Tam sinh tam thế 1
-
Cường thủ hào đoạt, có không khoẻ chạy nhanh chạy.
——
Nơi xa non xanh nước biếc, cây cối như nhân, ven đường từng hàng đan xen có hứng thú mà trên cây, hoa tươi khai đến chính diễm.
Phấn bạch, mân hồng, diễm, bạch, đào hoa, hoa mai, hạnh hoa, hoa lê, các màu hoa cỏ khai đến ngũ thải tân phân, thanh lệ vô song.
Một tòa nho nhỏ nhà gỗ tọa lạc ở hoa thụ mặt đông, chính chính hảo hảo bị thụ che đậy đi hơn phân nửa tươi đẹp ánh mặt trời.
Trước phòng nhỏ, ăn mặc đào màu đỏ váy áo, trên đầu vãn xinh đẹp búi tóc, búi tóc thượng cắm mấy chi trâm cùng châu hoa, hai bên tua buông xuống bên tai, theo cô nương động tác nhẹ nhàng lay động.
Cô nương này giống như phòng bên tươi đẹp bắt mắt hoa, dung sắc tuyệt diễm, tiểu xảo quỳnh mũi, cái miệng nhỏ đỏ bừng, nhẹ nhàng một nhấp chính là hoặc nhân độ cung.
Muốn nói làm người đáng tiếc, lại là nhị chỉ khoan màu xanh lơ tơ lụa phúc mắt địa phương, nàng trời sinh mắt manh, sinh ra đôi mắt liền nhìn không thấy vật thể, cha mẹ lại có hai nhi một nữ, nhiều nàng cũng không nhiều lắm, thiếu cũng không ít trình độ, cho nên cho nàng tiền tài, đem nàng ném trên núi tự sinh tự diệt.
Lúc đầu, nàng tuổi còn nhỏ, còn có một cái chiếu cố nàng vú nuôi, sau lại này kham khổ tịch mịch nhật tử nàng quá không nổi nữa, một ngày nào đó liền tự hành đi rồi.
Này tòa thanh ngọc trên núi, còn có một tòa chùa miếu, chùa miếu trung trụ trì cùng hòa thượng đều là tâm địa thuần thiện hạng người, không chỉ có chưa từng khinh nhục quá nàng, ngược lại giúp nàng không ít.
Phấn mặt từ nhỏ nhìn không thấy, cho nên trừ bỏ đôi mắt, mặt khác cảm quan thực nhạy bén, nàng bắt lấy hết thảy cơ hội học tập, làm chính mình quá hảo. Nàng sẽ hướng trụ trì thỉnh giáo y thuật một đạo, chính mình đi tới đi tìm thảo dược, khả năng cho phép vì chùa miếu làm chút sự tới hồi báo bọn họ.
Chày giã dược ở bát dỗi dược thảo, nàng biên nghe dược thanh hương, biên số lượng vừa phải phóng sở cần dược liệu.
Dược thảo bị nàng nhu chế thành dược hoàn hình dạng đặt ở dưới ánh mặt trời phơi khô, nàng cầm lấy giẻ lau lấy tay nắm lấy ấm thuốc bính, một tay cầm chén đảo thượng dược nước.
Phấn mặt bưng chén thuốc đứng dậy, một tay cầm lấy bên người quải trượng, một bên thuần thục đi vào trong phòng.
Phấn mặt."Người này bị thương nặng, một chốc cũng tỉnh không tới."
Nàng buồn rầu nhíu mày, nếu là hắn vẫn chưa tỉnh lại, này dược không hảo uy hắn uống xong.
Phấn mặt đem chén thuốc đặt lên bàn, đi ra cửa phòng đi tìm chùa miếu tiểu sư phụ hỗ trợ.
Thanh ngọc sơn, bề ngoài như thanh ngọc giống nhau, bên trong cây cối cũng là thường thanh bất bại, cho nên đặt tên thanh ngọc.
Thanh ngọc trên núi có một tòa chùa miếu, chùa miếu tên là Ngọc Hoa Tự.
Này Ngọc Hoa Tự danh khí không nhỏ, nhưng ít có người đến, không nên nói ít có người đến, hẳn là có thể tới đều là có thân phận địa vị người, cho nên ngày thường liền có vẻ quạnh quẽ bộ dáng.