"Hey! Pukaw ng kung sino kay Trixcia ngayon. Nasa likuran na siya ng mansion ngayon ng mga Anderson, kung saan may dalawang swing. Matapos kasi ng nakakailang na usapan ni Mathew at ng kaibigan nito ay rito na kaagad siya dumeretso.
Nilingon naman niya ito. At roon nakita niya si Bryce na nakatayo na ngayon sa katabi niyang swing.
"Can I join you for a while?
Hindi naman siya nagsalita sa halip ay tumango lang dito ngayon bilang tugon dito.
"Tungkol pala kahapon hindi ko intensyon na sak--
"It's okay, Bryce. Alam ko na hindi mo naman intensyon iyon na sabihin sa akin, nadala ka lang siguro sa mga nangyayare sa ilog kahapon. Putol na kaagad sa gusto pang sabihin nito ngayon. Na ikinatahimik naman nito sandali. Marami pa silang pinagusapan nitong dalawa. Pero wala rito ang atensyon niya kundi sa ibang bagay na gumugulo sa isip niya ngayon.
"Trix? Untag na nito sa kaniya ngayon, ng mapansin nitong wala na rito ang atensyon niya sa pinagusapan nilang dalawa nito.
"H-Huh?
"Kanina ko pa napapansin wala ka sa sarili mo, ah? May problema ba? Nagaalalang tanong naman nito, na ikinailing niya rin dito ngayon.
"Okay lang ako. Siguro pagod lang itong nararamdaman ko ngayon. Sige mauna na ako saiyo sa loob. Paalam na niya rito ngayon at naglakad na paalis. At laking pasalamat niyang hindi na naman ito usisa pa sa kaniya.
Papunta na siya sa kwarto niyang ikinaukupado ng mga kaibigan niya ng may bigla na lang humila sa kamay niya ngayon. Ramdam niyang bumaon ang mga kuko nito sa balat niya. Dahil sa hapding nararamdamn niya sa pamamaraan ng pagkakahawak nito sa kaniya ngayon.
"Ano bang binabalak mo, Trixcia?Huh? Si Kohen, habang nanlilisik na ang mga mata nito ng nakatingin na sa kaniya ngayon.
"Ano bang pinagsasabi mo riyan hindi kita maintindihan? Sabi na niya rito at akmang lampasan na ito. Nang higitin naman siya nito pabalik ngayon sa kinatatayuan nito. Dahilan para mapangiwi siya sa sakit.
"Tss..Limot mo na ba ang ginawa mo noon at kahapon? Sumama ka kay Mathew at ngayon naman nakipagusap ka kay Bryce? Grabeng kakatihan niya iyan. Hindi naba makontrol? May panunuya ng sabi nito sa kaniya. Para uminit ang bunbunan niya.
"Kung makapagsalita ka akala mo kay linis mong tao, ah. Nakita kita sa mismong birthday ng pinakamamahal mong si Mathew na may kasamang iba.
Ito naman ngayon ang namutla. Na ikinangisi naman niya.
Sorry Bryce tuturuan ko lang ito ng kaunting leksyon itong mahal mo. Singit ng isip niya ngayon.
"H-Hindi ka lang pala malandi, ano? Ngayon, gumagawa ka na rin ng kwento. Utal utal ng sabi pa nito sa kaniya ngayon.
"Sana nga gumagawa lang ako ng kwento, pero hindi eh. Totoo ang mga nakita ko. Pagtutuloy niya pang sabi na rito.
"Kung ayaw mong malaman ni Mathew ang mga tinatagong mong baho. Mas magandang tumahimik ka na lang. Tama..Mas makakabuti nga iyon sa relasyon niyo. Sabi na niya rito at tinalikuran na ito. Para bumama na lang ulit. At hanapin ang mga kaibigan.
"Hindi ikaw ang maguutos sa akin. Kung ano ang gusto kung gawin! Sigaw na nito sa kaniya ngayon na nagpatigil naman sa tangka niyang paghakbang ngayon paalis.
"At sino naman ang gusto mong magutos saiyo? Si Mathew? Sa tingin mo matapos niyang malaman na isa ka rin pala sa mga kinaaayawan niyang babae. Ay magsteak pa kaya siya saiyo? Payong babae lang, huh.. Baka pag nanyare iyon.. Baka hindi mo kayanin. Asar na niya rito ngayon.
"Walanghiya ka! Sabi na nito at inilang hakbang na siyang nilapitan nito at sabay sampal na sa kaniya ngayon.
"Kung noon pinapalampas ko lang ang mga pinagsasabi mo patungkol sa akin, pwes ngayon hindi na. Sabi niya rito at sinampal na rin ito ng ubod ng lakas ngayon ito sa pisnge nito. Sanhi para mapatumba ito sa kinatatayuan nito ngayon.
BINABASA MO ANG
The Beast Stealing || Unedited
General FictionWARNING: MATURED CONTENT | RATED 18 He love to tease other people Start:3/ 30/2023 End: 8/3/2024