Chúng mình tìm thấy ánh sáng rồi!

51 4 2
                                    


Game thủ chuyên nghiệp là những sinh vật sống về đêm.

Ngoài cửa sổ, bầu trời đã tối đen, cả thành phố đang chìm vào giấc ngủ, nhưng đó lại là lúc họ hoạt động. Tiếng gõ bàn phím, tiếng click chuột đặc biệt rõ ràng vào ban đêm, các ID trên danh sách hiển thị đều đúng giờ online, một số cũng offline vào giữa đêm.

Từ góc nhìn chuyên nghiệp mà nói, cái cuộc sống kiểu này sẽ theo bạn đến hết sự nghiệp mà thôi. Đa số hoặc thậm chí là tất cả những game thủ đã từng vô địch, trong suốt sự nghiệp của họ không phải lúc nào họ cũng sẽ tỏa sáng rực rỡ, mà thường là những đêm tối và họ những con người luôn theo đuổi đam mê phải cố chạy thật nhanh để có thấy nhìn thấy một chút ánh sáng ở phía xa.

Chức vô địch không khiến họ trở nên bất bại.

Trước khi có được skin riêng cho mình, những trận thua cùng những khó khăn trên con đường đến với ánh sáng đã kéo họ vào vòng xoáy của sự nghi ngờ và chỉ trích. Và điều này đã được dự báo trước, là những người tham gia cuộc thi, họ đã trải qua những khó khăn trong quá trình luyện tập.

Ưu tiên tướng, thao tác, đi đường, sự kết hợp và thích nghi với những meta mới luôn là điều mà họ cố gắng làm, nhưng câu trả lời nào có dễ dàng mở ra trước mắt họ như vậy. Đau đớn, thất bại, sự nghi ngờ - tất cả đều là những cái giá phải trả.

May mắn thay, so với con đường một mù không rõ ràng, họ dần làm quen với những khúc cua hơn là đường thẳng. Trải qua những thăng trầm, họ lại đứng lên và tiếp tục leo núi. Họ đã trở thành những sinh vật sống về đêm rất trưởng thành.

Thất bại trong các trận đấu đã chỉ ra cho họ những lựa chọn sai lầm, một đội tuyển mạnh sẽ không vì thất bại mà rời vào sự hỗn loạn. Sau mỗi trận đấu, họ luôn có một buổi feedback dài, một số người sẽ chọn quay lại phòng tập để thử nghiệm ý tưởng của mình, trong khi một số người khác chọn nghỉ ngơi. Mọi người đều hiểu rõ rằng, sự thất vọng và buồn bã là điều không cần thiết, việc giữ vững tinh thần và tiếp tục chiến đấu mới là điều cần thiết.

Lee Minhyung đi làm tóc trong khi Ryu Minseok hẹn bạn bè đi chơi bóng đá. Mỗi người đều có cách riêng để điều chỉnh bước đi của mình, không còn là những người cố gắng hít thở trong bầu không khí căng thẳng và lạnh lẽo như trước đây, cũng giống như việc hai người sắp chết đuối nhưng nhất định không chịu buông tay. Trong lúc ăn tối, Ryu Minseok vẫn tiếp tục mở bài hát yêu thích của mình cho Lee Minhyung nghe, bài hát mà hắn đã nói trong stream với các fan. Moon Hyeon Joon thì phàn nàn việc Lee Minhyung cứ đi tiết lộ đời tư của các thành viên với mọi người, lại còn cái gì mà fan cũng giống như cha mẹ của thằng dở hơi Minhyung.

Ryu Minseok hoàn toàn không bận tâm đến điều này. Thực ra cả cậu và Minhyung đều rất sẵn lòng chia sẻ với fan, việc nói chuyện về cuộc sống hàng ngày và những chi tiết nhỏ trong cuộc sống sẽ làm cho fan vui vẻ hơn.

Nhưng có một điều khác biệt, Ryu Minseok thích giữ im lặng về những cảm xúc tiêu cực, nói tiếp về nó sẽ khiến cả fan và bản thân cậu không thoải mái mà cũng có thể bị nhét chữ vào mồm rồi bị tung lên mạng lúc nào không hay. Lee Minhyung lại bình tĩnh với những cảm xúc tiêu cực này hơn, thậm chí là nói về nó một cách rất tự nhiên. Không phải là hắn muốn giải thích gì đâu, chỉ đơn giản là bày tỏ quan điểm bản thân thôi.

"Ngôi sao sẽ tỏa sáng vào thời điểm đen tối nhất."

"Chỉ là một trận thua thôi, chỉ cần giành chiến thắng ở trận tiếp theo là được."

Tính cách của Lee Minhyung quá khác biệt, có một số người đánh giá cao sự tự tin và quyết tâm của hắn, nhưng cũng có người lại chỉ trích hắn thậm tệ. Ryu Minseok không chắc liệu mình có hoàn toàn thuộc về nhóm đầu tiên hay không vì thực ra Lee Minhyung còn nói ra một câu nghe còn ngạo mạn hơn

"Đến T1 đi, tớ sẽ trở thành xạ thủ số 1 thế giới."

Mặc dù Lee Minhyung không nói câu này trước mặt cậu, hơn hết là lúc đó họ đâu có thân thiết đến mức đấy, nhưng Ryu Minseok lại có chút run sợ. Làm sao lại có thể có một người kiêu ngạo như vậy chứ? Nhưng đằng sau đó lại là một trái tim luôn yêu thương cậu. Thực tế, Lee Minhyung đã nói những lời còn ngọt ngào hơn trong suốt một khoảng thời gian dài. Hắn đã dùng những hành động thiết thực để tỏ tình theo phong cách Gumayusi. "Nhưng trong khoảnh khắc đó," Ryu Minseok nói với Lee Minhyung, "Tớ đã nghiêm túc tin vào câu nói đó."

Ánh sáng chiếu từ trên đỉnh đầu xuống, làn tóc phản chiếu ánh sáng nhẹ. Trong những năm qua, Lee Minhyung luôn đứng bên cạnh Ryu Minseok, từ sự căng thẳng ban đầu chuyển sang bất an lo lắng rồi cuối cùng là sự thoải mái như hiện tại. Hắn hiểu được suy nghĩ của người kia không còn phải đi thăm dò nữa.

"Hãy thả lỏng và cứ tiếp tục đi."

Đây là sự cho phép hoàn toàn của họ dành cho nhau, cho dù là việc đi roan liên tục của hỗ trợ hay là cầm tướng AD đi hỗ trợ gì đó thì đều là vì chiến thắng của cả đội. Trái tim như một sợi dây vô hình buộc chặt hai sinh vật sống về đêm này lại với nhau, bảo vệ nhau khi cả hai cùng tiến về phía trước.

Trong cuộc sống thực tế hay cả trong Summoner's Rift, AD và hỗ trợ luôn đi cùng nhau, vì bảo vệ người kia mà gục ngã, cũng vì sự tồn tại của người kia mà tiến lên phía trước. Tong các trận đấu, đa phần hỗ trợ sẽ là người hy sinh, nhưng cũng có những lúc xạ thủ sẽ tốc biến lên che cho hỗ trợ của mình rồi cùng nhau biến về bệ đá cổ. Nhưng thực ra, nếu gặp một vài tình huống nguy hiểm thì có đứng lên chặn sát thương thì cả hai cũng có thể bị lên bảng, nhưng cái quan trọng ở đây là tấm lòng.

Nhưng dù thế nào đi nữa, chiến thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Xạ thủ sẽ không phụ công đồng đội và hỗ trợ đã nuôi mình, sẽ không ngần ngại tiến lên khi cần thiết. Những mũi tên bắn ra, một lần, hai lần. Không cần phải rơi nước mắt nữa vì lần này họ đã giành được chiến thắng. Trận đấu này đã như vậy, những trận đấu tiếp theo cũng sẽ như vậy. Có lẽ hơi sớm để đưa ra kết luận, nhưng cả năm người họ đều có ý chí và khát vọng như vậy.

Sau khi quay lại trụ sở, đồ ăn đã được giao đến, việc giành chiến thắng cuối cùng cũng cho phép họ thưởng thức một bữa ăn ngon miệng một cách thoải mái. Trong lúc ăn uống, Ryu Minseok còn thảo luận với Choi Wooje sẽ bữa ăn mừng tiếp theo sẽ tổ chức như nào. Ăn xong thu dọn đồ đạc một chút, họ tiến về phía cửa và nhận ra có một người đang đợi điện thoại.

Trên đường về ký túc xá, bọn họ cùng nhau ngước nhìn lên bầu trời. Bầu trời hôm nay tràn ngập những vì sao lấp lánh.

Nếu bọn họ đã chọn trải nghiệm chuyến đi dạo về đêm này, thì sẽ rất vui khi được đồng hành cùng nhau tiến tới ánh sáng.

END.

🎉 Bạn đã đọc xong [Guria] Sinh vật sống về đêm 🎉
[Guria] Sinh vật sống về đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ