chương 8. Tao hỏi mày ai làm?

118 15 2
                                    

Khoảng thời gian tháng mười này, bắt đầu bài vở ngày một nhiều, xuất hiện thêm nhiều bài kiểm tra nào một tiết, nào là cuối kì một, ôn bài tới tối tăm mặt mày, không một ai rảnh.

Đến cả Hoàng Long ngày thường chưa thấy đụng vào cuốn vở nói gì đến học bài, thế mà giờ lại ngày nào cũng đi cùng bọn tôi, nào là bảo bọn tôi chỉ bài, giảng bài cho nó từ môn này đến môn khác

"Thứ hai tuần sau kiểm tra GDCD với Sinh phải không? thầy cô có cho giới hạn không bây, học hết có mà tẩu hỏa nhập ma" - Hoàng Long vừa lật qua lật lại cuốn sách sinh xem tới xem lui hỏi.

"Sinh thầy cho ôn chương 6 chương 2, 3, 4, 6, 7, 8 trừ chương 1 với 5 đấy"

"Má 6 chương hôm nay là thứ 6, sao mà tao học kịp đây, còn GDCD nữa, chắc tao phải đi phô tài liệu rồi".

Bọn tôi liền xấn tới thắc mắc "sao mấy hôm nay siêng học đột xuất thế, tính ẩm giải nhất trường à".

"Giải nhất, gải nhì gì chứ, chỉ là...tao đây chơi với các bạn thân quá là xuất sắc đi, nào là nha"

"Bạn Kiên đây là lớp trưởng còn đứng nhất lớp ta, thứ ba khối. Quá hoàn hảo"

"Còn nữa bạn Diệu Hiền đây là lớp phó, đứng nhì lớp ta, thứ năm khối, cả bạn hiền Nhật Khang đây là bí thư, đứng thứ 4 trong lớp, cũng nằm trong top 15 khối rồi"

" ít nhiều gì tao cũng phải học để sánh vai cũng các bạn yêu xuất sắc này. Chơi với toàn cán sự lớp mà bảo sao tao không lo"

"Đến cả Trúc Vy vừa là cán bộ môn tiếng anh, kiểm tra chung khối môn tiếng anh tuần trước còn đứng nhì khối cơ mà, trong lớp dạo đây nó nỗ lực, học ngày cày đêm còn lên top nữa, sắp được đặt chân vào top 10 lớp rồi".

"Tao cũng phải chạy đua để theo kịp bọn bây, không sẽ có ngày tao bị bỏ xa dí theo bọn mày không kịp nữa".

Bọn tôi vẫn hơi thắc mắc "ủa mà trước giờ dù mày có ở dưới đáy, bọn tao vẫn chơi với mày mà"

"Đùa thôi nói cho oai vậy thôi chứ thấy bọn mày ôn bài xôm quá, tao cũng muốn ôn chung cho vui".

"Đm thế mà cứ tưởng mấy nay nó giác ngộ gì rồi chứ"

"Chứ giờ năm đứa chơi chung, bốn đứa kéo nhau đi ôn nhóm, chẳng lẽ bọn bây nỡ lòng để tao cô đơn, đúng không Kiên bạn hiền

Trung Kiên tay cầm ly nước hút một hơi nói "mắc gì không nỡ"

Bọn tôi được trận cười nghiêng ngả

Trò chuyện trên trời dưới đất

Tôi lại trầm tư suy nghĩ vấn đề của mình, thở dài một hơi, Trung Kiên ngồi bên cạnh nhận ra tôi đang suy nghĩ, húc nhẹ khuỷa tay tôi "sao vậy"

Tôi cúi đầu nghịch ngón tay đáp "tao đang lo bài kiểm tra vừa nãy, tao cảm thấy tao làm không tốt

Tiết hai chúng tôi có bài kiểm tra môn Lí, nhưng lúc sơ suất trong lúc làm bài tôi thiếu vài bước, làm sai số, đơn vị nên tôi có linh cảm điểm thấp

Nắng Chiều Rực RỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ