HỒI 5: Mèo.

151 19 5
                                    

Người giám sát chỉ giới thiệu bản thân là một trừ quỷ sư, không kèm theo xuất thân hay cấp bậc, quần áo chỉ là một bộ vest đen đơn giản, cũng không có trên người vật phòng thân, thậm chí từ khi bước vào đã hoàn toàn thuận theo năng lượng của nơi này.

Wonwoo trước nay không phải là người quá để tâm đến tiểu tiết, thế nhưng anh không muốn chỉ vì một chút bất cẩn mà tự bóp chết chính mình.

Bà lão trước mặt lại vừa hay có thể bóp chết hai người bọn anh.

Anh khác với Vernon được lựa chọn và dẫn dắt bởi một nơi có lịch sử lâu đời, mọi thứ đến với anh đều là ngẫu nhiên, kể cả là công việc trừ quỷ này.

Bắt đầu là một kẻ vô thần, hiện tại là một trừ quỷ sư, hầu hết mọi kiến thức về công việc đều là tự học mà có được, những chuyện đáng kinh ngạc đã gặp không ít lần, cũng đã trải qua vô số lần đầu tiên, vậy nên hiện tại đã không còn quá nhiều thứ có thể khiến anh ngạc nhiên nữa.

Ví dụ như việc bà lão này là một trong những người được treo hình ở văn phòng của chủ tịch Hiệp hội chẳng hạn, ngoài một chút phấn khích ra thì cũng không có cảm xúc gì khác.

- Người mới sao? - bà lão biết rằng Wonwoo đã nhận ra, cũng không có ý định muốn giấu diếm thân phận của mình - Ta chưa từng nghe nói Hiệp hội lại tìm được một người tài năng như cậu.

- Bà quá khen rồi, hơn nữa tôi đã là trừ quỷ sư được mười năm, không được tính là người mới nữa.

Vernon có chút ngạc nhiên, người này trẻ như vậy mà đã trừ quỷ được mười năm? Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong mà.

- Mẹ à, mẹ về hưu cũng được hai mươi mấy năm rồi, sao lại nói như bản thân vừa nghỉ hưu hôm qua vậy? - cô gái từ phía sau bọn hắn bê đến một khay nước đặt xuống bàn - Hai người thông cảm, đã lâu rồi nơi này không có khách, trong bếp chỉ còn trà túi lọc thôi.

Bà lão nghe cô gái nói vậy thì cười nhẹ:

- Quả là thời gian trôi nhanh.

- Đúng vậy, không phải con đã kể rồi sao? Hiệp hội bây giờ là một pháo đài ba mươi tầng đấy, không còn là tòa nhà năm tầng nữa đâu!

- Chả trách...

Bà lão dường như đã thông suốt điều gì, gương mặt bà thoáng trầm xuống, buồn phiền thở ra một hơi dài.

Wonwoo động não một chút, hơn hai mươi năm trước và tòa nhà năm tầng, có lẽ là thời điểm Hiệp hội vừa mới bắt đầu cải cách đi?

- Hiệp hội hiện vẫn đang phát triển theo những gì bà từng hướng tới, - anh có đôi phần nhìn ra được nỗi muộn phiền của bà bèn lựa lời an ủi - dù chưa hoàn thiện, nhưng những thay đổi đều là theo chiều hướng tốt.

- Ta có thể biết chủ tịch hiện tại là ai không?

- Việc này... rất xin lỗi, tôi không thể tiết lộ quá nhiều. - Wonwoo hơi cúi người, tỏ ý rất lấy làm tiếc.

- Không có gì phải xin lỗi cả, ta giờ là người ngoài, việc cậu không nói cho ta biết ngược lại còn rất đúng.

Bà lão cùng Wonwoo tán gẫu thêm vài câu, cô gái nói rằng còn vài việc cần làm nên đã đi mất, chỉ còn mình Vernon im lặng dỏng tai nghe hai vị tiền bối nói chuyện.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 23 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

QUỶ THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ