chạy ra khỏi đó, dẫn đầu là giáo sư Maya.

-"Chúng ta có nên đi xem thử không?" Mayu ở phía sau tôi hỏi.

Tôi nghĩ một lát.

-"Cùng đi đi."

Neon với chị Eliza không bị âm thanh lạ làm tỉnh ngủ, tôi với Mayu mặc tạm áo khoác ngoài, buộc tóc một cách tạm bợ, trên người mặc nguyên đồ ngủ chạy ra xem tình hình.

Mặt Trời mới chỉ bắt đầu lên, thế nhưng vị trí bộ tộc Kurta vốn là nằm sâu trong núi, thế nên ánh sáng mù mờ le lói rất khó chiếu sáng được. Mặc dù lúc này đã là hơn 5 giờ sáng nhưng xung quanh vẫn còn là bóng tối, Mayu đi cùng tôi mấy lần suýt bị vấp ngã.

Ở khu vệ sinh rất đông người tụ họp, hai chúng tôi gần như là những người cuối cùng chạy ra xem tình hình. Giáo sư Maya đứng ở trung tâm đám đông, dưới chân thầy ấy là hai nam sinh đang ôm nhau run rẩy.

Tôi không rõ chuyện gì, nhác thấy Bain với Rovka đứng ở ngay đó.

-"Bain." Mayu nhào tới ôm cậu ấy. "Chuyện gì vậy? Đột nhiên lại có tiếng hét, làm em đang ngủ phải tỉnh dậy."

Bain quay lại, Rovka đứng cạnh khi thấy tôi liền gật đầu một cái.

-"Em giật mình sao? Lần sau đừng mạo hiểm chạy ra như thế, xung quanh còn chưa sáng. Cậu cũng thế, Sanya." Bain xoa đầu Mayu, ôm cậu ấy vào người, cẩn thận dặn. "Con gái ở nơi hoang vu như này cần phải nâng cao cảnh giác."

Tôi xua tay, "Để nói sau đi, có chuyện gì xảy ra thế?"

-"Hai bạn học kia đột nhiên hét lên." Rovka thay Bain đáp lại lời tôi. "Bọn họ bảo gặp ma."

-"Ma?" Tôi nhíu mày.

-"Đúng thế! Lúc gần sáng em muốn đi vệ sinh nên gọi cậu ấy theo!" Âm thanh hoảng loạn của một trong hai người hét lên thu hút cả bốn người bọn tôi. Tôi theo quán tính xoay đầu qua, lắng nghe bạn học đó nói. "Cậu ấy vào trước, em thì đứng ở ngoài chờ. Sau đó em đã thấy có một bóng ma màu trắng chạy lướt qua em, rồi vòng ra sau nhà vệ sinh."

Mayu đột nhiên giật mình, kéo tay tôi lại thì thầm, "Tối qua cũng thế, Sanya. Lúc tớ đi tắm cũng gặp tình huống này."

Cậu ấy nói nhỏ nhưng Bain lại đứng ngay gần bọn tôi, dĩ nhiên sẽ nghe được, "Sao cơ? Hôm qua em cũng thấy có bóng người chạy qua lúc em tắm?"

[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ