⚜️ Alia ⚜️
Sa wakas natapos na din ang walang kamatayan shift ko dito sa E.R. Gusto ko na umuwi maligo at matulog. Pagod na pagod na ako 16 hours na akong nakikipag buno sa walang katapusan pasyente dito sa E.R.
Madami kaseng vehicular accident kanina kaya medyo toxic sa E.R.
Papunta na ako sa Locker ng nurses ng may tumawag sakin.
" Nurse Reyes wait... "
" Oh Doc Javier? Bakit po? "
" Are you heading home? Natangap mo ba text sayo ni Kendrick? " tanong niya habang papalapit sakin.
" Ay hindi po Doc,kanina pa ako lowbat hindi ko na po na charge sobrang busy sa E.R. kanina "
" That's why, come with me. Hindi ka pwedeng umuwi sa Dorm " seryosong sabi niya sakin.
Bigla akong kinabahan sa expresyon ng mukha ni Doc Aden.
" May nangyari ba? Doc, nandon sa Bella sa dorm ko. "
" Something bad happen but shes safe, Pupunta tayo dun ngayon. Keelan is on his way too " hinila niya ako papunta sa parking lot.
" Anong nangyari Doc, nasaktan ba si Bella? "
" Shes fine Alia, Mabuti nalang nandun ang butler ni Kendrick sa dorm niyo. Someone tried to abduct Bella. " Sagot niya habang nagmamaneho ng kotse niya paalis ng hospital.
" Anooo? Omg. Teka paano nangyari yun. Eh tayo lang naman nakakaalam ng identity ni Bella dito sa Valencia "
" Ang sabi ni Kendrick may pumunta daw dun nagpakilala kaibigan mo raw at pinapasundo mo daw si Bella sa kanya. Is that true Alia. "
" Nooo!! Wala akong ibang pinagsabihan about Bella. Walang ibang nakakaalam ng Address ng Dorm ko Doc "
" Something bad is going on Alia. We have to be very careful now. Maybe someone had their on us. Kaya nila nalaman ang tungkol kay Bella. " seryosong sabi niya sakin.
" Saan tayo papunta Doc Aden.? "napansin ko kase na hindi ito ang daan papunta sa dorm ko.
" My house, Nandun na din sila Kendrick. You guys would stay their temporarily until we decide on what to do next. "
" Bakit ngayon pa to nangyari Doc, Nagsisimula na si Bella mamuhay ng normal kasama natin. Nag-aaral na nga yun ng mabuti para sa ALS exam niya eh. Bakit naman ganito. Sobra sobra naman na yun pinagdaanan ng tao. Kelan ba ito matatapos. " frustrated na sayo ko sa kanya.
Nagka pag adjust na si Bella sa buhay niya rito eh. Madami na kaming plano.
BINABASA MO ANG
ARROWS OF THE FOREST
RomancePROLOUGE: Do you know what the most terrifying aspect of life is? Ito yun katotohan sa isang iglap pwedeng magbago ang lahat. Pwedeng masaya ka ngayon pero bukas hindi na. Pwede din buhay ka ngayon pero bukas pinaglalamayan kana. What are you scare...