Overdrive
WINTER MAY CHLOE’S POV
#KRINGGGGGGG…
Bell na pala. Grabe parang lutang ako ngayon ah? Nakakainis naman. Hindi ko nga din alam sa sarili ko eh. Kanina pa rin tanong ng tanong si JV pati si Gray sakin kung okay lang ba daw ako. Hello? Ay hindii. Okay lang ako, kaya lutang nga eh. Lol.
Di bale, Friday na naman wala ng pasok bukas. Natural no wala ng pasok? Eh Friday na nga kasi. Anlaa. Pinag-iiisip ko? Walang seense! Yayy!
“Bes? Okay ka lang ba? Tara dalhin na kita sa mental ayy este clinic pala.”
Grabe talaga yung bespren ko lukaret. San ko ba napulot yan?
“Huh? Ate sino ka po? Di po kita kilala.”
“Anla bes, Kdot. Korny na. Wala naa, uwiaan naa. Hahahahah!”
“Hahahah! Baliw ka talaga bes. Okay lang naman kasi ako. Wag ka ngang OA jan.”
“Oh, narinig mo yun Gray ahh! Okay lang daw si Winter, wag ka ng mag-alala.” –Sigaw naman ni JV.
Nagtinginan tuloy lahat ng mga nasa room pa kay Gray. Baliw talaga tong bespren ko.
Napakamot nalang tuloy sa ulo si Gray then yumuko. Namumula ata siya. Uwaaa *O* Ankyuut niya lalo. Lol.
Ayun! Pagtapos ng eksenang yun, nagpunta na kaming canteen. Then parang ang bilis nga ng oras eh, di ko namalayan uwian na pala.
Wala namang ginawa maghapon eh! Nag-class lang, hayy walang katapusang klase. Parang wala na ngang nakikinig kasi parang halos lahat eh excited na para sa Foundation Day. Buti nalang yung PE Class namin, yung last class namin pag Friday eh ginawa nalang practice nung mga sasali sa contest. It means walang class. Pag-Friday pa naman pinakalate na uwian sa buong school. Kasi sinisingit yung 2hours na PE eh kaya 5pm ang uwian pag Biyernes.
Tadaaaaah! As usual andito na naman ako sa punong acacia, naghihintay ng mga ka-service ko kasi di pa sila pinapalabas ng teachers nila.
Di ko pala kasama si JV ngayon. Kasama niya si Julianne Vis kasi may practice kasi sila para sa Dance Battle. Kanina nanonood ako ng Practice nila kaso naboring ako eh kaya nagpaalam na ako. Hindi narin ako pinigilan ni Bes kasi busy din naman siya eh.
Simula nga nung Tuesday hindi ko na nakakasama yung bespren ko na yun pag-uwian kasi busy sila sa pag-practice para dun sa Dance Battle. Sa room at pag-break ko nalang siya nakakasama. Minsan nga pati lunch hindi na eh, kasi nagppractice pa din sila nina Julianne pati yung iba ko pang classmates na kasali sa Dance Battle. Pero alam niyo ba mga tropa? Hahahah! Parang napansin ko na hindi na masyadong nag-aaway sina JV pati Julianne. Parang close na nga sila and parang may something na sakanila. Pero nung tinanong ko naman si JV eh nakanang NAPAKADEFENSIVE. Sabi pa niya eh napaka dumi daw talaga ng isip ko. Tama ba daw bang pagisipan ko sila ng ganon? Ang OA right? O left? Hahahah K.
Edi ayun hinayaan ko na lang siya, I mean sila. Lol. Hahahahah! Magsasabi din naman siya sakin if gusto niya right? O left ulit? Mweheheheheh.
Ayun, halos lahat nga ng tao ngayon dito sa school eh busy na para sa foundation day. Parang ako nga lang yung pa-easy easy ehh. Hahahah! Eh sa Wednesday pa naman kasi magsisimulang mag-operate yung booth eh. Nilabas na din pala ng President yung Schedule para sa Foundation Day, ito yun ohhh.
ANNOUNCEMENT!!!
Monday:
Time for setting up the booths, Practice for the contest, etc. ( 7:30am-2:30pm)
BINABASA MO ANG
You Are the Song of My Life
RomanceWinter May Chloe is a graduating high school student of St. Beatriz Academy. Being in her senior year, she has this simple and yet, dull life. Though she didn't know that her non-thrilling life would change when a man namely "Ethan Summer Praga" ent...