Gửi người

97 9 1
                                    

Truyện dành riêng cho "Người"


Dê và cá heo thân nhau đến nay cũng 4 năm rồi, hai người bên nhau như hình với bóng, xa là không được. Dê là người nói nhiều, cười nhiều nhưng suy nghĩ cũng nhiều nữa. Còn cá heo thoáng, vô lo, vô nghĩ. Hai người chẳng giống nhau, cá heo giỏi hơn dê, được nhiều người quý hơn dê. Cho dù vậy họ vẫn ở bên nhau ăn cùng nhau, đi về cùng nhau, đi đâu cũng dắt nhau theo. Hai người cứ vậy cùng nhau tiến tới môi trường mới, nơi mong đợi đầy mới mẻ...

Khi hai người bước vào ngôi trường mới, họ gặp được những người bạn mới, dê lại là người kết bạn sớm hơn, em được xếp ngồi với cừu vàng. Hai người dễ dàng hòa hợp, nói chuyện át tiếng người khác. Trong giờ giải lao, cá heo đến chỗ em và bắt đầu trò chuyện... 

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu, dê không dạy cá heo về những "Mđ", sau đó cậu ta lại đưa chuyện đó nói với cừu vàng, hai người như "tri kỉ" bắt đầu nói chuyện nhiều hơn, cho dù cừu vàng có những người bạn thân khác là bò và cua. Dê bị ra rìa, em thấy chính mình không còn là cái gai gì trong lòng người bạn nhưng chắc do em nghĩ nhiều? Cậu ấy vẫn nói chuyện với em mà. Vậy tại sao em lại ngồi một mình ở đây, còn cậu và cừu vàng đang nói chuyện? 

Dê gặp được những người bạn khác, họ khiến cho em có phần vui hơn nhưng em vẫn thiếu gì đó... Em tìm được thứ vui mới, một thế giới chỉ dành cho em, thứ em không bao giờ kể cho cậu. 

Năm thứ  7 làm bạn thân, họ bị tách nhau, em đi bên cừu vàng, cá heo cùng với kẻ khác. Em dần được gặp những nhân cách mới, trải nghiệm mới. Được gặp cá  và cừu hồng, họ đem cho em nhiều điều mới mẻ về tình bạn, em chơi cùng họ, cho dù không thân nhưng vẫn đủ gần để không quá xa lạ. Rời xa cá heo và cừu vàng, em đi xa hơn họ với những người bạn khác, em đi xa hơn nhiều rồi. Rời xa cá heo không đồng nghĩa em bỏ cậu, em luôn tìm cậu, mời cậu đến thăm mình, kể cả việc ăn cướp đồ chỉ để cậu ấy chơi cùng em nhưng cậu lại chỉ tìm tới cừu vàng, không phải em... Em buồn, em tủi nhưng em không nói, em không ghét cừu vàng, chỉ là em thấy mình bị ra rìa... Lỗi ở em hả? 

Một ngày khi em ở với cừu hồng và cá, hai người bạn cãi nhau vì cừu lỡ đánh cá, cá giận, cá không thèm nói chuyện với cừu cho dù cừu xin lỗi rất nhiều. Cuối cùng hai người đường ai nấy đi, chuyện nhỏ thôi mà? Họ cũng có thể nghỉ chơi, em làm được vậy không?... em không biết nữa. 

Em chơi với người khác, một người bạn cũ của em bỗng hỏi em: 

-"Sao tao thấy mày ít nói hơn vậy?" 

Em ngơ ngác, em thấy mình vẫn vậy, không thay đổi gì cả.

-"Có hả? Tao chả biết."

-"Chuyển môi trường là tao thấy mình ít nói hơn"

Em chẳng biết nói gì nữa, em cũng thấy mình kiệm lời hơn, em không kể quá nhiều chuyện cho người khác... 

Em không biết, cá heo có thật sự quan tâm em? Mấy nay, cậu ấy cứ động chạm em, em thấy "kinh tởm" nhưng không nói gì, em thấy cậu ấy quan tâm em hơn nên cũng gạt bỏ các suy nghĩ tiêu cực của mình... Không lâu, chỉ với thời gian ngắn, những suy nghĩ ấy lại vây quanh em, cậu thà chơi với cừu vàng, cả khi em phải mời cậu ấy lên cùng... Tại sao? Mọi chuyện đặt đến mức em chịu đựng của em, cậu ấy không thèm trả lời tin nhắn của em nữa, một từ cũng không, rõ ràng em thấy cậu có thể nhắn với người khác và còn mong người khác trả lời... 

Em chẳng hiểu, rõ ràng em là người bên cậu trước mà... Sao bọn nó lại là "priority" của cậu ấy? Em thiết nghĩ, nếu em và cừu vàng đứng cạnh nhau thì cá heo sẽ chạy tới ôm cừu vàng thôi, còn em sẽ bị ra rìa...Tại sao nhỉ? Em không hiểu, cậu ta có quan tâm đến cậu ấy như em đâu? Cậu đâu phải bạn thân của cừu vàng? Em là bạn thân của cậu mà... Tại sao khi em và cậu nói chuyện, cừu vàng xuất hiện, cậu lại bỏ đi theo cừu vàng? Em không hiểu được... Em luôn là người chủ động tất cả nhưng tại sao? Em phải tìm cậu ấy, mời cậu lên, tại sao bạn của cừu trắng lại có thể lên đây? Kể cả bạn của cá cũng vậy, còn cá heo thì không? 

Em giận rồi nhưng cá heo không quan tâm nữa, cá heo lại giận ngược lại em? Em ghét cá heo nhưng em không bỏ được... Em không hiểu nữa... 

End. 

Ngày viết: 20/3/2024

Ngày hoàn thành: 20/3/2024

Writer: Quỳnh

cốt truyện xàm.

Mày thay đổi được thì nói chuyện với tao. 


My Story - My Otp And OctpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ