BLAIRE SAMANTHA'S POV
Nanghihinang naglakad ako palapit sa upuan tsaka umupo doon.
Wala na ba talaga akong pag-asa na magbabago ang pagtingin ni min sa akin? Ganon ba niya kaayaw sa akin na nakayanan niyang gawin sa akin ang bagay nato?
Hanggang kailan ko kaya kayang tiisin ang sakit na nararamdaman kong ito.
I feel so damn hopeless!
Siguro nga tama si scarlett na masiyado akong tanga pagdating sa pag-ibig. Kahit masakit na pinipili paring maging matatag sa harap nila.
Pero hanggang kailan ba ako magmumukhang matatag sa harap nila dahil ngayon palang hirap na hirap na ako. Sobrang sakit pala na makita ang mahal mo na masaya sa piling ng iba.
Naramdaman ko na lamang ang paglandas ng luha sa pisngi ko. Napayakap nalang ako sa paa ko tsaka napahagulhol.
MIN VLADIMIR's POV
Habang nakahiga ay hindi ako mapakali. Hindi ko alam kung bakit laging pumapasok ang mukha ni samantha sa utak ko.
F*ck!
Gigil na bumangon ako mula sa pagkakahiga at napasabunot nalang ako sa buhok ko.
Damn it!
Napatigil naman ako ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko. Agad akong tumayo tsaka binuksan ang pinto.
Bumungad sa akin ang nakangiting mukha ni stella.
She's really beautiful!
Matagal ko na siyang nililigawan, first year high school palang but my parents didn't know about it.
At dumating ang araw na ibinalita ni mommy sakin ang tungkol sa kasunduan nila ng kaibigan niya. Iyon ay ang ipakasal kaming dalawa ni samantha.
"Babe pwede bang dito muna ako sa kwarto mo?" tanong niya.
"Hmm. Of course!" pagkasabi ko nun ay agad itong pumasok at hinalikan ako na agad ko namang tinugon.
Naramdaman kong ipinulupot nito ang kamay niya sa leeg ko at mas lalong pinalalim ang halik.
Ngunit napatigil ako ng biglang pumasok sa utak ko ang mukha ni samantha.
Wala sa sariling tinanggal ko ang pagakakapulupot ng kamay ni stella sa leeg ko at inilayo siya sakin.
Naguguluhan itong napatingin sakin. Ganon rin naman ako.
"Why? Hindi mo ba nagustuhan yung halik ko?" naguguluhan niyang tanong.
"It's not like that!Pagod lang ako." di makatinging sagot ko. "Matulog ka na."
Hindi ko rin alam kung bakit ko nagawa yun. Bakit ba masiyado akong naaapektuhan kay samantha. She's nothing to me.
"How about you? Di ka pa ba matutulog?"
"Susunod ako. Mauna ka na." sagot ko.
Tumango naman ito tsaka naglakad palapit sa kama at humiga.
Lumabas naman ako ng kwarto at naglakad pababa ng hagdan. Dumiretso naman ako sa kusina at kumuha ng tubig sa ref tsaka uminom.
Bigla ko namang naalala yung unang beses na nakilala ko si samantha.
~~~~~~~~~"Son nandito ang tita natalia at tito seth mo. Kasama nila si samantha ang mapapangasawa mo." saad ni mommy sakin.
"Mom how many times do I have to tell you that I don't want to marry her!" inis kong sagot kay mommy.
YOU ARE READING
WAY BACK INTO LOVE
RomanceBlaire Samantha is a simple girl. Na ang tanging gusto lamang niya ay ang mahalin rin ng isang Min Vladimir. Pero paano mangyayari yun kung may iba nang tinitibok ang puso ni Min? Magawa niya kaya itong mapaibig o susuko na lamang siya?