Draco đi làm về khi Hermione đang dọn dẹp sau bữa tối. “Con gái anh đã quyết định sẽ không ăn thịt gà nữa,” cô thông báo với ông. "Em đã để dành cho anh một đĩa nếu anh đói."
Gật đầu, anh hôn lên má cô và đi đến lò nướng để hâm nóng bữa tối của mình. “Hôm nay có vài tin tức thú vị,” anh bình luận, quay lưng về phía cô. "Ưm, Luật Hôn nhân đã bị bãi bỏ. Blaise dự kiến sẽ gửi thông báo tới tất cả các cặp đôi bị ảnh hưởng vào ngày mai."
Tắt nước, cô quay lại đối mặt với anh. "Vậy, điều đó có nghĩa là gì?" cô băn khoăn.
Draco lấy đĩa của mình ra khỏi lò và ngồi vào bàn. Anh ấy dành thời gian cắt thức ăn của mình, sau đó ăn vài miếng. "Chà, anh nghĩ điều đó có nghĩa là bây giờ chúng ta được phép quyết định liệu chúng ta có muốn kết hôn hay không," cuối cùng anh nói. "Anh chắc rằng có rất nhiều cặp đôi sẽ kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Weasley và Daphne Greengrass chẳng hạn."
Hermione ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh anh. “Nhưng họ có con,” cô trả lời.
Anh ấy đã nhún vai. “Đối với một số người, anh nghi ngờ điều đó không quan trọng,” anh nói. "Nếu em đã trải qua một thập kỷ trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và bây giờ có cơ hội để kết thúc nó, em có chấp nhận không?"
“Chà,” cô thì thầm. Đẩy ghế ra sau, Hermione đứng dậy và rời khỏi bếp. Đây chính là nó. Cô tự hỏi liệu cuộc hôn nhân của mình đã kết thúc chưa. Gia đình cô sẽ mãi mãi bị chia cắt. Và chồng cô có vẻ ổn hơn với điều đó.
--------------------------------------------------
Tháng 11 năm 1999
Hermione ngồi trên chiếc giường bốn cọc, lưng tựa vào đầu giường và đầu gối co lên trước ngực. Một lần nữa, cô cảm thấy khó ngủ trong ký túc xá. Hogwarts có quá nhiều kỷ niệm, hầu hết đều là ký ức tồi tệ. Những người thân yêu đã mất ám ảnh những giấc mơ của cô. Những trận chiến sống lại trong tâm trí cô khi cô bước đi trên sân. Và cô ấy hoàn toàn cô đơn. Harry và Ron đã chọn không quay lại, thay vào đó chấp nhận một suất vào lớp học viên Thần Sáng mới nhất. Draco đã không được phép quay lại. Neville và Luna đã hoãn lại một năm. Ginny đã được chọn vào Holyhead Harpies với tư cách là Người tìm kiếm. Cô ở chung phòng với lớp mới nhất năm thứ bảy, nhưng vẫn chưa kết bạn với bất kỳ ai trong số họ.
Bò ra khỏi giường, cô lẻn ra khỏi phòng, đi xuống cầu thang dẫn đến phòng sinh hoạt chung. Trời tối và vắng vẻ vào cuối giờ, nhưng điều đó giúp cô trốn thoát dễ dàng hơn. Bước vào lò sưởi, cô đi đến ngôi nhà mà cô và Draco đã chia sẻ kể từ khi họ gắn bó. Bước lên cầu thang một cách chậm rãi, cô cẩn thận tránh những chỗ phát ra tiếng cọt kẹt. Mặc dù họ có phòng ngủ riêng nhưng họ thường tìm sự thoải mái trên giường của người kia khi những cơn ác mộng của họ trở nên quá lớn để có thể chịu đựng một mình.
Draco đã thức dậy, tay cầm cuốn sách khi cô bước vào phòng anh. "Chào," anh nhẹ nhàng chào cô. "Mọi thứ vẫn ổn?"
Lắc đầu, cô vòng qua giường và nằm xuống chăn. “Em mệt quá,” cô nói với anh, nhắm mắt lại. "Em không thể ngủ ở đó. Đã có quá nhiều chuyện xảy ra và em không thể ngừng suy nghĩ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dramione ] Pháp luật Và Tình Yêu
FanficVới việc bãi bỏ Luật Hôn nhân, Draco và Hermione cùng nhau xem xét lại cuộc sống của họ.