chapter 1

0 1 0
                                    

Sean Pov~

Young master !! Bumaba kana jn late kana" sigaw sakin ni yaya inday.

"Sandali lng po pababa na"

I'm Sean Felix Pharaoh Xcyzus nag iisang anak ni shun Fedelix Xcyzus at Syrian zich Xcyzus ang nag mamay ari ng Xcyzus international Airport at ako na susunod na mag mamay ari.

Pababa nako ng maka salubong ko si snow ang aking pangit na aso ewan ko bat binigyan ako ng aso na pangit.

Nakababa na nga ako di ko alam kung kakain paba ako pero late nako ehh di nlng siguro.

"Yaya Inday paki balot nalng ng pagkain ko sa school ko nlng po kakainin"

"Sige po young master"sagot nmn ni yaya at pumunta ng kusina.

Habang nag hihintay ako kay yaya ay nakita ko si snow na seryosong naka tingin sa akin,alam kuna to, di nga ako nag kamali-

"Yayaaa!!! Wahhhh!"sigaw ko habang takbo ng takbo dahil hinahabol ako ng pangit kung aso,tumakbo nako palabas at agad sumakay sa van.

"Young master sandali yung baon mo" pahabol pa ni yaya.

"Yaya dapat pag uwi ko mamaya naka kulong na yan ahhh di kami mag ka sundo niyan" babala ko kay yaya.

"Sige po young master"

Umalis na kami papunta ng school medyo malayo kasi yung school namin kaya natulog muna ako.

Naramdaman ko na tumigil na si kuya driver kaya nagising na ako at lumabas.

Papasok palng ako ng gate rinig kuna ang bulungan shempre gwapo yung papasok di pa sila mag bubulungan tsk.

Proud akung nag lalakad ng biglang may tumulak sakin,sa sobrang lakas ng tulak na tumba ako.

"Buwisit kay aga-aga sira na yung araw ko" bulong ko.

Akmang tatayo nako ng sinipa niya ako sa tiyan,napa igik nmn ako sa sakit,putngina ang sakit.

Tiningala ko ang lalaking sumipa sakin at di nga ako nag kakamali si Isaiah the putnginang bully dito sa school,Sa totoo lng wala nmn akung kasalan sakanya sadyang ako lng talaga pinagtripan.

"Bat kaba naninipa!!"di ako maka tayo sa sobrang sakit ng tiyan ko.

"Paharang-harang ka kasi sa daan" walang modo niyang sabi at umalis na.

"Shit tangina ang sakit"

Di ako maka tayo sa sobrang sakit kaya tinawagan ko nlng si kuya driver na kunin niya ko dito,di na muna ako mag aaral.

Hindi kuna pinansin ang mga studyante na naka tingin sa akin at nag bubulungan, at naglakad nako pa puntang gate.

Habang nag hihintay ako may lumapit na studyante sa akin.

"Kuya may nag papa bigay" sabi ng studyante at binigay sakin ang medicine kit.

"Sandali kanino galing to?!"sigaw ko sa studyante na papasok sa gate.

Dahandahan akung naglakad papuntang gate dahil duon ko hihintayin si kuya driver. Habang nag lalakad may nakita akung isang kulay gray na pusa sa hallway parang naliligaw ito,hindi kuna sana pupuntahan dahil subrang sakit na ng aking tiyan pero na kaka awa itong tingnan kaya kinuha kuna ito at pumunta na sa labas ng gate.

Habang nag hihintay ako kay kuyang driver iyak ng iyak ang pusa at hindi ko alam ang gagawin kasi never pa akung nag alaga nang pusa, dahan- dahan naman akung nag lakad pa puntang convenience store habang namimilipit sa sakit, daladala ko padin ang kawawang pusa na umiiyak, gutom na gutom na siguro kaya bibilhan ko nlng muna ng pag kain.

Pag ka tapos kung bumili bumalik na ako sa waiting area dahil baka nanduon na si kuya driver, habang nag lalakad tiningnan ko ang pusa at na mangha ako dahil ang ganda ng kulay ng kanyang mata hindi ko napag tuonan ng pansin kaninadahil sa sobrang sakit ng aking tiyan.

"Young master!" Tawag sakin ni kuyang driver nandito na pala siya sa tagal ng hintay ko kaka rating niya lng san kaya ito nag susuot charot hehe.

"Tara napo kuya" 30 minutes lng naman yung byahe mula sa bahay papuntang school pero pag traffic mga 1hour pa ata maka rating ng school.

Natulog muna ako habang ang pusa naman ay naka kandong sa akin  di ko ma iwasan tingnan ito dahil ang cute tignan hays sigurado ako pag nakita to ni snow jusko mag woworld war three na siguro, kaya ayaw ko talaga sa asong yun ehh parang ng hahamon ng away ang liit liit pero pag magalit parang malaking aso na kahit anong oras kakatayin ka hays, san bayon nabili ni mommy.

Naka rating nadin ako sa bahay bitbit ko ang maliit na pusa papuntang sala at duon ko nilagay sa sofa para mas comfortable siyang mahiga o ano pang gawin niya.

Umakyat nako sa taas iniwan ko muna ang pusa sa sala para magamot ko na ang aking tiyan, pumuta agad ako sa aking cr at tinignan ito kung malubha na, pinuntahan naman ako ni yaya an kumuha nadin siya ng gamot.

masakit padin tangina bat ba ang lakas nyang sumipa,tanga ko talaga malakas talaga sumipa kasi football player.

Inalalayan ako ni yaya papuntang kama kasi subrang sakit na talaga na hindi ko alam kung ano ang gagawin ko di ko ma intindihan ang nararamdaman ko sa sobrang sakit naka higa na ako ngayon kasi di ako maka tayo kaylangan kuna siguro mag pa check up,pero malalaman ni mommy at daddy wag nlng pala.

"Young master sino ba maygawa sayo nito?"nag alalang tanong ni yaya Inday,pero di kuna sinagot at pumikit nlng.

"Yaya please don't tell mom and dad" pakiusap ko kay yaya,baka kasi umuwi sila bigla marami silang trabaho,ayoko silang istorbohin.

"Pero young master"

"Please yaya"maka awa ko sa kanya, ayaw ko lang nama n.v na mag aalala si mommy busy yon ganun din si daddy busy din.

"Last nato ha pag umulit di muna ako mapipigilan mag sabi sa mommy mo"

"Oo po" di na talaga to ma uulit kasi iiwasan ko na yun simula ngayon.

Na gising ako nang maka ramdam ako ng gutom kaya dahan dahan akong bumangon sa aking kama at lumabas ng kwarto, Its already dark what time naba i forgot to check it and i forgot my phone in my room tinamad na din akung umakyat kasi masakit ang aking tiyan.

Kinapa ko ang switch ng ilaw sa kusina kasi  wala akung makita ang dilim masyado, pinatay  siguro ni yaya lahat ng ilaw kanina kaya ang dilim ng buong bahay.

"Ano kaya masarap kainin?" Tiningnan ko ang laman ng reff kung may prutas yun nlng kakainin ko.

Nakita ko naman ang grapes na bagong bili wala pang bawas kaya yun nalang kinuha ko at dinala sa living room.

Naka upo ako ngayon sa mahabang sofa sa aming living room at nanunuod ng tv. Na isipan kung kunin ang pusa sa kusina parq may kasama nama n.v akoong ma nuod.

ginagamot ko din ang aking pasa sa tyan dahil namamaga na ito. Medyo maliit  man ako maganda  ang hubog ng aking katawan nag gym din kasi ako minsan and i have 6 pack abs, at kaya ko yun suntukin noh naunahan lng ako kaya di ako maka suntok pero babawi ako humanda siya.

Pag katapos kung gamutin ang aking pasa ay naka ramdam ako ng antok, kaya humiga nalang ako sa sofa at duon na tulog katabi aang maliit na pusa.

"Humanda talaga yung lalakeng yun!"

-----------------------------------------------------------------------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ruthless MR.BULLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon