Tôi yêu em như cách em từng yêu tôi

71 8 2
                                    

Warning: OOC & ANGST (maybe?)⚠️


Scaramouche và bạn vốn đã từng yêu nhau. Dù cuộc tình giữa cả hai đã kéo dài hàng tháng trời hoặc tận 1-2 năm, tuy nhiên cuộc tình của hai bạn đã dần xuống dốc. Lúc đầu, mối quan hệ của bạn rất ổn! Hai bạn yêu nhau, bất chấp những khuyết điểm và sự không hoàn hảo từ cả hai người nhưng lại cố gắng lấp đầy khoảng trống trong từng trái tim nhỏ của cả hai. Tuy nhiên, bạn bắt đầu có cảm giác như mình là người duy nhất nỗ lực nên đã tự hỏi chính mình rằng. 

"Liệu mình có còn yêu anh ấy?.."

Ngỡ rằng đó chỉ là một số suy nghĩ linh tinh do cả hai vừa cãi nhau xong nhưng từng ngày trôi qua, hắn không hề tỏ ra yêu thương em hay cho em những thứ tình cảm em mong muốn mà chỉ dừng lại ở một số hành động như ôm hay hôn má. Hắn thậm chí cũng không chủ động cho dù em có bảo hắn hay hỏi hắn thì hắn cũng chỉ cho rằng tại em "không nói" cho hắn biết. 

Giọt nước tràn ly chính là khi em đang rất bận rộn với đống deadline thì hắn liền mò đến và bắt đầu càm ràm về việc hắn mệt mỏi như nào mà không bận tâm đến quầng mắt dù đã thâm tím tái và đôi mắt có chút phai đỏ vì những khó khăn em chưa thể nói ra. Trong khi đang càm ràm thì bỗng nhiên em hét lên "Anh im đi!" 

Hắn có chút bất ngờ về hành động đột ngột của em nhưng cũng chỉ nhún mày và cho rằng chắc lại đến kì. Không, em không đến kì.. Em chỉ muốn được yêu thương bởi con người em cho rằng là nửa sau của đời mình thôi. 

Em  bật khóc nức nở trong lúc chửi rủa hắn rằng hắn vô tâm và tệ đến mức nào, em thật sự không thể chịu được cái nhìn tỏ vẻ không quan tâm của hắn. Cách hắn "an ủi" em bằng những lời như "Thôi, không thích thì tôi không nói nữa" hay "sao em cứ làm mọi chuyện quá lên thế?"

"Em mà làm quá á?! Hay là do anh vô tâm?!" — Em bật lại hắn và hắn cũng chỉ nhởn nhơ tự nhủ rằng sẽ dỗ em sau khi em đỡ giận thôi.

"Lần nào chả thế" — hắn ta thầm nghĩ nhưng những dòng suy nghĩ đó đã sớm bị cắt đoạn khi em đột nhiên buông lời chia tay trước mặt hắn.

Đôi mắt hắn mở to trước hai chữ "chia tay" của em, cả thế giới như đã sụp đổ trước mắt hắn. Em cũng chả buồn quan tâm hắn nghĩ gì nữa, em chán lắm rồi. Em đứng dậy và sắp xếp đồ đạc chuẩn bị rời đi, em quay lại nhìn hắn một lần cuối trước khi thật sự bước đi ra xa khỏi tầm mắt  trước sự ngỡ ngàng và bối rối của Scaramouche. Hắn vẫn đang đứng hình, đôi mắt hơi tía đỏ và cũng đã rưng rưng nước mắt. Hắn đã không ngăn em lại khi em rời đi, đã không dám xin em hãy ở lại vì hắn vẫn yêu em.

Chỉ có thể tóm gọn trong 1 câu "mọi thứ đã quá muộn rồi." — được hắn khẽ mấp máy đôi môi khi đôi mắt rơi lệ trước cảnh người hắn ta thương rời bỏ hắn, giống như những người khác.. Nhưng hắn không thể trách em, hắn đã gây nên điều đấy. Những cái hắn sai và làm em không hài lòng đã được nói lên hết và trước mặt hắn. Giờ đây Scaramouche chỉ biết khụy xuống 2 đầu gối đã trầy xước sau mỗi lần cãi nhau với em và nức nở khóc. 

Kể từ sự kiện đó cho đến giờ đã được 5 tháng, em cũng không còn liên lạc với Scaramouche nữa, cả hai người giờ đây đã sống riêng và cũng như xóa số điện thoại của nhau. Dù lúc đầu mới chia tay thì cũng buồn nhưng nhờ có đồng nghiệp, bạn bè và gia đình xung quanh mà em cũng sớm vui vẻ trở lại. Hiện tại thì em cũng chả thích ai hay có quan hệ gì với ai, sống đơn lẻ đôi khi cũng đỡ áp lực mà nhỉ? em đang nằm trên chiếc ghế sofa cùng 1 chiếc bánh pizza và trên tay là một cái điều khiển, lâu rồi em mới tận hưởng bản thân như thế. Nhưng khi vừa mở bộ phim lên thì tiếng chuông cửa kêu lên một cách inh ỏi.

Em mệt mỏi đứng dậy, giờ này còn có ai cơ chứ? Đã 9h rồi mà.. Cánh cửa từ từ mở ra, hé lộ một cậu chàng sở hữu mái tóc màu xanh chàm đang nức nở khóc trước cửa, hắn ta trông thật tội nghiệp trong bộ dạng này. Em định đưa tay ra hỏi rằng anh ta cần gì thì đột nhiên nhận ra đó không ai khác là Scaramouche..?

Hắn ta đang khóc và gần như là say bí tỉ. Đôi chân dường như không thể đứng vững được nữa, trong cơn say hắn ôm chầm lấy em, vừa khóc vừa van xin.

"Anh xin lỗi, làm ơn đừng bỏ anh. Anh thật sự yêu em.. Anh chỉ- chỉ không biết biểu lộ cảm xúc thôi. Anh xin em hãy cho anh một cơ hội cuối. Anh cô đơn lắm, anh nhớ em lắm!" 


Đôi mắt đỏ hoe cùng chiếc miệng tỏa ra toàn mùi rượu, hắn ta say rồi.. Dù cũng không chắc những lời đó có thật không nhưng em liền đưa hắn vào nhà, một phần vì trời đang mưa và phần còn lại thì dường như hắn đã quá say để làm bất cứ thứ gì.

Đêm hôm đó, cả hai đã tâm sự cùng nhau, cùng trò chuyện và nói ra những ấm ức trong lòng trước đây. Nhờ sự kiện ngày hôm nay mà em mới biết, hắn ta vẫn yêu em và chưa bao giờ hết yêu. Lí do anh ở đây là vì khi được bạn bè gọi cho taxi đưa về thì hắn đã đưa địa chỉ nhà em ra. Scara nói rằng, hắn rất nhớ bạn và trong cơn say khi ý thức không còn vững thì hắn đã nói ra nhà em. Dù 2 trái tim đã đóng sầm lại, nhưng chắc sẽ có ai đó mở lòng trước và thổ lộ với đối phương rồi cùng nhau bước đến một con đường khác nhỉ? Không còn yêu không có nghĩa là không còn quan tâm, cùng thời gian và sự nỗ lực. Em tin hắn sẽ một lần nữa cố gắng để có lại em cho riêng mình hắn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Scaramouche x Reader 🍃 || One-shots ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ