Hi. Nakakatuwa kayo sobra! :">
Dedicated kay @TansiGabriel Salamat sa pagiging active! <3
Comment lang sa magpapadedicate! >:D<
Vote and Comment ha. Thankyou!
DANI'S POV
Kami ay kasalukuyang papunta sa bahay nila Ranz Kyle. Sa nangyari kasi ngayon alam kong si ranz lang makakaintindi sa nararamdaman ko. Handa na akong ikwento ang lahat sa kanya at para saan pa ang pagiging bestfriends namin kung hindi ko ikkwento ka agad sa kanya. Gusto ko lang maramdaman ngayon na hindi ako nag iisa, ganun kasi si ranz eh. Gaano man kabigat yung nararamdaman mo ipaparamdam niya sayo na hindi mo kailangan harapin yun magisa. Na andyan siya para harapin niyong sabay.
Sa pagpunta namin kila ranz. Ang tahimik sa loob ng kotse. Nakakapanibago. Kasi panigurado pag ganito nag aaway na kami ni Cav. -,- Tila nabagsakan ng langit at lupa yung mukha namin ni Cav. Teka, bat nga ba parang apektado rin si Cav?! -_________ - HU.
Naging mabagal yung biyahe namin. Ewan ko kung bakit siguro dahil ganito ata pag mabigat yung nararamdaman mo. Hindi naman traffic. Ewan ko ba. L Hay. Ewan ko kung ilang oras o minuto kaming bumiyahe pero ang importante andito na kami sa tapat ng bahay nila ranz kyle.
Pababa na ako ng kotse pero pinigilan ako ni Cav. “Dani, dito ka nalang. Ako nalang.” Sabi sa akin ni Cav. Hindi ko alam pero pumayag naman ako sa sinabi ni Cav. Siya na yung pinababa ko sa kotse. Nakakagulat noh? Dahil first time kong magpaiwan. Ganito ba talaga? Hdgchergclrgvhhjgwtjk.
Pinagmasdan ko nalang si Cav habang nag doorbell siya sa bahay nila ranz. Siguro matagal tagal din bago may lumabas. Hanggang sa may lumabas nga isa sa mga katulong nila ranz. Nakita kong nag nod na nag nod si cav, yung sign ng pag oo. Tapos sinara na nung katulong nila ranz yung gate. Alam ko na ata yung sagot.
“Dani, wala sila ranz eh.” Sabi ni cav. Eh ano pa nga naman ba ang magagawa ko?
“Sakay na.” sabi ko sa kanya at ka agad namang sumakay si Cav. Mukhang mabait ngayon si Cav ah? Naks naman.
“Sigurado ka bang wala ka nang gustong puntahan?” tanong sakin ni Cav. Ang seryoso ng mukha niya.
Hmmmm. Sa totoo lang kaya gusto ko rin makausap si ranz dahil gusto kong makita ulit yung nampagkaganda ever nilang veranda.
“Yung veranda nila ranz gusto ko.” Sagot ko kay Cav. Alam ko naman na kaya akong dalhin ni Cav sa mamahaling lugar pero gusto ko talaga yung veranda nila ranz. HU.
“Veranda ba?” sagot sakin ni Cav. Tumingin siya sa akin at nag smile. Tapos nag focus na sa pag da-drive.
Pinabayaan ko nalang si Cav. Wala talaga ako sa mood. Ano ba naman to. -,* Apektadong apektado ako bat ganito. Owyeaaaaaaaah! >/////////////////<
At pagkatapos ng ilang, basta ewan ko. -_________- nakahinto kami sa tapat ng isang malaking bahay. Ang ganda nung bahay. Promise. Pero mas malaki yung bahay namin ni Cav. Psh. -________- Pinatay ni Cav yung makina at bumaba ng kotse. Ganun din yung ginawa ko pero hindi ko maiwasan tumingin dun sa bahay. *u*
Nag doorbell si Cav at yun may lumabas ulit. Syempre sinilip muna kung sino kami. At nang makita kung sino kami nagmamadaling niyang buksan yung gate.
“Young master, napaaga po ang uwi niyo hindi man lang kayo nag sabi.” Sabi nung babae. Katulong ata nila yun. Oo, ngayon gets ko na nasa bahay kami nila Cav. -_____________- At ang taray ha, young master?
“Hindi po, sasaglit lang kami dito at ayaw ko nga pong tinatawag akong young master diba? Lalo na pag may kasama po akong ibang tao.” Sabi ni cav na may inis na pagkakasabi.
“Sorry anak.” Sabi ni ate. Nag smile lang si Cav at ayun pumasok na kami sa loob nung bahay nila.
WOW. *O* GRABEHAN. -_____________________- ANG GANDA. NAKAKAINIS. ANG SARAP MAGWALA DITO KASI PANIGURADO MABABASAG YUNG MGA GAMIT NILA. =)))) SARAP DITO MAG BENTO UNO. PURO BABASAGIN GAMIT EH.
SA MAY SALA NILA MAY TIG IISA SILANG PICTURE TAS SA BABA NUN ISANG MALAKING PAINTING NG FAMILY PICTURE NILA. GRABE. ASTIG!! -______________-
“Wag mo ng tingnan yan.” Paninita sa akin ni Cav at hinila ako. Binuksan niya yung pintuan at..
*O* grabe. Sila na talaga!! Ang ganda rin nung veranda nila. Bakit ganito. =)))))))) Napangiti naman ako sa nakita ko parang nawala yung dinadamdam ko. Sabi na eh, hanging sa veranda lang ang kailangan ko. Thankyou, Cav. :> The best ka ngayooooooooon!!
“Nagustuhan mo?” tanong sakin ni Cav. Nagustuhan ko raw? Hindi ah! Kasi parang na in love na rin ako sa veranda nila! Nyenye. Corny. =))
“SOBRAAAAAAAAA!” sabi ko na parang isang batang binilihan ng laruan. -________- zz.
“Dani, mukhang tadhana na ang naglalapit lapit sa atin. Kelan ba natin sasabihin sa kanila?” nagulat naman ako sa tanong ni cav. Bigla tuloy naging seryoso yung mood namin.
“Ngayon? Bukas? Next week? Next Month? Next Year? Wag nalang kaya?” sagot k okay Cav. Kung pwde lang talaga na hindi nila malaman. Mas okay yun eh!
“Hindi mo matatakasan ang katotohanan.” Sabi sakin ni Cav. Natakot naman ako sa sinabi niya kasi alam kong totoo. HUHUHU.
“Let's just enjoy the view.” Sabi ko kay cav. Sayang naman kasi kung ditto kami magdadrama. -_______- susko.
“Sus. Araw araw ko na yang nakikita eh.” Sabi sakin ni cav. -_____________- loko to ah. Bigyan ko kaya ng isa?!
“Akala ko pa naman nagbago ka na!” sigaw ko sa kanya. Amplastik ha. Asdfcvghj.
“Oo, nagbago na talaga ako kasi dati.....” Cav.
--
Ano kaya yung sinabi ni Cav?! Abangan. Next Chapter. ;) Vote and Comment.
BINABASA MO ANG
Stuck in the moment. ♡ ft. Chicser
FanfictionBOOK II. Kasunod po ito ng Let Me Love you. ^^v --May mga bagay lang talaga na nangyayari sa buhay natin na hindi natin inaasahan. Magugulat nalang tayo na nandiyan na pala mismo sa harap natin. Wala na tayong magawa kundi tanggapin nalang. Kapag ng...