CHAPTER 5:[Chaos]
Loria's POV
"Anong nangyari?Ha?Kamusta yung bago mong school siguradong maganda doon,tama ba?"sunod sunod na tanong ni Agatha
Pagkauwing-pagkauwi ko sa orphanage ay sa kwarto agad namin ni Agatha ako dumiretso.Marami akong ichi-chika sa kanya.
"Pwede isaisa lang?Mahina kalaban,sisteret."
"Okaay..umpisahan mo na sagutin ang isa sa mga tanong ko!"
"Alin ba dun?"Ang dami kaya niyang tanong tss.
"Lahat yun!"ay!ang dami naman."Pero isa isa lang di ba?"
"Oo."napatungo ako.Paano ko ba sasabihin sa kanya?Paano ko sasabihin na nagcutting ako kasama ang sorority girls?
Ay teka---- isa rin ako sa mga sorority girls.
Wag ko na lang kaya sabihin sa kanya?Baka mamaya ipagkalat niya pa tapos makarating kay Mr.Murkins.
Waaa!Mawawalan pa 'ko mg scholar!
"Hehe Wala pala!Joke lang yun Agatha!Sige nevermind!"tatayo na sana ako nang marinig kong humihikbi si Agatha
"Pinaglilihiman mo na 'ko Loria?Di mo na ba ako pinagkakatiwalaan?Di mo na ba love ang only sisteret mo?O may bago ka ng friend don sa new school mo?!Waaaa----"
Nataranta bigla ako nang ngumawa si Agatha"Oo na!Oo na!Sasabihin ko naman sayo na nag-cut ako ng class for the first day eh pero di ko naman ginusto yun dahil kasama ko ang mga sorority girls eh!"
"WHAAAT?!"sigaw ni Agatha"Nag-cut ka ng class?!"
"Oo pero sabi ko naman----"
Hindi niya ako pinatapos"At kailan ka pa natutuong mag-cut ng class at sinong nagturo?HA?!"
Uh?Kanino nga ba?"Sa sorority girls?"tanong niya
Tumango ako.Alangang sa sorority boys?Wala naman nun!
ayy si Agatha talaga!
"Bakit kasali ka ba sa sorority?"
*Tango*
Humanda na ako sa matinding sermon mula kay Agatha pero iba ang naging reaksiyon niya.
"Woooow!Astig!Totoo ba yun Loria?Kasali ka sa sorority?Unbelievable!Gusto ko rin sumali!Bukas na bukas sabihin mo sa kanila na gusto ko rin maging member ng sorority,okay?Promise di kita isusumbong na nag-cut ka ng class!"
Akala ko naman magagalit siya.Mas exaggerated pa naman 'to magisip kaysa sakin.
Paano naman kaya naging astig ang sorority?
Eh parang girls group lang naman yun.
Weird.
"Sige sige."
**
Kinabukasan.
Late na akong dumating ng school dahil late na rin dumating ang kotse sa orphanage na naghahatid- sundo sa akin.
"Goodmorning!"As usual,wala pa rin akong natatanggap na kahit ano kay manong guard.
Halos tumakbo na'ko sa sobrang pagmamadali ng mapansin kong sa lobby pa lang ng main building ay ang dami ng estudyante na nag-kalat.
Di pa naman breaktime ah?Dapat nasa kani-kanilang room sila.
"Excuse me."
"Padaan lang."
BINABASA MO ANG
The Underboss is an ex-convict: Mafia Story |ONGOING|
Fiksi RemajaOne of the orphan girl of Rosebert Institute given a chance to enter to the expensive and well known school.It is unusual for the orphan like her ofcourse and the thought of being fortunate seems to change as the day passed inside that school. After...