Chương 3 : Tỷ Đệ Tình Thâm

37 4 0
                                    

Trang Sĩ Dương cúi đầu nhìn chằm chằm con gái trưởng của mình. Trên khuôn mặt yếu ớt của con gái đang cố gắng nở một nụ cười, vẻ mặt lấy lòng như vậy cực kỳ thỏa mãn lòng tự tôn của ông ta, giọng nói cũng dịu đi mấy phần: "Nhạn Nhi cảm thấy khỏe hơn chút nào không?"

Hàn Nhạn cúi đầu, nhỏ giọng trả lời: "Nữ nhi cũng không sao rồi, đã khiến phụ thân phải lo lắng."

Hàn Nhạn còn nhớ rõ một năm này, bởi vì phụ thân nhắc tới việc muốn nạp kế thất (vợ kế). Bản thân nàng vì quá đau lòng nên đã mở miệng cự tuyệt liên tục, bị Trang Sĩ Dương khiển trách một trận, nhất thời không rõ vì sao bị nhiễm gió rét nằm bệnh liệt giường. Người phụ thân này lại không hề tới thăm nàng hay liếc mắt nhìn nàng một cái. Quan hệ của hai người từ đó cũng đã sớm rơi vào bế tắc.

"Trong thời gian bị bệnh Nhạn Nhi đã suy nghĩ kỹ. Trước đây là Nhạn Nhi không đúng, không nên khiến phụ thân tức giận" Nàng nhìn thấy ánh mắt của Trang Sĩ Dương đã bắt đầu dịu dàng hơn, nở một nụ cười ngọt: "Sau khi mẫu thân đi rồi, phụ thân cả ngày vất vả, trong nhà quả thật thiếu đi một người thân thiết."

Trang Sĩ Dương sững sờ, đứa con gái trưởng này của mình, trước đây không phải vẫn luôn cực lực phản đối mình nạp kế thất sao, tại sao lại đột nhiên thay đổi chủ ý?

"Phụ thân không nên vì Nhạn Nhi mà tức giận thêm nữa", Hàn Nhạn lau mắt, giọng nói run rẩy không chút sức lực: "Nhạn Nhi đã không có mẫu thân, phụ thân đừng ghét bỏ Nhạn Nhi. Nhạn Nhi chỉ sợ mẫu thân mới không thích Nhạn Nhi. . ." Nói xong liền nghẹn ngào, khóc thút thít không thể nói hết câu hoàn chỉnh. Cả người cũng bắt đầu run rẩy, gần như muốn ngất.

"Tiểu thư không nên quá đau lòng, thân thể đang mệt mỏi làm sao có thể khỏe nhanh được." Trần ma ma vội vàng tiến lên khuyên giải.

Trang Sĩ Dương nhìn nàng nức nở, ông nghĩ đây cũng là thói thường tình của con người. Đứa con gái này của mình vốn dĩ đã nhát gan, sợ kế mẫu vào cửa cũng là lẽ đương nhiên. Nếu nàng đã cố ý buông ra trước, như vậy, trái lại cũng bớt đi được rất nhiều việc. Trong lòng ông nghĩ như vậy, nhưng Trang Sĩ Dương lại cố ý nghiêm mặt, nói lời răn dạy: "Hồ đồ, con là trưởng nữ của Trang gia, là thiên kim của Hầu phủ, sao tính tình có thể giống như đứa trẻ vậy chứ?" Thấy Hàn Nhạn khóc dữ dội hơn, thì vừa hạ giọng nói xuống vừa mềm dẻo dụ dỗ: "Con người Chu di rất ôn hòa, Ngữ Sơn cũng là một đứa bé ngoan, vừa vặn có thể làm bạn với con. Nhạn Nhi phải nên vui mừng."

Hàn Nhạn cười lạnh trong lòng. Ôn hòa, đứa bé ngoan? Kiếp trước thật sự nàng cũng nghĩ như vậy, đáng tiếc cho đến trước khi chết mới nhìn thấy bộ mặt thật của hai người này, thật không biết là xót xa hay là ngu xuẩn. Năm ngón tay ở bên trong tay áo nắm chặt thành nắm đấm. Hàn Nhạn ngẩng đầu lên, trên mặt vẫn còn lưu lại vệt nước mắt chưa khô, ngây thơ hỏi: "Họ thật sự sẽ không ghét Nhạn Nhi sao?"

Quả nhiên là tính tình trẻ con, Trang Sĩ Dương khẽ mỉm cười: "Nhạn Nhi nói vậy là không tin phụ thân sao? Vậy tìm một ngày nào đó đưa bọn họ vào phủ, Nhạn Nhi gặp mặt sẽ biết thôi."

"Nhạn Nhi thật sự rất muốn gặp họ. Phụ thân, ngày mai có thể đưa họ tới đây không?" Trong đôi mắt trong suốt của Hàn Nhạn hiện lên sự mong đợi không chút che giấu. Bàn tay mạnh mẽ ôm lấy cánh tay của Trang Sĩ Dương, lắc lắc giống hệt như đang làm nũng.

Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ