Chuyện là gần đây, bộ tiểu thuyết siêu nổi "Naruto truyền kì" của nhà văn KM đã đi đến hồi kết và nó gần như đã làm bùng nổ bảng xếp hạng cả tuần liền, đủ hai mặt tốt và xấu luôn tâng bốc có chửi rủa cũng nhiều.
Và Izuna với thân phận là một độc giả thầm lặng của bộ truyện đấy, hôm nay khi đọc xong những dòng cuối cùng của nó thì thú thật cậu cũng thấy cái kết cứ cấn cấn thế nào ấy... mà thôi đành nhủ lòng là chuyện cũng đã rồi, tác giả thích vậy thì người đọc cũng chẳng làm gì hơn được đành phải ngậm ngùi chấp nhận thôi.
Thở dài lần thứ n sau khi buông quyển sách xuống, cậu với tay về phía đầu giường chụp lấy điện thoại và ngó giờ trên đấy.
2:30 sáng.
Tuyệt. Thêm một ngày thâu đêm và bụng cậu có vẻ như quyết định chọn giờ này để biểu tình.
Giờ mà lết ra đường thì chỉ có cửa hàng tiện lợi cách đây một dãy phố thôi, hơi xa nhưng cũng đành chịu vì ở nhà bây giờ chẳng có gì để ăn hết và Izuna thì không nghĩ mình có thể nhịn đói đến sáng, sau khi lăn qua lại vài vòng, cậu vẫn quyết định bật dậy khỏi giường khoác một chiếc áo hoodie đơn giản vào và xỏ giày bước ra phố.
Không khí bên ngoài hơi lạnh và vắng vẻ, thường ngày nó vẫn như vậy nhưng không hiểu sao hôm nay nó làm cho cậu có cảm giác kì lạ lắm, nhưng Izuna vẫn tự trấn an trong lòng một cách miễn cưỡng rằng chắc là do mình nghĩ nhiều quá thôi trong khi chân vẫn tiếp tục rảo bước nhanh về con đường phía trước.
Mọi chuyện sau đấy đều bình thường, sau khi mua được mọi thứ mình muốn cậu tranh thủ về nhà cho đến khi đi lại gần một ngã rẽ, bất ngờ có bàn tay vươn ra lôi cậu vào một con hẻm tối.
"Gì vậy? Ăn cướp à?" Izuna nghĩ trong cơn hoảng loạn, áo khoác của hắn có phần mũ rộng che kín cả phần mắt thêm cả chiếc khẩu trang làm cậu không thể nhìn được mặt. Hắn đè cậu vào tường và bịt miệng lại, tay còn lại cầm một con dao sáng loáng giở giọng đe dọa.
"Tốt nhất là mày nên im lặng và ngoan ngoãn giao ra đồ có giá trị. Nếu không tao nghĩ là mày biết hậu quả rồi đó." Nói đoạn hắn kề con dao bén ngót lên sát mặt làm tim cậu đập như trống trong lồng ngực vì sợ hãi.
Chuyện sau nữa thì cậu không nhớ nhiều lắm do lúc đấy hoảng loạn quá mà, Izuna nhớ mang máng là mình đã làm theo lời hắn nhưng rồi bằng cách nào đấy vẫn xảy ra giành co, trong thế bí hắn đâm cậu một phát rồi bỏ chạy. Điều cuối cùng cậu nhớ được là cảm giác đau nhói ở bụng, cơn buồn ngủ, tiếng ồn ào của nhiều người xung quanh.
Đời mình vậy là xong thật luôn á hả?
Và vào lúc sắp bất tỉnh cậu ngửa mặt lên trời, đặc biệt ấn tượng với vầng trăng to tròn và sáng trong đêm đó.
________________
Izuna có cảm giác mình nhẹ bẫng và đang trôi nổi ở một khoảng không vô tận trong thời gian rất lâu, nhiều lần cố gắng mở mắt và cử động nhưng không thể. Cậu cứ trôi và trôi mãi trong bóng tối vô định như thế, chẳng thể nghe, thấy, ngửi hay cảm nhận được bất cứ điều gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TobiIzu/HashiMada] Cách để né deathflag của em trai nhân vật phản diện
FanfictionIzuna ở thế giới hiện đại trở thành Uchiha Izuna trong tiểu thuyết "Naruto truyền kì". Giờ đây cậu phải nỗ lực thay đổi cốt truyện gốc nơi mà bản thân thì hẹo sớm và anh trai thì bị lừa đến phát khùng. Và nhân tiện tại sao kẻ thù truyền kiếp của cậu...