Part 1

0 0 0
                                    

Richelle Pov

Chelle , Chelle wake up... please wake up chelle ... Ito yung last word kong narinig mula kay freya . ang Bestfriend ko.

Hindi ko na matandaan ang nangyari dahil sa kalasingan ko at bigla nlng nag black out lahat.

"Oh thanks God you're awake, ani freya habang dahan dahan bumubuka ang aking Mga mata.

"And what's happening?Where are we freya?

"Really Richelle? You don't know what's happening? Are you out of your mind? Paninigaw nito sa harap ko .

"You are sleeping for 2 days .. tapos yan lang itatanong mo ha Richelle ... You don't how worried I am now richelle..... Paninigaw ulit nito sa harap ko at maluha luha pa.

Sa totoo lang naramdaman ko yung pag alala niya sa akin .. kaya gustohin ko mang tumayo at magpaliwanag pero subrang sakit ng ulo ko sa nangyari.

"I'm sorry okey, How did you found Me ba ? wala naman akong sinabihan kung saan ako pupunta.

Lumapit si freya sa akin at niyakap ako ng mahigpit,
"Tell me what happenned sa inyu ni Dave? makikinig naman ako bakit ka Biglang Umalis at Buti nalng tinawagan ako ng resort na pinag stayhan mo kung Hindi pa di ko alam saan ka namin hahanapin ni tita Beth."

Oh I suddenly remember my Mom when she mentioned it just earlier....

"Did she know that I'm here? Tanong ko nga makawala na ako sa pagkakayakap nito sa akin.

"No,no I didn't tell anyone yet. But you want me to tell her so she can come here?

Hindi ko pa alam kung ano iisipin sa mga oras nato , basta ang alam ko lang I'm Hungry....

I'm Hugry freya.! yun lang ang nasabi ko .
habang nakatitig sa kawalan.

We didn't heard You for a month Chelle and Now look at yourself,' you look mesirable.

Sa mga oras nato di ko matingnan si freya parang nakokonsensya ako sa ginawa kong paglayas dahil sa Dave na yun.

Napangiti ako ng kunti habang maluha luha tung mata ko Di ko na kasi mapigilang dahil parang kanina pato gustong sumabog.

"It's okey chelle just cry okey, mawawala din yang sakit na yan...,  Napaluha na rin si freya habang yakap yakap ako ulit at sabay hagud sa buhok ko at sa likod ko.

Lumabas kami ni freya sa Room ng Hospital at naghanap ng restuarant kasi subrang gutom na gutom na ako.

"Ano sabi ng doctor? biglang tanong ko kay freya habang kagat kagat ang buto ng fried chicken.

"Ayun Na over drunk ka daw at hintayin nalang kitang gumising.

"Yun lang ba?  di ko pa rin kasi maalala kung ano talaga nangyari sa akin nung gabi na yun napa sunra talaga siguro ako sa inom.

"Bakit ano ba gusto mo marinig? na malapit kana mamatay? gusto mo ako nalang papatay sayo.

Di ko alam if matatawa ako sa joke niya or iwan pero masaya ako nang makasama ko ulit si freya siya lang kasi masasabihan ko sa mga ganitong bagay.

"Hindi naman sa ganun pero akala ko talaga mamatay ako sa gabing iyun eh....

Nakasimangot na nakatingin sakin si freya at di na sumagot sa sinabi ko....

"Chelle? If you don't mind? Can I ask?
napatitig ako kay Freya dahil alam ko na kung ano itatanong niya yung about na naman sa amin ni dave and I don't want to talk about it coz I'm not ready paulit ulit nalang kasi yung sakit.

At parang naiintindihan namana niya agad yun kaya ahad niyang binawi ang tanong na yun.

"Okey if you're not ready to talk . It's fine mag share ka nalang if okey kana.

napatango nalang ako.

"Hey , Richelle , Why did you go out without the Doctor permission and He's looking for you now...

Sabay kaming napatingin ni freya sa lalaking nagsasalita sa harap namin.

tumingin ulit ako kay freya " na parang nagtatanong look.

pero Naintindihan niya naman agad yun at agad itong sumagot ng I Don't know .

''but wait I remember him... di ko lang talaga lubos maalala kung saan ko ba siya Nakita.

Kyrie Monte Falcon I Think . But IM not sure



...next page please

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Marrying a Single DadWhere stories live. Discover now