Chapter 2

7 2 1
                                    


Ara's POV

Pagkatapos kong i-hold ang operasyon ay nakaramdam ako ng sobrang pagod kaya naman napag-isipan kong mag kape muna sa lobby. Meroon kasing coffee stall doon.

"Order ma'am?"

"Uhm... I'll have a large iced latte with low fat milk please."

"Alright ma'am. I'll serve it in a bit po." Nakangiting usal nito at sinenyasan akong mag antay muna sa table.

Nang makaupo ako ay may biglang tumawag sa akin.

"Dr. Goth? Wow. Hi!"

"Oh? Sir Divolzski? Hey- what brings you here?" Gulat na tanong ko.

"A friend of mine got into an accident. I heard he was dying. Nagdala pa nga ako nitong bulaklak o."

"Wow. I'm sorry to hear that. Pero so far parang wala namang masyadong kritikal na pumasok sa ospital. Maliban dun sa pasyente ko."

"Right, ikaw nga pala ang famous na "best surgeon in the country.""Natatawang ani nito. Na ikinatuwa ko rin.

"Kidding aside, kung hindi ko pasyente ang kaibigan mo. I assure you he's fine." Nakangiting ani ko.

"Hope so... Cge doc, aakyat pa ko ng third floor e. It's nice to meet you again doc." Nakangiting usal nito at naglakad na.

"Your coffee ma'am."

And there's my coffee.

After a while, pagkatapos kong ayusin ang mga gamit ko sa on-call room ay umuwi na muna ako sa bahay.

I needed the rest.

.

.

Ring!

Ring!

When the sound of my phone just have to ruin it!

"Dra.?" Si Marco.

Napabuntong hininga ako't sumagot "What's the matter?"

"The patient with Brain-"

Napaupo ako sa narinig. Dahilan para mauntog ako sa mini shelf na nakapwesto sa taas ng head bed ko.

"Aray-!" Mahinang daing ko.

Haist talaga naman!

"Hello? Dra.?"

"Bakit? Anong nangyari??" Kunot nuong tanong ko.

"The relatives has approved of the operation."

Napapikit ako "I see, papunta na ako jan."

"Sige po doc."

Agad akong bumangon at nag bihis, took my keys at the table. Then I went out.

Nag da-drive na ako nang mag ring nanaman ang phone ko. I tried to pick it up, pero may biglang dumaang bata!

"Shit!"

Agad kong niliko ang manibela, relieved dahil hindi napano ang bata, but fuck!

Beeppppppppp!

A truck is heading my way! Mababangga ako...

I felt like my life just flashed right in front of me.

Oh God! Why am I so pitiful?

.

.

Breaking News.

Dr. Atara Serenade Goth. The famous doctor was declared dead on arrival. Matapos maaksidente sa Rizal Avenue.

Above The Clouds Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon