Chương 3

173 14 1
                                    

Hứa Triều Hi: "Bao nhiêu?"

Việt Bạch: "Hai vạn hai mươi bốn đồng."

Hứa Triều Hi: “Tại sao cậu lại có nhiều như vậy?” Giọng nói run run

"Tôi không biết," Việt Bạch sờ sờ đầu, "Chẳng lẽ là vì cứu hai đứa nhỏ bị rơi xuống nước trong kỳ nghỉ hè ở trường trung học?"

Càng nói cậu ta càng cảm thấy chính là như vậy: “Một người là một vạn, cộng với những việc khác như đưa trẻ lạc vào đồn cảnh sát và giúp người ta lấy lại túi bị giật trên đường”.

“Cậu thì sao?”

Hóa ra cậu bạn này cũng rất xuất sắc ấy chứ, vậy mà trước nay cậu không để ý.

Trước những ánh mắt tò mò xung quanh, Hứa Triều Hi ngập ngừng lại lúng túng thốt ra mấy chữ: "Hai đồng rưỡi."

Việt Bạch sửng sốt một chút, sau đó cười phá lên, "Hahahahaha!" Cười to đến mức những quỷ hồn còn lại trong Tần Quảng Vương điện đều quay ra nhìn.

Hứa Triều Hi diện vô biểu tình.

Việt Bạch vỗ vỗ vai cậu, cố nhịn cười nói: “Ha ha ha, không có việc gì, dù sao tôi cũng biết cậu nghèo rồi ha ha ha, cũng có phải ngày một ngày hai đâu.”

Đúng vậy, Hứa Triều Hi khi còn sống là một người nghèo, đến lúc chết lại là quỷ nghèo.

“Đi đăng ký thân phận trước đã.” Cậu lạnh lùng cắt ngang lời chế giễu của bạn mình, đi qua đường trước.

Trung tâm đăng ký thông tin nằm ngay bên kia đường đối diện với cửa sau của Tần Quảng Vương điện, ra ngoài là có thể nhìn thấy.

Hứa Triều Hi và Việt Bạch đi bộ đến tòa nhà này, trước cửa treo tấm biển "Trung tâm đăng ký thông tin phân chia khu tại Minh giới", là một tòa nhà theo phong cách hiện đại, cửa lớn mở rộng, quỷ hồn ra vào lũ lượt.

Việt Bạch nhìn thấy một tấm biển "Quy trình đăng ký thông tin" ở đối diện cửa ra vào, vừa định nhấc chân đi qua thì Hứa Triều Hi đã giữ cậu ta lại.

“Hình như tôi nhìn thấy Mạnh Bà trang rồi.” Hứa Triều Hi nói.

"Mạnh Bà trang? Chỗ uống canh Mạnh Bà ấy hả?" Việt Bạch nhìn quanh hào hứng hỏi, "Ở đâu vậy?!"

Hứa Triều Hi kéo cậu ta rẽ trái. Cuối con phố này có một tòa nhà cổ kính tương tự như Tần Quảng Vương điện, không cần qua tận nơi cũng có thể thấy một hàng dài đang xếp hàng ngoài cửa.

Sở dĩ khi vào thành họ nhìn thấy là vì tòa nhà này không nằm trên cùng một con phố với Tần Quảng Vương điện, tầm nhìn của họ bị chặn.

Hai quỷ không đến quá gần, họ chỉ đứng từ xa quan sát. Dòng chữ "Mạnh Bà trang" thực sự được treo trên cổng của tòa nhà, theo sau là dấu ngoặc - "Phòng hành chính Minh giới khu Đông".

Việt Bạch thốt lên: "Hứa Tiểu Niên, cậu tinh mắt thật đấy! Xa vậy mà có thể nhìn được dòng chữ trên tấm biển."

Hứa Triều Hi: “Tôi đoán đó.” Vì cùng một loại kiến trúc nên nó phải cùng thời với Tần Quảng Vương điện, mà lúc trước lại không thấy Mạnh Bà ở cầu Nại Hà, nên cậu tình cờ đoán được.

[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ