“Mấy giờ rồi nhỉ?”
Lật người trở mình ngồi dậy trên giường, len lỏi nắng vàng chiếu qua khe cửa sổ. Một bữa sáng đẹp trời, nhưng khác mọi ngày, hôm nay là ngày đặc biệt.
“Akira dậy rồi hả con? Xuống đây ăn nào.”
Cậu soạn đồ để ăn sáng cùng dì rồi đi học, xuống dưới nhà là một bữa sáng đủ chất nhưng nhiều món hơn thường ngày. Đi kèm với đó là nụ cười tươi cùng lời chúc của dì dành cho Akira.
“Akira, sinh nhật vui vẻ nhé cháu.”
Khuôn mặt cậu trở nên ngơ ngác, mắt tròn vo hồi rồi nhận ra nay chính là sinh nhật mình!
“ A! Cháu cảm ơn dì.”
Lời chúc tuy đơn giản nhưng chứa đựng tình thương ấm áp, khi đó Akira mới nhận ra nay sinh nhật của mình. Có lẽ dạo đây công việc ở trụ sở đang nhiều lên vì những “tội phạm” đột nhập trái phép dần tăng nên cậu quên mất. Nhưng với một bữa sáng như vậy, chắc hẳn là mở đầu cho một ngày kỉ niệm khó quên.
“Dì ơi, cháu đi đây.”
Ra gần cửa, cậu ngắm nhìn bức ảnh chụp cùng ba lúc bé, ba cũng đang mỉm cười chúc sinh nhật cậu ở nơi xa nào đó chăng.
“Năm nay ba cũng không về đón sinh nhật với con nhỉ...”
Akira nhớ về ngày xưa, hối hận đã luôn ở trong lòng khó phai, nhưng bây giờ không phải lúc để buồn. Cậu đã giữ vững ý chí và quyết tâm nối bước tiếp con đường của ba.
“Không sao đâu, con vẫn ổn nên đừng lo nhé.”
Đặt khung ảnh lại vị trí cũ, bước ra khỏi nhà vẫn là khung cảnh quen thuộc, vẫn con đường tới trường. Tuy sinh nhật nhưng cũng không khác là bao.
“Shou và mọi người chắc chẳng ai biết đâu nhỉ.”
Nhìn họ cư xử như mọi ngày, cậu cũng ít nói cho ai biết ngày sinh của mình nên nghĩ mọi người không biết là hiển nhiên.
Vào giờ nghỉ trưa, cả ba đã hẹn gặp nhau ở sân thượng để cùng ăn trưa và bàn lại kế hoạch khác để giúp Kizaki cua đổ chị hội trưởng. Tới nơi đã thấy cả hai ở đó rồi, cậu cũng đã quen với hộp cơm như cái mâm của Shou nhưng vẫn tự hỏi sao cậu ấy ăn hết được nhỉ.
Cơm trưa nay dì nấu toàn món cậu thích, trang trí rất dễ thương.
“Này Akira, hộp bento cưng nhể, rất ra dáng thiếu nữ học sinh tuổi hồng đấy.”
Kizaki khoái chí cười, mắt cậu luống cuống nhìn hộp bento của mình. Bộ giống nữ sinh lắm sao, dễ thương mà nhỉ.
Gió thổi qua từng đợt nhẹ, bầu trời xanh nơi bao trùm các đám mây đang bay bổng. Hình ảnh yên bình khiến người ngắm xua tan mọi buồn phiền. Giờ nghỉ cứ thế trôi qua, lớp ai người nấy trở về.
Đến ngã rẽ lớp, Shou đột nhiên gọi Akira lại.
“Này Akira, chuông reo hẹn cậu trước cổng nhé.”
Cậu quay lại gật đầu đồng ý, thầm nghĩ “liên quan đến alien sao?”
Cuối cùng cũng tan trường, trước cổng có người đang đứng vẫy tay gọi cậu từ xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Aliens, ShouAkira] Mặt trời nhỏ.
Short Storycouple: ShouAkira - Tokyo Aliens. mọi người bí mật tổ chức sinh nhật cho Akira, một buổi tối chỉ hai người trên con đường vắng. Chỉ có nụ cười họ chiếu sáng ban đêm.