Chương 11

20 1 0
                                    

Mặt trời chưa ló dạng, nhưng có vẻ đường xá khá nhộn nhịp, người người đi lại trên đường, là mọi người thức dậy sớm tập thể dục. Cánh cổng nhà Sunny mở ra, xuất hiện là Fine cùng bộ đồ thể thao. Sáng chủ nhật năng lượng của Fine sao?

Fine hào hứng, vặn mình vài cái, cô đi bộ đến công viên, nhìn ngó các bác lớn tuổi cũng đang đi tập thể dục.

"Chà cháu gái đây cũng tập thể dục sao?"

"Hiếm khi thấy mấy đứa trẻ dậy sớm, chúng nó toàn thích ngủ nướng thôi!"

Các bác đi cùng Fine, vui vẻ cảm thán. Fine cũng lễ phép mà chào họ. Thật ra cô chẳng có ý định dậy sớm, rồi tập thể dục như vậy đâu. Nhưng không hiểu vì sao, cô cứ vô thức làm điều này, và có mặt tại đây. Tuy vậy, cô cảm thấy thú vị đó chứ. Không khí buổi sớm như thế này rất lạ. Cô rất thích. 

Đến công viên, cô lại quyết định đi tiếp, không xác định địa điểm tới tiếp theo ở đâu, cứ đi thẳng về phía trước. 

Fine đi qua ngã tư, rồi rẽ ngang qua trường, tiến thẳng tới trung tâm thị trấn, cô cũng dần dần đón được ánh bình minh. Trạm dừng chân cuối cùng của cô là hồ nước ngay trung tâm. Chọn một chiếc ghế dài, Fine ngồi xuống, tận hưởng trọn vẹn mặt trời đang dần ló dạng. Fine thích thú, lấy điện thoại ra và "tách". Cô post tấm hình này lên trang cá nhân với dòng trạng thái "Lần đầu tiên tớ đón bình minh!". Fine là người thích chia sẻ hoạt động mà cô cảm thấy thú vị lên mạng xã hội. Trang mạng của cô chỉ có những người thân thiết thôi, nhưng cô vui vì điều đó. 

Được khoảng một lúc thì Fine trở về nhà, hôm nay cô sẽ học nấu ăn!

Fine vừa về nhà, tắm rồi thay đồ một chút. Cô xuống dưới bếp. Chú đầu bếp Sam khá ngạc nhiên khi cô đã xuất hiện sớm ở bếp như thế này. Fine cũng rất chủ động mà giúp chú. Cô chỉ có thể rửa rau. 

Chú Sam chuẩn bị cho cô một phần ăn trước. Sau khi dùng xong, Fine bắt đầu học việc. 

"Cháu muốn học như thế nào? Để biết nấu, hay học việc đây?" Chú Sam nhìn Fine

"Dạ, trước tiên biết nấu trước đi ạ. Cháu rất thích canh rong biển, ramen, cơm cuộn, thịt ram của chú nhất! Cháu nghĩ cháu sẽ nấu được những món này!"

"Ừm, được thôi, vậy món thịt ram trước nhé! Đầu tiên, cháu phải biết lựa thịt, và sơ chế chúng."

Chú Sam chỉ vào miếng thịt đùi đã được chỉ sẵn, rồi chỉ cho Fine cách để nhận biết một miếng thịt tươi như thế nào, rồi lại làm mẫu cho cô về cắt thịt.  Fine chú ý lắng nghe. Sau đó, chú Sam chỉ cho Fine cách dùng và cầm dao, đưa cho cô thực hành. Fine tập trung làm theo lời chú chỉ, cẩn thận cắt từng miếng thịt ra. Bởi vì đây là lần đầu, những miếng cô cắt, miếng thì bị mỏng, miếng dở dang một nửa, miếng thì vừa mỏng vừa dầy. Không sao, chú Sam vẫn khen cô, không cắt vào tay là được. Sau khi cắt thịt xong, chú Sam chỉ cho Fine cách ướp thịt, sao cho mềm và thơm. Fine cũng trực tiếp làm công đoạn này. Cẩn thận mà thêm từng gia vị, rồi lại trộn đều cho thịt thấm, theo lời chú Sam sau khi trộn xong thì nên để thịt ngấm gia vị ít nhất là 15 phút, còn có thời gian thì 30 phút đến một giờ đồng hồ.

Trong khi chờ thịt ngấm, thì chú Sam chỉ Fine một món cực kì quan trọng, đó là nấu cơm. Từ cách đong đến vo gạo, rồi ước lượng sao cho phù hợp, Chú còn tận tình chỉ dẫn các loại gạo khác nhau sẽ ước lượng nước khác nhau. Fine hăng hái nghe chú, một bên làm một bên nghe. Sau khi đã cắm cơm, Fine quay sang băm hành tỏi, mặc dù có thể dùng máy xay, nhưng chú Sam cần Fine tự tay băm ra. Cô cũng vui vẻ làm theo. 

Lại sang một công đoạn khác, chú Sam dạy cô cách chế biến rong biển, và nấu chúng sao cho không bị tanh. Một nầu canh rong biển dưới sự chỉ dẫn của chú Sam do Fine tự tay nấu thế đó cũng ra đời. 

Tiếp tục hì hục với món thịt ram, Fine cho hành tỏi vào phi thơm, rồi từ từ áp những miếng thịt xuống mặt chảo. Tiếng xì xèo, mùi thơm của thịt chứ thế mà bay lên, Fine lại càng thích thú hơn, cô cẩn thận từng chút một, trở đều miếng thịt. Xong, thịt đã chín và bày ra đĩa. Chú Sam cũng tấm tắc khen ngợi. 

Trong lúc Fine và chú Sam hì hục nấu bếp, ba mẹ cô và Rein cũng lần lượt ra vào xem xét. 

Bữa ăn đơn giản được bày biện trên bàn, Fine cảm thấy vô cùng hài lòng. Giám khảo lần này của cô chính là ba mẹ, Rein và chú Sam. Họ cùng thưởng thức, tuy không xuất sắc, nhưng người mới học như cô đã có thể làm ra như thế này cũng là một chuyện vô cùng tốt. Mọi người đều khen ngợi cô, điều này đã tiếp cho cô nhiều động lực chưa từng có.

Đến chiều chú Sam vẫn nhiệt tình chỉ cho cô vài tips chữa cháy những ngày không rảnh để nấu ăn, chỉ cô làm món tráng miệng. Hai người hăng say học hỏi đến cuối ngày. Một ngày thật ý nghĩa. 

Tớ thích Fine rất nhiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ