PART 1

44 2 0
                                    

Toni Fowler ( tonyang) ang isa sa pinaka magandang mag aaral sa arellano university o mas kilalang (AU) si Toni ay Kilala bilang tonyang single 19 yrs old kasama na ang kanyang mga nag gagandahang kaibigan na si Papi galang ang pinaka mapang asar at talunan sa pag ibig, at si Jaimee na swerte sa pag ibig.

At sa kabilang grupo naman ay may pinaka poging mabait na lalaki na si Vince Flores o mas kilalang Vicente siya ang pinaka crush sa campus dahil matalino at mabait kaso may pag ka masungit at mayabang, kasama niya palagi ang mga kaibigan niyang si harvy at si anthony at Audie.

Habang nag mamadali si toni papasok sa kanilang campus nasagi niya si Vince na may hawak na kape at natapon ito sa kanyang damit naka white na sando at may headset sa ulo at may hawak na bag, natulala si toni dahil alam niyang kahit babae pinapatulan ni vince

Toni: Pasensya ka'na nag mamadali ako hindi ko sinasadya.

Vince: What the f*ck??!!!! What's your problem? Hindi ka marunong mag dahan dahan!!(Mad face)

Toni: Im so sorry hindi ko talaga sadya( walk out)

(Toni and her friends)

Toni: Ow my gush girls nasagi ko si Vince kaninaaaa

Papi & Jaimee: Anoooo???? Si Vince pa talaga sa lahat ng masasagi mo?

Toni: Eh Hindi ko naman sinasadya yon at nag sorry ako no

Papi: eh anong nangyari nung nasagi mo?

Toni: natapon yung kape niyang hawak

Jaimee: Ano ba yannnn tonyang

(Vince and boys)

Harvy: (*calling Vince Flores)

Anthony: Lagi naman late yan atsaka kahit late yan alam niya kung anong isasagot sa lesson

Harvy: Sa bagay tama ka

( biglang dumating si Vince)

Vince: (* mad face)

Anthony: Ano nanaman problema mo bruh at naka sumalmal nanaman mukha mo?

Harvy: Lolz Hindi ka nasanay Kay Vicente

Vince: Stop I was here while a go umuwi ako dahil nasagi ako ng stupido girl na hindi marunong tumingin sa daanan

Harvy: sino bro?

Vince: I don't know harvy Wala akong pake kung sino s'ya ayoko makilala at makita mukha n'ya ( mad)

Anthony: let's go

Habang nag lalakad ang girl's papasok sa kanilang room Nakita ni Toni si vince hinila ni Toni si papi and Jaimee sabay pasok sa kanilang room

Papi: ano ba yun?? Bakit nang hihila ka?

Jaimee: Asus Nakita niya kamo si Vince

Papi: what?? Hindi ko napansin gusto ko makita yung isa sa kasama niya I like him since before u know naman girls di'ba?

Toni: manahimik ka nga nag uumpisa na Yung klase

( First year college silang lahat designer ang kinuha ni papi at Jaimee,si Toni naman HRM o pag luluto or bake, si Vince rin HRM ang kinuha, si Anthony at harvy naman ay architecture)

* Natapos na ang klase ng girls pati ng boys

Harvy: see you later Vince papasok na kami

Anthony: bye broh

Vince: Lol kayo lang ba? Ako rin by the way aalis ako uuwi akong condo mamaya maraming kailangan asikasuhin

(Toni and girls)

Toni: oh sige na pumasok na kayo kasi mag kaklase kayo di'ba? Ako lang naiiwan hehehe

Papi: OA mo mag kikita naman tayo

Jaimee: Tama ka dyan

Toni: Gusto mo'ng tamaan girl? Uuwi ako ng maaga maraming need asikasuhin lalo birthday ni dad bukas

Jaimee & papi: Bye ingat invited kami di'ba?

Toni: Oo lagi naman kahit Hindi eh sige na bye

( Natapos na ang klase nila kaso may trahedyang nangyari sa buhay ni Vince Hindi n'ya inaasahan ang pang yayaring ito)

( PAG UWI NI VINCE GALING SA KANILANG CAMPUS PAPASOK PALANG SIYA SA KANILANG GATE AGAD SIYANG SINALUBONG NG KANYANG BUNSONG KAPATID NG YAKAP AT IYAK NA HINDI NA MAKAHINGA SA SOBRANG HAGULGOL SA KAKAIYAK AGAD NAMANG NAG TAKA SI VINCE DAHIL HINDI GANON ANG KANIYANG KAPATID DAHIL LAGING GALIT SA KANYA AT HINDI SIYA PINAPANSIN DAHIL SI VINCE AY IBA ANG AMA,ANG AMA NI VINCE AY NAKATIRA SA AMERICA MATAGAL NIYA NA TONG KINALIMUTAN,ANG NANAY NIYA NAMAN AY MAY SAKIT NA HEPATITIS HINDI NA DIN TO NA AGAPAN NG MALAMAN NI VINCE NA PATAY NA ANG KANYANG INA HINDI SIYA LUMALABAS NG KANYANG KWARTO PURO IYAK AT INOM ANG GINAWA NIYA BUONG GABI AT PAG SAPIT NG UMAGA GANON PA DIN ANG GINAGAWA NIYA HINDI NA SIYA KUMAKAIN DAHIL PAG KA GISING NIYA INOM AGAD,AT BAGO MATULOG INOM PA DIN HINDI NA ALAM NG KANYANG BUNSONG KAPATID KUNG ANONG GAGAWIN SA KANYANG KUYA DAHIL HABANG PINIPIGILAN NIYA ITO MAS LALO ITONG NAGAGALIT AT NAG WAWALA TILA GUMUHO NA NGA ANG MUNDO NI VINCE SA SOBRANG SAKIT NG KANYANG PINAG DAANAN HINDI NA DIN SIYA NAKAKAPASOK SA KANIYANG SCHOOL NAG AALALA NAMAN ANG KANYANG MGA KAIBIGAN. DUMATING NA ANG ARAW NG BUROL NG KANYANG INA HINDI NIYA PA DIN TO MAGAWANG TIGNAN.)

Tadhana Where stories live. Discover now