A/N: Unedited
-
Sa loob ng dalawang buwan ay sinimulan kong mag workshop kasama si Rey and I can tell that I'm doing good, sumali din ako sa isang dance group para mas lalong hasain ang sarili ko sa pagsayaw.
"Tired baby?" Tanong ni Trev pagpasok ko ng sasakyan niya.
"A little." Ngumiti ako sakanya para mapanatag na siya.
Binuhay niya na ang makina at mabilis na umalis sa studio, we talked until I fell a sleep. Nagising nalang ako bigla dahil sa panlalamig na nararamdaman ko at namataang natutulog pala ako sa dibdib ni Trev.
Natawa ako at umalis sa ibabaw niya at bumaba para uminom ng tubig. Nang isarado ko ang pintuan ng ref ay may nararamdaman akong kakaiba na para bang may kasama ako.
Kalmado lang akong nagsalin ng tubig sa baso dahil kung andito siya para patayin ako ay dapat kanina niya pa ginawa 'yon.
I licked my lower lip before drinking some water.
Someone's watching me.
Naubos ko na ang tubig sa baso pero hindi pa ako nakakaramdam ng sakit sa katawan, bahagya ko pang kinapa kapa ang bewang ko para malaman kung may saksak ba ako o wala.
"You are the leader of Asia right?" Napatingin ako sa gilid ko.
I saw a huge man in all black outfit, I blinked twice in confusion. Wow! Fuck, ang galing niya ding maglakad 'no? Wala akong narinig, that's awesome.
Base sa boses nito ay alam ko agad na hindi siya Pilipino. Nakahilig ang likod niya sa counter ng kitchen at bahagyang nakatingin saakin. I stared at his eyes because that is the only thing that's exposed, the rest ay natatabunan na ng itim na mask niya.
"Are you here to kill me?" I asked him in a low voice.
"If my mission is to kill you, you're not standing beautifully there." Saad niya at itinaas ang sleeve niya hanggang siko.
"I have a husband."
"Yeah, I know. Fake," he shrugged.
I sigh.
"What do you want?" I can see through his mask that he smirk.
"If you are hurt, come to me."
Napatitig ako sakanya.
"Mister... Are you pranking me? There's no reason for me to be hurt, not even one bit." I said with a confidence.
Tumitig rin naman siya pabalik sa'kin.
"For now."
I tsk–ed.
"Do you know something that I don't?" I asked and poked my inner cheek using my tounge.
"A lot."
Lumapit ako sakanya at halos mabaliw dahil sa pabango niya.
"Like what, then?"
"I'm not in the place to say it, just be careful. Okay? Don't worry, I'll back you up when you are on your knees."
I scoffed.
YOU ARE READING
Passenger Prince (Cousin Series #1)
RomanceThwyane Zia Fracktumos. The girl who's been out for fun and was always a reckless girl ever since she had rest before she achieve her dream, finally met her match. But who could it be among the four? Pick your fighter.