Việt Bạch: “Hứa Tiểu Niên, tôi sạch sẽ rồi này!” Quỷ hồn hí hửng nói.
“Nhìn xem, không có máu nữa rồi,” nói xong còn ra hiệu cho Hứa Triều Hi nhìn lại chính mình, “Trên người cậu cũng vậy kìa.”
Hứa Triều Hi nhìn nhìn lại mình, thật sự rất sạch sẽ, vết máu lúc trước giống như chưa từng tồn tại. Không chỉ bọn họ, mà tất cả những quỷ hồn đi qua lớp sương mù kia đều sạch sẽ trở lại, chỉ quần áo và bộ dạng không đổi.
Quỷ hồn đằng sau lục tục đi xuyên qua lớp sương mù, quỷ hồn đằng trước thì tiếp tục đi dọc theo con đường nhỏ uốn lượn. Đường rất hẹp, chỉ vừa một quỷ hồn đi qua, hai bên đường có những bông hoa lớn nở rộ.
Hoa màu đỏ như máu, cánh hoa cuộn lại, không nhìn thấy lá.
Việt Bạch nói với Hứa Triều Hi xong liền tiếp tục bước đi, thỉnh thoảng lại quay đầu nhìn hoa ở hai bên đường: “Dưới chân chúng ta chính là đường xuống Hoàng Tuyền phải không? Đây là hoa nhìn vậy, nhìn rất đẹp.”
Hứa Triều Hi: “Hoa Bỉ Ngạn, mọc ở hai bên đường xuống Hoàng Tuyền, bởi vì luôn nở rộ nên còn được gọi là Hỏa chiếu chi lộ” (ngọn lửa soi đường – để Hán Việt nghe cho đỡ phèn )
Vừa nói chuyện, Hứa Triều Hi vừa thăm dò quan sát tình hình phía trước. Cứ mỗi một khoảng cách nhất định lại có một quỷ sai duy trì trật tự, đi tiếp nữa sẽ nhìn thấy một tòa kiến trúc hư ảo.
Con đường quanh co dường như không có điểm kết thúc, Việt Bạch đi được một lúc rồi không thể giữ im lặng được nữa, lại nói chuyện: “Tốc độ này cũng chậm quá, cứ vậy bao giờ mới tới?”
Đi hết con đường này xong thì thế nào nữa nhỉ, quỷ hồn có tội thì sẽ phải xuống địa ngục chịu trừng phạt, còn không có tội như bọn họ thì sao? Trực tiếp đi đầu thai?
Haizzz, thực sự là sống không do người, chết không do quỷ.
“Nhanh thôi,” Hứa Triều Hi đáp, “Cuối đường Hoàng Tuyền là cầu Nại Hà, nếu ở dương gian còn có điều gì không bỏ xuống được thì lên Vọng Hương Đài nhìn xem, sau khi đã buông xuống thì qua cầu uống canh Mạnh Bà, sau khi qua cầu thì đi qua Bất Quy Lộ, sau đó hẳn là sẽ đến điện của Tần Quảng Vương.”
Điều cậu lo lắng là làm thế nào mới có thể không uống canh Mạnh Bà. Vì uống xong, cậu sẽ quên hết mọi chuyện kiếp trước, cũng sẽ quên mất anh yêu của mình.
Cũng không biết anh ấy đã uống canh Mạnh Bà chưa? Nếu vẫn chưa uống, chưa qua cầu Nại Hà, vậy có phải sẽ đợi cậu ở ngay trước cầu không?
“Hiệu suất thấp quá, sao lại không làm thêm vài con đường nữa chứ.” Việt Bạch không biết suy nghĩ trong lòng Hứa Triều Hi, còn nghiêm túc đánh giá toàn bộ quá trình.
Hứa Triều Hi phân tâm giải thích: “Không làm được, Quỷ Môn Quan chỉ có một thôi.”
Tương truyền giữa nhân gian và âm phủ có 5 thông đạo, phân biệt theo Trung, Đông, Tây, Nam, Bắc được Ngũ phương Quỷ Đế trấn giữ, để tránh người phàm và quỷ hồn đi lạc vào thế giới của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục
EspiritualTác giả:Tù Độ Độ Nguồn:Facebook Gió Bắc nhỏ Văn án: Lúc Hứa Tiểu Niên xếp hàng uống canh Mạnh Bà thì thấy được bạn trai đã chết nhiều năm của mình. Người đàn ông vừa cao lớn vừa đẹp trai, khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm, đang được một đám quỷ...