Chapter 8

48 2 0
                                    

Lưu sóng đem nguyệt đi, thủy triều mang tinh tới.
————————————

Ngọn lửa “Mắng mắng” mà thiêu đốt nhánh cây, hơi mỏng khói trắng tràn ngập mở ra.

Hiu quạnh ghét bỏ mà liếc liếc bị hỏa nướng cháy đen khoai lang, lại nhìn nhìn bắt lấy khoai lang gặm chính cao hứng lôi vô kiệt, vươn dùng nhánh cây nhỏ làm thành chiếc đũa, giã giã trong nồi nấu cỏ dại, thật vất vả gắp một cây phóng trong miệng, không một lát liền phun ra đi ra ngoài.

“Đây là cái gì hương vị”, hiu quạnh nhíu nhíu mày, “Ta chưa từng ăn qua như vậy khó ăn rau dại.”

Lạc sương cười tủm tỉm mà đối lôi vô kiệt nói: “Mau cho chúng ta tiêu lão bản lưu một cái nướng khoai lang.”

“Đến lặc, tiêu lão bản ngài thỉnh.” Lôi vô kiệt trực tiếp nhét vào hiu quạnh trong tay.

“Tiểu tăng đảo cảm thấy này khổ rau dại thập phần khó được, ta khi còn nhỏ, ở hàn thủy chùa, lão hòa thượng cũng sẽ mang ta đi đào rau dại.” Vô tâm có chút hoài niệm mà nói.

“Vong ưu đại sư? Đào rau dại?” Lôi vô kiệt ăn đầy miệng cháy đen, không thể tưởng tượng hỏi.

“Có lẽ đối với các ngươi mà nói, hắn là đức cao vọng trọng vong ưu đại sư, là có thể liếc mắt một cái nhìn ra tâm ma, liếc mắt một cái giải quyết tâm ma đại sư, nhưng cùng ta mà nói, hắn chỉ là một cái sẽ cho ta quả táo ăn, sẽ che chở ta lão hòa thượng.” Vô tâm bình tĩnh nói.

Lạc sương rũ xuống hai mắt, nhớ tới tuyết sơn thượng sư phó. Chỉ cần là đã biết lão nhân danh hào người, đều đem hắn trở thành tiên, tiến đến cầu tài, cầu đạo, cầu nhân duyên…… Nhưng chỉ có sớm chiều ở chung lạc sương biết, hắn chỉ là một cái khi thì điên điên khùng khùng, thích uống rượu chơi xấu lão khất cái.

Bao nhiêu năm trước, không ai sẽ tin tưởng một cái ở đại dưới cầu lớn lên tiểu khất cái cuối cùng sẽ trở thành danh chấn giang hồ lão thần tiên.

Liền tại đây một khắc, lạc sương dám cắt định, tuy rằng vô tâm người mang rất nhiều tà môn công pháp, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không trưởng thành vì một cái ma đầu.

Cũng chính là đêm nay, hiu quạnh cùng lạc sương đều đối vô tâm buông xuống địch ý.

Nhưng ngủ thành nan đề, không có khách điếm, bọn họ chỉ có thể tìm một mặt cản gió chỗ dựa vào nham thạch đi vào giấc ngủ. Lạc sương chống cằm, cảm thán này thật là từ trước tới nay lần đầu tiên ngủ dã ngoại.

Ngày thứ hai sáng sớm, mọi người liền tiếp tục đi theo vô tâm bước lên lộ trình.

Dùng chân đi rồi vài ngày sau, lạc sương mới biết được bị mã điên mông đau điểm này chuyện nhỏ không đáng kể chút nào.

“Này đều đi rồi mấy ngày rồi, chúng ta thật không thể mua con ngựa sao? Tiêu lão bản ~” lôi vô kiệt héo ở một khối cự thạch thượng nghỉ ngơi.

Lạc sương vì chính mình cúc một phen chua xót nước mắt, ai đường dài lữ hành là dùng chân đi nha!

Hiu quạnh đem ngón tay xoa thượng thái dương, kéo kéo khóe miệng nói: “Ngươi biết một con ngựa tương đương ba lượng bạc sao? Chúng ta bốn người đến nhiều ít bạc?”

Tốt, này quả nhiên chính là chúng ta biết rõ tiêu lão bản.

Một chi vũ tiễn không biết từ chỗ nào đánh úp lại mang theo chói tai tiếng rít thanh, vô tâm trường tụ vung lên, kia chi vũ tiễn ở cách bọn họ một bước ở ngoài ngừng lại nhưng vũ tiễn thượng mũi tên thế lại không có đánh tan, vẫn luôn xoay tròn hồi lâu mới rơi xuống ở trên mặt đất.

Vô tâm hòa thượng ngẩng đầu, nhìn đến 300 bước có hơn chỗ, có một người giục ngựa mà đứng, trong tay cầm một phen vũ cung, 300 bước ở ngoài bắn ra mũi tên thế nhưng vẫn như cũ có như vậy kính thế sợ là không dễ ứng phó đối thủ.

“Trường cung truy cánh.” Vô tâm bỗng nhiên nhớ tới một cái tên.

“Bách quỷ dạ hành.” Hiu quạnh nhíu mày.

“Trường cung truy cánh, bách quỷ dạ hành? Đây là cái gì nghe đi lên là cái gì khó lường nhân vật.” Lôi vô kiệt không rõ nội tình hỏi, “Nhưng ta từ nhỏ nghe các trưởng bối nói trên giang hồ sự, đảo không nghe nói qua cái này danh hào.”

“Là mã tặc.” Hiu quạnh lại nhìn quanh chung quanh, những cái đó màu đen bóng dáng đã bắt đầu hành động “Hòa thượng ngươi rốt cuộc là người nào? Như thế nào cảm giác người tốt người xấu, hòa thượng, mã tặc, đều đối với ngươi có hứng thú?”

“Mã tặc tính cái gì? Xem ta?” Lôi vô kiệt đầu tàu gương mẫu mà vọt vào vòng vây.

“Khiêng hàng, mấy chục cái mã tặc đương nhiên không đáng sợ, nhưng mặt sau khẳng định có mấy trăm mấy ngàn mã tặc.” Hiu quạnh nghiến răng nghiến lợi mà nói.

“Kia làm sao bây giờ? Chúng ta như thế nào đem hắn cứu ra?” Lạc sương tay cầm thanh sương, hỏi hướng bên người hai vị.

“Vì nay chi kế, chỉ có trước……”

“Chạy!”

Không đợi lạc sương từ lời này phản ứng ra tới, hiu quạnh liền lôi kéo lạc sương triều sau bay đi.

PS:
Lưu sóng đem nguyệt đi, thủy triều mang tinh tới.

Xuất từ Tùy đại dương quảng 《 xuân giang hoa nguyệt dạ nhị đầu 》
Cắm vào thẻ kẹp sách

Tác giả có lời muốn nói:
Học sinh tiểu học hành văn, JJ xét duyệt chậm, có thể đi lão phúc đặc, lão phúc đặc cùng tên

[ Thiếu Niên Ca Hành ] Thiên Ngoại Tới TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ