"Tôi rất vui khi được bắt đầu làm việc tại đây ." Mon nói, cố phát âm thật chuẩn.
"Chị nghĩ điều đó thật tuyệt!" Sam kêu lên, với nụ cười trên môi.
Họ có mặt ở sân bay vào lúc sáng sớm để luyện tiếng Anh. Cuối cùng, ngày không mong muốn nhất cũng đã đến, ngày mà Mon phải sang London. Kể từ sau khi tốt nghiệp, Mon đã tìm kiếm một căn hộ để ở và đã chuẩn bị hành lý cho chuyến đi. Chỉ những thứ cần thiết nhất trước tiên. Sau đó, cô ấy sẽ có thời gian để chuyển thêm đồ đạc của mình đến London. Mon đã cố gắng giữ tuần đó bình tĩnh nhất có thể. Cô sắp trải qua một sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay và rất hào hứng với thử thách được sống ở bên kia trái đất, được làm điều mình yêu thích nhất. Tuy nhiên, xa cha mẹ và bạn bè của cô ấy sẽ thực sự khó khăn. Cô ấy có một chút lo sợ sẽ mất đi những mối quan hệ mà cô đã xây dựng trong ba năm qua. Đặc biệt là mối quan hệ của cô với Sam. Bởi lẽ, trước và sau đó họ thực sự là 'bạn thân' của nhau. Và cô muốn tiếp tục điều đó. Khoảng cách không phải là vấn đề đối với họ nếu tình cảm của họ dành cho nhau vẫn mạnh mẽ như vậy. Bên cạnh đó, Mon chỉ cần hai năm là sẽ quay lại Thái Lan nên không có gì là không thể chờ đợi được. Cô sẽ nhớ Sam, nhưng cô biết cô sẽ luôn có Sam ở bên.
"Tiếng Anh khó thật. Đặc biệt là cách phát âm. Làm thế nào em có thể cải thiện?" Mon hơi bực bội với chính mình.
"Chị chắc chắn rằng em sẽ làm tốt." Sam đang cố động viên cô ấy. "Em sẽ buộc phải nói ngôn ngữ đó, vì vậy em sẽ có thể học nhanh hơn. Bên cạnh đó, em còn có các lớp học mà công ty trả tiền cho em đi học, vì vậy em sẽ ổn thôi. Chị chắc chắn về điều đó."
"Em cũng mong là như vậy. Bởi vì, không có tiếng Anh thì làm sao em có thể làm tốt công việc ở văn phòng? Em sẽ bị gạt sang một bên. Và em thực sự muốn làm tốt công việc này."
"Em sẽ làm được. Chúng ta có internet và em có thể học được bất cứ thứ gì mà em chưa biết. Đừng lo lắng, nó sẽ ổn thôi." họ nhìn nhau vài giây, mỉm cười, trước khi Sam nói tiếp. "Chị rất tự hào về em. Nếu có ai trên thế giới này xứng đáng với công việc này, thì đó chính là em. Chị biết em thích luật đến mức nào và em tuyệt vời như thế nào trước tòa. Em sẽ đá đít bất cứ ai ở London."
"Hoặc em sẽ đem cà phê cho sếp hoặc nhốt mình trong căn hộ rồi viết về cuộc đời u uất của mình." cô ấy dừng lại một chút, giống như cô đã có một ý tưởng tuyệt vời. "Có lẽ một cuốn sách tuyệt vời có thể ra đời từ đây - Cuộc đời của một cô gái bị nhốt. Một câu chuyện dựa trên những sự kiện có thật. Chị sẽ nhìn thấy nó ở mọi hiệu sách trên toàn cầu." họ cười nhạo điều đó. Thật tuyệt khi có một khoảnh khắc như thế trong một hoàn cảnh như hiện tại. Ít nhất, họ sẽ luôn có những khoảnh khắc vui vẻ để nhớ lại mỗi khi nhớ về nhau.
Tuy nhiên, và thật không may cho tất cả mọi người ở đó, tâm trạng đã thay đổi chỉ với một vài từ.
"Hành khách trên chuyến bay GAP2022 đi London, vui lòng đến cổng 19." loa của sân bay thông báo bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.
Mọi người đứng dậy. Đó là chuyến bay của Mon, và cô không thể trì hoãn lời tạm biệt lâu hơn nữa. Trước cổng kiểm tra an ninh vài bước, cô quay lại và nhìn bố mẹ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
Roman d'amourỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...