Ana's POV
Sasabihin na kung sino ang panalo.
Ang mga bata ang magdedesisyon.. Ang buong auditorium ay sobrang tahimik.Nasa stage ngayon ang tatlong candidates na natitira at kasama dun si Shin. Nasa likod nila ang mga kids..
Malaki ang chance na manalo si Shin.. pero bakit.. parang hindi ako nanghihinayang kahit matalo man sya..?
Para bang..
"Kahit naman hindi banggitin pangalan ni Shin ngayon, panalo na sya agad sa mga puso natin.." si Pau. Bulong nya sakin habang nakangiti.
Tama..
Tama.. yun nga. Panalo na sya kanina pa.. sa mga puso namin."3!"
"2!"
"1!!!"
.
.
.
."Ha?" gulat ni Bea nang walang sumagot sa mga bata. Lahat ay tahimik at takang taka habang naghihintay pa din ng sagot ng mga bata. "Ano nangyari? Bakit di sumagot yung mga bata?"
"Di kaya...?" napasagot ako kay Bea at hindi kaya.. hindi kaya.. patas ang laban?!!
"Okay, kids! Ulitin natin ha? Bibilang ako ng 3, 2, 1 tapos sasabihin nyo yung pinakagusto nyong ate ha? Okay.. 3, 2 -"
"Gusto namin silang tatlo po!!"
"Lahat po sila masaya kasama!!"
"Lahat po sila magaganda at mabait!!"
"Sila pong tatlo eh!!"Nagsalita ang mga bata.. Wala silang pinipili.
Wala silang pinipili!!!!! IBIGSABIHIN NETO.. "Mga mare, ibigsabihin ba nito, DRAW silang tatlo?!"
"Mukang ganun na nga mare.." sagot sakin ni Rai pero parang hindi sya nakumbinsi at parang may naiisip pa sya. "Pero mare, naiisip ko lang ha.. hindi naman pwedeng isa lang ang Mr. Agathanian tapos 3 silang Ms. Agathanian, di ba?"
Oo nga naman.. May point si Rai. Hmm..
So ano na kaya ang mangyayare? Usap usapan ngayon ang mga naging sagot ng mga bata. Hindi ko din ineexpect yung nangyayari ngayon. Grabe.Pero tulad nga ng sabi ni Pau..
Panalo ka naman na sa puso namin Shin..
Shin's POV
Parang narelieved ako.
‼️‼️‼️‼️
UNREVISED CHAPTERS AHEAD FROM HERE!
‼️‼️‼️‼️O______O
Narinig nya ang sinabe ko?! For real?!
Oo naman Shin! E sinigaw mo ba naman yun, sa tingin mo di nya maririnig?!
ANO KA BA NAMAN?! >_______<
I'm always so palpaaaaak! Huhu.
"So, hindi ka pala talaga nagseselos ah?"
sabi ni Justin. -_______-
Iba na talaga 'pag minamalas ka e no. Imbes na mawala 'yung burden sa dibdib ko, e lalo pa yata akong nastress.
Oo tama kayo.
OO, SI JUSTIN NA MAYABANG LANG NAMAN ANG NAKARINIG NG SINABE KO.
Ang saya saya. Partehhhh.
BINABASA MO ANG
Love, Luck and Wonder [currently editing]
Storie d'amoreAng gusto ko lang naman bilang estudyante ay magkaroon ng simpleng high school life. Yung hindi sikat, yung hindi din naman binubully. Yung tahimik lang, yung simple at masaya. Pero minsan, kung ano pang hiniling mo, kabligtaran ang kinakalabasan. H...