Surrogate Hired Wife ◇ Part 26

53 1 0
                                    

Binida na lamang ni Yna ang anak nila ni Winston.Para masapawan ang pagkapahiya niya.
"Ang ganda ng anak mo Yna.Mas maganda sa anak nong Lexie na iyon."nilakasan ng isang kaibigan ni Yna ang flattering words nito.
"Anne stop it baka ma offend mismo si Aaron.Birthday party ito ni Rixon hindi party ito ni Yna Blake.!"saway agad ng kaibigan ni Rixon sa gf niya.
"I'm just telling the truth na mas maganda si Yna kesa sa Lexie Forbes na iyan."ayaw paawat ni Anne naman ang bff ni Yna mismo.
"Hoy malabo ba paningin mo babae.?Mas baby face ang kaibigan ko kumpara sa puno ng consoler sa mukha mong Yna Blake.Sa age naman matanda na iyang kaibigan mo.Yong kaibigan ko aside sa height mukha pa siyang teenager noh."patola naman si Jenie sa babae dahil malakas ang boses nito.Talagang nagpapansin lang ang grupo ni Yna talaga.
"Sino ka naman babae ka.?Nakikitira ka lang naman sa mansion ng mga Miller."malditang ani ni Anne.
"Yna Blake akala ko ba professional ka.Bakit ka nagkaroon ng palengkerang mga kaibigan.Hoy kayo wag ninyong madamay damay mga anak ko.Wala akong pakialam kung mayayaman kayo.Isa pang comparison ninyo sa anak kong si Rexie.Sisipain ko na kayo isa isa.!"matapang na banta ni Lexie sa grup0 ni Yna.
"Tumigil ka na sa pagpapansin.Or else ipapakaladkad kita sa guard namin ngayon mismo.!"maawtoridad na tinulak bigla ni Rixon ang ex gf niya.
"Anne I said naman na tumigil ka na diba.?Sorry Lexie kung na offend ka sa sinabi ng bff ko."kunwaring nagbait baitan si Yna.
"Yaya dalhin na ninyo sa taas ang mga anak ko.!"galit si Lexie kay Rixon dahil naimbitahan pa nito pala si Yna Blake.Ayaw din niyang dinadamay ng mga ito mga anak niya mismo.Nawalan na siya ng gana makipag usap sa mga bisita ni Rixon bigla.Ayaw niyang inaapakan siya ng mga tao.
"Rixon I'm really sorry ok."hinawakan sana ni Yna ang kamay ni Rixon.
"Dont touch me ayoko magkaroon ng misunderstanding kami ni Lexie dahil lang sayo Yna Blake.!"seryosong ani ni Rixon at mabilisan na sinundan si Lexie sa kusina.
"Sir ayaw ni Maam Lexie magpapigil.Tumutungga siya ng alak bigla pagdating dito sa kusina."nag aalalang saad nong kusinera nila Rixon sa mansion.
"Babe stop it kung gusto mong uminom yong mild na drinks lang inumin mo.Di mo kaya ang tolerance ng wine na iyan Babe."pinipigilan ni Rixon si Lexie.
"Sana di mo ako pinaasa Rixon kung unti unti ka naman makikipag ayos sa Yna Blake na iyon.Feelinng ko pinaglalaruan mo lang ang feelings ko Rixon Miller.Dati I prefer my brain na gamitin kesa sa puso.But ng makilala kita I learn to listen to my heart.Mali ba iyon ha Rixon Miller.?"nalasing na agad si Lexie.
"Wala ka bang tiwala sa akin ha Lexie until now.?Lage mo bang iniisip na niloloko lang kita.?Despite sa effort na pinapakita ko sayo all this time.?"may hinanakit din si Rixon sa misis niya dahil until now duda pa pala ito sa pagmamahal niya para dito.
"Ewan dahil ngayon inimbitahan mo talaga si Yna.Your friends humiliated me kanina pa.Nasasaktan din ako Rixon sa mga sinasabi nila na si Yna Blake ang kalevel mo hindi ako.Alam mo dati simple lang ang buhay ko.Pamilya at pag aaral ko lang mahalaga sa akin.Ngayon may mga anak na ako.Di ako papayag na ibully sila ng mga kakilala mo mismo Rixon.!"impit na umiiyak na talaga si Lexie.
"Oh my god I'm sorry I was wrong.Di ko na sana inimbitahan si Winston.Hindi ko alam na sinama pala niya si Yna."niyakap ni Rixon ang umiiyak na misis niya.
"Wag mo akong hawakan di ako tanga.Indirect invitation mo iyon sa ex gf mo Rixon.Hayaan mo akong maglasing or else magwawala talaga ako  ngayon dito.!"banta na ni Lexie at panay tungga ng alak.
Helpless si Rixon binabantayan na lang niya si Lexie ngayon habang umiinom at umiiyak na rin.Samantalang inaway ni Anne na si Yna.Dahil diniin siya bigla nito.
"Nagalit sa akin si Rick dahil pinagtatanggol kita Yna.Tapos ngayon diniin mo ako sa harapan ni Rixon.?"kompronta ni Anne sa bff kuno niya.
"Di kita sinabihan na magbigay ka ng opinion sa anak ni Rixon naman Anne.At alam mo may asawa akong tao diba.?"Hugas kamay naman ni Yna.
"Anne uuwi ka ba mag isa mo or sasama ka sa akin.?"galit na yaya na ni Rick dahil napahiya na siya dahil dito.
"May araw ka din sa akin Yna Blake.!"pahabol na banta ni Anne sa tinuring niya sanang kaibigan.
Ang opinion ng ilang dramatic lang si Lexie daw.Wala naman harm sa sinabi ni Anne sa dalawang babies.Sinasabi pa nila na controller freak din ang asawa ni Rixon Miller.Nang makatulog na si Lexie tinapos na ni Rixon ang party.
"Gusto mo bang mag apologize ako sa asawa mo bukas Rixon.?"tila mala angel naman si Yna sa paningin ng lahat.
"Dont bother to pestering my wife Yna.At kayo kung ayaw ninyong lahat kay Lexie.Wag na din ninyo akong tinuring na kaibigan.Who told you all to judge my wife sa mismong birthday party ko pa.?"galit na talaga si Rixon sa mga kaibigan niya.Wala siyang pakialam kung ayaw ng mga ito sa asawa niya mismo.
Natahimik ang lahat lalo na ang mga lalake.Dahil galit na si Rixon sa kanila.Mabait at matulungin pa naman ito sa kanilang lahat.Pero kung magalit ito alam nila wagas din.
"Yna bumibida ka kasi lage.Di mo ba alam na sobrang pabebe lang si Lexie Forbes.?"biglang sabad ni Jessica na lasing na.
"Jessica wag ka ng makisali sa gulo nila.Kung ayaw mong hiwalayan kita ngayon."inis na banta ng bf ni Jessica dahil bukambibig nito buong gabe si Rixon Miller.Nainsulto siya sa lagay na iyon sobra.
"Alex iuwi mo na si Jessica.She is drunk already."utos na lamang ni Mr.Brandon sa mamanugangin nila soon.
Tapos na ang party at maligalig pa rin ang puso ni Rixon.
"I'm sorry Mama napagtaasan ko kasi ng boses si Lexie."gustong maiyak si Rixon di niya gustong nag aaway sila ng misis niya.
"Normal lang sa mag asawa naman ang nag aaway.Di ko alam na may insecurity pala si Lexie ko sa katawan."nagulat si Melba dahil confident ang anak niya sa lahat ng bagay.
"Pag inlove siguro Mama may insecurity.Lalo na sa Yna Blake na iyon.Ex gf ni Sir Rixon at may career na talaga di tulad namin."interpretation ni Jenie sa nararamdaman ng kaibigan.
"Naku wala ng career iyong si Yna matapos ang mabuntisan daw ni Winston.May trabaho iyon sa company pero more on siya sa pag aalaga daw ng anak nila.Ang sabi nakulong daw minsan yong Yna sa America dahil gumamit ng illegal drugs noon.May bad record na iyon di siya dapat kainggitan ninyo Jenie."chismis naman ni Penelope.
"Rixon ang mabuti mong gawin iwasan na din mga plastic mong kaibigan.Lalong dinadamay nila ang mga apo ko sa opinion nila.Sino may sabi na may igaganda pa sa Rexie ko.?"hinihili naman ni Mr.Miller ang paboritong apo na babae.
"Dahil nga bias sila kay Yna yon ang flattery words nila.Yong anak nila parang may deperensya sa ulo tabingi medyo yong mukha."puna ni Jenie sa anak ni Yna mismo.
"Dahil sa drugs yata iyon.Naapektuhan ang itsura ng anak nila.Ganun ang irresponsible Ina di nila nakikita iyon kay Yna.Dahil mga bulag ang kaibigan mo Rixon."segunda naman ni Senyora Miller.
"Payo ko sayo anak habaan mo pa ang pasensya mo kay Lexie.Pag gising niya di iyon maninigaw kahit sobrang galit na."ani na lamang ni Melba sa manugang niya.
"Mas ok para sa akin ang sigawan ni Lexie.Kesa dedmahin niya ako pag galit na."namoblema tuloy si Rixon nagkaroon siya ng problema ulit dahil lang sa opinion ng mga barkada niya.Kaya siguro tuluyan na niyang I distance ang sarili niya sa mga taong nanghuhusga sa misis niya mismo ngayon.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now